Luôn cập nhật số liệu thống kê truyền thông xã hội mới nhất sẽ giúp bạn dự đoán những thay đổi; và điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp. Điều này đặc biệt đúng đối với một nền tảng như Instagram; một nền tảng đang phát triển nhanh chóng với các tính năng mới.
Một số số liệu thống kê hàng đầu trên Instagram sẽ cung cấp thông tin cho chiến lược của bạn vào năm 2024.
Thống kê người dùng Instagram
Hiểu cách mọi người nhìn nhận và sử dụng nền tảng sẽ giúp bạn hiểu cách kết nối với họ. Điều này sẽ giúp bạn phát triển các phương pháp hay nhất trên Instagram để triển khai chiến lược của mình.
Những số liệu thống kê về người dùng Instagram này có thể giúp bạn có cái nhìn rõ hơn:
1. Hầu hết mọi người dùng Instagram đều sử dụng ứng dụng này cùng với các nền tảng khác
Theo dữ liệu từ Kepios, chỉ có 0,2% người dùng Instagram là độc nhất của nền tảng này. Một lượng lớn người dùng sử dụng nó cùng với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook (80,8%); YouTube (77,4%) và TikTok (52,8%). Điều đó có nghĩa là việc có một chiến lược tiếp thị đa nền tảng vững chắc là rất quan trọng để thương hiệu của bạn thành công.
2. Đăng/chia sẻ ảnh hoặc video là hoạt động hàng đầu
Trong những năm trước, mọi người chủ yếu sử dụng Instagram để đăng hoặc chia sẻ ảnh và video. Các con số không thay đổi nhiều vào năm 2024. Với báo cáo của Kepios cho thấy 70,4% người dùng đang sử dụng instagram vì lý do này. Điều này thể hiện mong muốn người dùng được sáng tạo và thể hiện bản thân.
3. Mọi người đang tìm kiếm giải trí trên Instagram
Báo cáo tương tự cho thấy mọi người ngày càng sử dụng nền tảng này để giải trí. Tìm kiếm nội dung hài hước hoặc giải trí là hoạt động phổ biến thứ hai, với 64,8% người dùng tham gia vào hoạt động đó. Vì vậy, các thương hiệu nên đi trước bằng cách tạo nội dung Instagram có thể giải trí cho khán giả của họ.
Thống kê sử dụng Instagram
Instagram phổ biến như thế nào về mặt sử dụng? Chúng ta hãy xem số liệu thống kê sử dụng Instagram này để tìm hiểu:
4. Có 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Instagram
Báo cáo mới nhất cho thấy Instagram có 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Dù chưa bằng Facebook (hơn 3 tỷ) nhưng con số này vẫn rất lớn đối với các thương hiệu trên Instagram. Nên có các chiến lược phù hợp để có được nhiều người theo dõi, những người dùng này có thể trở thành người hâm mộ trung thành với thương hiệu của bạn.
5. Người lớn ở Hoa Kỳ dành 33 phút mỗi ngày trên nền tảng này
Các nền tảng dựa trên video như YouTube và TikTok đã trở thành một điểm nhấn lớn đối với người dùng mạng xã hội. Đồng thời, mọi người vẫn dành một lượng thời gian đáng kể cho Instagram. Trên thực tế, thời gian dành cho Instagram đã tăng nhẹ trong năm qua. Người trưởng thành ở Hoa Kỳ đang dành 33,1 phút mỗi ngày trên nền tảng này. Đây là mức tăng 3 phút so với năm trước.
Thống kê về đối tượng và nhân khẩu học trên Instagram
Việc hiểu dữ liệu nhân khẩu học của Instagram sẽ giúp bạn biết được những kiểu người sử dụng nền tảng này. Điều này giúp bạn đánh giá xem nền tảng có phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn hay không. Dưới đây là bảng phân tích nhanh về số liệu thống kê của Instagram liên quan đến đối tượng và nhân khẩu học của nó.
6. Có nhiều người dùng nam hơn nữ
Dựa trên dữ liệu có sẵn về người dùng Instagram trên toàn thế giới theo giới tính. Tính đến tháng 1 năm 2023, có nhiều người dùng nam (51,8%) hơn người dùng nữ (48,2%). Đối tượng gần như phân chia đều.
7. Instagram phổ biến nhất với khán giả trẻ
Nền tảng này có mức sử dụng cao nhất ở những người trong độ tuổi từ 18 đến 34. Những người trong các nhóm tuổi này chiếm hơn 60% cơ sở người dùng của Instagram. Do đó, nền tảng này rất lý tưởng nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm genZ và thế hệ Millennials.
8. Ấn Độ và Mỹ có số lượng người dùng lớn nhất
Giống như các nền tảng khác, Ấn Độ dẫn đầu ngay cả khi nói đến Instagram. Đất nước này có 229,5 triệu người dùng Instagram. Tiếp theo là Hoa Kỳ với 149,35 triệu người dùng.
Thống kê quảng cáo và tiếp thị trên Instagram
Bạn có đang tận dụng tối đa nỗ lực quảng cáo trên Instagram của mình không? Việc tiếp thị thương hiệu của bạn trên Instagram có đáng không? Dưới đây là một vài số liệu thống kê trên Instagram để cung cấp cho bạn câu trả lời bạn cần.
