D2C MARKETING XU HƯỚNG TIẾP THỊ MỚI CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU HIỆN NAY

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Mô hình D2C (Direct to consumer) trong những năm gần đây là một thuật ngữ còn khá mới mẻ với chúng ta nhưng đối với các doanh nghiệp thi nó lại là một mô hình cực kỳ hiệu quả trong kinh doanh bằng việc loại bỏ những khâu bán lẻ trung gian của bạn để đưa sản phẩm đến thẳng trực tiếp với khách hàng.

Những ngành hàng phù hợp với mô hình này nhất có thể kể đến như giày, mỹ phẩm, đồ gia dụng,… Trong năm 2017, mô hình D2C tăng trưởng 34% và hiện chiếm 13% tổng thị trường E-Commerce.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp áp dụng mô hình D2C thành công có thể kể đến như Canifa, Juno trong lĩnh vực thời trang, Vitayes, Saffron trong lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe. ️ Để giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà mô hình D2C mang lại thì hôm nay GIGAN sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về nó nhé !

D2C-MARKETING-XU-HUONG-TIEP-THI-MOI-CUA-CAC-THUONG-HIEU-HIEN-NAY-D2C-DIGITAL-MARKETING

Mô Hình D2C Là Gì ?

D2C – bán hàng trực tiếp được hiểu nôm na là hoạt động bán các sản phẩm/dịch vụ từ người bán đến thẳng người tiêu dùng (qua websie, cửa hàng chính hãng) mà không cần phải thông qua các kênh trung gian khác như nhà phân phối, đại lý, cửa hàng bán lẻ… Nhờ đó mà doanh nghiệp của bạn có thể sở hữu toàn bộ chuỗi giá trị khách hàng, chịu trách nhiệm hoàn toàn trong nghiên cứu, phát triển, thiết kế, sản xuất, marketing và phân phối. Các hoạt động của mô hình này có tính linh hoạt hơn rất nhiều so với các cách làm marketing khác, nhất là trong việc tối ưu các chi phí, định hướng thông điệp và toàn bộ những đặc quyền khi tiếp cận trực tiếp với khách hàng, bao gồm cả việc gắn kết với khách hàng và cơ hội cá nhân hóa thương hiệu.

Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Áp Dụng Mô Hình D2C ?

Người dùng yêu cầu trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội và sự bùng nổ các công nghê hiện đại như di dộng, mạng xã hội, công nghệ đám mây,…..đã khiến cho kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng cao. Chính vì có những kỳ vọng cao về sự trải nghiệm nên họ cần nó phải thật nhất quán và xuyên suốt trong quá trình tương tác với doanh nghiệp của bạn. Đây có thể xem là một “cuộc chiến mới” đối với nhiều doanh nghiệp, ở đó những công ty có ưu thế trong vấn đề này sẽ có khả năng thu hút và giữ lại khách hàng.

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bản chất của mô hình D2C (Direct to Consumer) là việc doanh nghiệp làm chủ hoàn toàn chuỗi cung ứng sản phẩm, từ sản xuất, vận hành, Marketing và phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng. Mô hình này cho phép nhãn hàng kiểm soát được câu chuyện mà họ muốn truyền tải tới người tiêu dùng. Ví dụ khi một khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn thay vì sản phẩm của đối thủ thông qua nhà bán lẻ trung gian thì doanh nghiệp đã giành được một giao dịch bán hàng nhưng lại mất đi cơ hội xây dựng quan hệ với khách hàng.

D2C-MARKETING-XU-HUONG-TIEP-THI-MOI-CUA-CAC-THUONG-HIEU-HIEN-NAY-D2C-DIGITAL-MARKETING-2

Tận dụng D2C như một kênh nghiên cứu thị trường. Đối với các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng (FMCG) để ra mắt một dòng sản phẩm mới theo cách truyền thống đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian. Bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường, sản xuất và ra mắt sản phẩm. D2C có thể được doanh nghiệp cân nhắc coi như một phương án thử nghiệm an toàn hơn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá được hiệu quả của chiến dịch marketing, tiềm năng của sản phẩm bởi lượng thông tin được kiểm soát từ đầu đến cuối. Từ đó ra quyết định có nhân rộng ra các hệ thống đối tác bán lẻ.

D2C cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu người dùng. Đối với nhiều doanh nghiệp, lý do quan trọng nhất để áp dụng mô hình D2C đó là cơ hội giúp họ thu thập được lượng lớn dữ liệu khách hàng. D2C sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp tăng thêm giá trị mà người tiêu dùng đem đến trong quá trình giao dịch với mình. Bởi doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin về khách hàng, từ đó tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc thù dành riêng cho họ.

Như vậy có thể thấy giải pháp D2C Digital Marketing đã giúp cho doanh nghiệp bạn giải quyết được phần lớn các vấn đề về Marketing và phân phối hàng hóa hiệu quả trên môi trường online từ đó tăng tỉ lệ kiểm soát và lợi nhuận.

Nếu như bạn đang quan tâm đến các giải pháp về D2C Digital Marketing để phát triển doanh nghiệp của bạn thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ giải pháp D2C Digital Marketing.

Nguồn: Brandvietnam.com

hoanghn

hoanghn

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

08/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có rất nhiều lý do để dẫn đến sự thất bại của một chiến dịch, nhưng để một chiến dịch Performance Marketing hiệu quả thì cần được xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tư duy đến kỹ năng của người làm quảng cáo.
Bài viết này chia sẻ đến bạn 6 thành tố cần và đủ để triển khai một chiến dịch Performance Marketing thành công.

Read More
Xây dựng team In-house hay Agency: Niềm tin nên đặt ở đâu?

Xây dựng team In-house hay Agency: Niềm tin nên đặt ở đâu?

05/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có một cuộc chiến ngầm luôn thường trực trong suy nghĩ những cấp quản lý/bộ

Read More
Performance Marketing có giải cứu thế giới?

Performance Marketing có giải cứu thế giới?

30/05/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Theo chiều dài phát triển hơn 10 năm của Digital Marketing tại Việt Nam, thách

Read More