9. Phạm vi tiếp cận quảng cáo trên Instagram đang tăng lên
Cùng với sự gia tăng về số lượng người dùng; Instagram đang mang đến sự gia tăng phạm vi tiếp cận quảng cáo. Báo cáo thống kê Instagram từ Kepios cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Điều này làm cho nền tảng này trở thành lựa chọn lý tưởng cho các thương hiệu muốn quảng cáo trên Instagram.
10. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo của Instagram
Oberlo báo cáo rằng doanh thu quảng cáo trên Instagram đạt 50,58 tỷ USD vào năm 2023. Trong số này, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu đóng góp chính. Trong khi đó, quảng cáo trên Instagram Stories chiếm 26,7% doanh thu quảng cáo của nền tảng. Vào năm 2024, người ta dự đoán doanh thu quảng cáo trên Instagram sẽ đạt 59,6 tỷ USD.
Tham khảo thêm 27 số liệu thống kê Tiktok: TẠI ĐÂY
11. Quảng cáo trên bảng tin có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn quảng cáo trên Stories
Lời giải thích có khả năng cho việc ưu tiên sử dụng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn
Brafton báo cáo rằng CTR cho quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu trên Instagram nằm trong khoảng từ 0,22% đến 0,88%. Trong khi đó, quảng cáo Stories có CTR từ 0,33% đến 0,54%.
Những con số này cho thấy quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có tiềm năng thu hút lượt nhấp chuột cao hơn quảng cáo Stories. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thử nghiệm các vị trí đặt quảng cáo khác nhau để xem vị trí nào phù hợp nhất với đối tượng của bạn.
12. Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình của quảng cáo trên Instagram là 0,00 USD – 0,25 USD
Chi phí quảng cáo trên Instagram tương đương với các nền tảng hàng đầu khác như Facebook.
Theo khảo sát của WebFX, CPC cho quảng cáo trên Instagram nằm trong khoảng từ 0,00 USD đến 0,25 USD. Số lần hiển thị có giá cao hơn một chút; với 46% công ty trả từ 0,00 USD đến 4,00 USD CPM (giá mỗi lần hiển thị) cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Trong khi đó, bạn có thể mong đợi chi khoảng 0,03 USD đến 0,08 USD cho CPE (chi phí mỗi lần tương tác).
13. Thương hiệu thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 1%
Bazaarvoice nhận thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi trung bình của các thương hiệu hoạt động tốt nhất trên Instagram là 1%. Trong quá trình phân tích này, nó đã phát hiện ra mối quan hệ chặt chẽ giữa phạm vi tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi.
Điều thú vị là không chỉ những thương hiệu có lượng người theo dõi nhỏ hơn mới có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Các thương hiệu có tới 100 nghìn người theo dõi đã nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn mức trung bình so với năm ngoái (1,1% so với 0,3%). Và những người có ít hơn 10 nghìn người theo dõi vẫn có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất (1,3%), nhưng không dẫn đầu nhiều như năm ngoái (2,6%). Tuy nhiên, các thương hiệu có từ 500 nghìn đến 1 triệu người theo dõi có tỷ lệ chuyển đổi tương tự như những năm trước (0,7%).
Thống kê Instagram Stories và Reels
Instagram cung cấp nhiều loại nội dung để bạn lựa chọn, trong đó Story và Reels là những lựa chọn phổ biến. Hãy xem số liệu thống kê về chúng để biết các định dạng này đang hoạt động như thế nào:
14. Tỷ lệ tiếp cận Story đang tăng trở lại
Bất chấp sự sụt giảm trong những năm trước, tỷ lệ tiếp cận Instagram Stories cuối cùng cũng bắt đầu tăng trở lại. Theo nghiên cứu của Riva lQ, các thương hiệu nhỏ hơn có dưới 10 nghìn người theo dõi có tỷ lệ tiếp cận Story tăng đáng kể nhất (35%). Các nhóm khác có mức tăng nhẹ trong khi tỷ lệ tiếp cận đối với các thương hiệu cỡ trung không đổi.
15. Tỷ lệ lưu giữ tiếp tục giảm khi số lượng khung hình tăng lên
Nghiên cứu tương tự của Rival IQ cho thấy; số lượng khung hình bạn đăng lên Instagram Stories quyết định mức độ bạn giữ chân khán giả của mình. Sau khi giảm mạnh so với hai khung hình đầu tiên; tỷ lệ giữ chân trung bình vẫn ở mức 81% ở khung hình thứ tư. Tỷ lệ ghi nhớ câu chuyện bắt đầu giảm xuống dưới 75% sau khung hình thứ bảy.
16. Story thuộc thể loại tường thuật ngắn là hình thức phổ biến nhất
Khi nói đến thể loại Story mà mọi người muốn xem, truyện kể ngắn là phổ biến nhất. 35% người tiêu dùng thích những loại Câu chuyện có sự kết hợp giữa ảnh, video và văn bản. Những story có câu đố và cuộc thăm dò ý kiến cũng là một lựa chọn phổ biến khác.
17. Cuộn phim vẫn có tỷ lệ tiếp cận cao nhất
Kể từ khi được giới thiệu, reels đã tiếp tục vượt qua các loại nội dung khác về phạm vi tiếp cận. Một nghiên cứu của Social Insider cho thấy reels có tỷ lệ tiếp cận trung bình là 30,81%. Đó là gấp đôi tỷ lệ tiếp cận của các định dạng nội dung khác. Ngay cả về số lần hiển thị, cuộn phim cũng vượt qua các loại bài đăng khác với số lần hiển thị nhiều hơn gấp 2 lần.
Tuy nhiên, xu hướng tăng này có thể sớm kết thúc khi khả năng hiển thị của Reels chậm lại. Nghiên cứu Rival IQ trước đó cho thấy cuộn phim có mức tăng phạm vi tiếp cận nhỏ nhất so với các loại bài đăng khác.
18. Mức độ tương tác của cuộn phim đang giảm
Trên lưu ý đó, tỷ lệ tương tác cho Instagram Reels đang bắt đầu giảm. Nghiên cứu của Social Insider cho thấy mức độ tương tác với Câu chuyện đã giảm 25% trong năm 2023.
Điều đó nói lên rằng, tỷ lệ tương tác trung bình cho Instagram Reels vẫn ở mức 1,23% mỗi bài đăng; đây tiếp tục là loại bài đăng hấp dẫn nhất trên Instagram.
Số lượng tương tác giảm không có nghĩa là các thương hiệu nên ngừng tạo Reels. Đúng hơn, nó cho thấy nhu cầu tạo nội dung cuộn phim thu hút khán giả của bạn.
Instagram để thống kê doanh nghiệp
Cho đến nay, lợi ích của Instagram đối với việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn là rất rõ ràng. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về số liệu thống kê Instagram dành cho doanh nghiệp để thực sự hiểu giá trị của nó:
19. 70% người mua hàng tìm đến Instagram cho lần mua hàng tiếp theo của họ
Dữ liệu nội bộ của Instagram tiết lộ rằng 70% người mua hàng tìm đến nền tảng này cho lần mua hàng tiếp theo của họ. Có nghĩa đây là nơi mọi người đến để tìm cảm hứng mua hàng và khám phá các sản phẩm mới.
20. Hơn một nửa số người dùng Instagram theo dõi/nghiên cứu các thương hiệu và sản phẩm
Mặc dù mọi người chủ yếu sử dụng Instagram để chia sẻ và xem nội dung nhưng đó không phải là điều duy nhất họ làm. Tin tốt cho các thương hiệu là có rất nhiều người dùng tương tác với các thương hiệu trên nền tảng này.
Dựa trên cùng báo cáo thống kê Instagram của Kepios ở trên; 62,7% người dùng Instagram theo dõi hoặc nghiên cứu các thương hiệu và sản phẩm trên ứng dụng. Điều này khiến đây trở thành hoạt động được yêu thích thứ ba trên Instagram. Nêu bật vai trò của nền tảng trong việc thông báo quyết định mua hàng của mọi người.
Quan trọng hơn, đây là nền tảng được sử dụng nhiều nhất để nghiên cứu và theo dõi các thương hiệu cũng như sản phẩm; so với tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Thống kê người ảnh hưởng trên Instagram
Vị trí của Instagram trong bối cảnh tiếp thị có ảnh hưởng tiếp tục được củng cố. Điều này có nghĩa là nhiều thương hiệu đang chuyển sang nền tảng này để thực hiện các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của họ. Dưới đây là cái nhìn nhanh về một số số liệu thống kê tiếp thị có ảnh hưởng hàng đầu cho Instagram:
21. Instagram là nền tảng hàng đầu cho tiếp thị có ảnh hưởng
Không có gì đáng ngạc nhiên, Instagram là nền tảng được sử dụng nhiều nhất để tiếp thị có ảnh hưởng. Số liệu thống kê mới nhất tiết lộ rằng 80,8% nhà tiếp thị có kế hoạch sử dụng nó để tiếp thị có ảnh hưởng vào năm 2024. Vì vậy, nếu bạn dự định làm việc với những người nổi tiếng; Instagram là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
22. Hầu hết những người có ảnh hưởng trên Instagram đều là những người có ảnh hưởng nano
Theo Statista, những người có ảnh hưởng nano có 1.000-10.000 người theo dõi chiếm 65,39% tài khoản người ảnh hưởng trên Instagram. Những người có ảnh hưởng vi mô là nhóm phổ biến thứ hai, chiếm 27,73% tài khoản người có ảnh hưởng.
Đây là một tin tuyệt vời cho các thương hiệu, đặc biệt là với sự phổ biến của tiếp thị nano. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu có rất nhiều lựa chọn trên nền tảng để tìm ra những người có ảnh hưởng hoàn hảo với đúng đối tượng và đối tượng tương tác.
Tham khảo thêm 27 số liệu thống kê Tiktok: TẠI ĐÂY
Nguồn Sprout Social
———————————
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY