fbpx

27 Số Liệu Thống Kê TikTok Mới Nhất 2024

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay — vì vậy thương hiệu của bạn cần chú ý đến nó. Đặc biệt TikTok có sự hiện diện đông đảo của thế hệ trẻ; điều quan trọng là các thương hiệu phải biết sử dụng kênh tiếp thị này đúng cách.

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 27 số liệu thống kê về TikTok mà các nhà tiếp thị cần biết cho chiến lược năm 2024.

Số liệu thống kê về TikTok đang thay đổi bối cảnh truyền thông xã hội

TikTok đã và đang tạo nên làn sóng trong thế giới truyền thông xã hội. Đây là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất cho đến nay. Đạt 1 tỷ người dùng nhanh nhất trong số các mạng xã hội khác.

Để dẫn đầu đối thủ, việc có một kênh TikTok để nâng cấp chiến lược của bạn chỉ là bước khởi đầu. Để thực sự tận dụng lợi thế của nền tảng, bạn cần hiểu các số liệu thống kê và xu hướng; cho thấy TikTok đã trở nên mạnh mẽ như thế nào đối với các thương hiệu và người dùng của họ.

1. TikTok là ứng dụng có doanh thu cao nhất năm 2023

Dựa trên dữ liệu của cả App Store và cửa hàng Google Play; TikTok đã tạo ra doanh thu 2,7 tỷ USD vào năm 2023. Khoản chi này dựa trên doanh thu được tạo trực tiếp thông qua các cửa hàng ứng dụng.

2. TikTok đứng đầu danh sách ứng dụng phải có của Apple App Store

TikTok hiện đứng đầu danh sách ứng dụng phải có của Apple . Bạn cũng có thể tìm thấy nó ở đầu danh sách “Ứng dụng hàng đầu ngay bây giờ” của App Store.

Thống kê người dùng TikTok

Chúng ta hãy xem dữ liệu xoay quanh nền tảng của TikTok  và người dùng của nó.

3. TikTok có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

TikTok chỉ có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, khiến nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ năm trên thế giới. Nó xếp sau Facebook (3,049 tỷ), YouTube (2,491 tỷ), WhatsApp (2 tỷ) và Instagram (2 tỷ).

nguoi-dung-tiktok-2024
Nguồn Data Report

4. Hoa Kỳ có lượng khán giả TikTok lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào

Hoa Kỳ có bộ sưu tập người dùng TikTok lớn nhất trên toàn cầu với 148 triệu người dùng duy nhất hàng tháng; tăng gần 31% so với năm ngoái. Tuy nhiên, ứng dụng chị em Douyin của TikTok có 752 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Trung Quốc; tăng khoảng 25% so với năm ngoái. Sự tăng trưởng đáng kể này của TikTok và Douyin chứng tỏ mức độ phổ biến của ứng dụng vẫn đang tăng lên.

5. Nhiều thế hệ Z sử dụng TikTok hơn Instagram

TikTok đang nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến nhất trong số những người thuộc GenZ. Gen Zers hiện đang sử dụng TikTok thường xuyên hơn Instagram, mặc dù Snapchat dường như vẫn là ứng dụng phổ biến nhất của Gen Z. Gen Z cũng đang sử dụng TikTok và Snapchat nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác.

6. @khaby.lame là người dùng TikTok được theo dõi nhiều nhất

Năm người dùng TikTok được theo dõi nhiều nhất  là:

  • @khaby.lame — 161,5 triệu người theo dõi
  • @charliedamelio – 151,9 triệu người theo dõi
  • @bellapoarch – 93,8 triệu người theo dõi
  • @mrbeast — 93,2 triệu người theo dõi
  • @addisonre – 88,6 triệu người theo dõi

7. TikTok dự kiến ​​sẽ đạt hơn 2,2 tỷ người dùng vào năm 2027

TikTok đã phát triển đều đặn kể từ khi thành lập và vẫn tiếp tục như vậy. Dự đoán đưa TikTok lên 2,2 tỷ người dùng vào năm 2027.

Thống kê sử dụng TikTok

1,5 tỷ người dùng TikTok thực sự sử dụng ứng dụng này như thế nào? Hãy xem xét một số dữ liệu xung quanh việc sử dụng nền tảng này.

8. TikTok là ứng dụng di động được tải xuống nhiều thứ hai vào tháng 12 năm 2023

TikTok là ứng dụng di động được tải xuống nhiều thứ hai trên toàn cầu vào tháng 12 năm 2023, sau Instagram. Hai ứng dụng này lần lượt tạo ra 54 triệu và 47 triệu lượt tải xuống trong suốt tháng 12.

9. Trẻ em ở mọi lứa tuổi đều sử dụng TikTok

Trẻ em ở mọi lứa tuổi dành thời gian trên TikTok. Mặc dù trẻ nhỏ hơn có xu hướng sử dụng YouTube thường xuyên hơn. Việc sử dụng YouTube có vẻ phổ biến ở các nhóm tuổi, nhưng việc sử dụng TikTok lại tăng theo độ tuổi:

  • 3-4 tuổi: 19%
  • 5-7 tuổi: 25%
  • 8-11 tuổi: 52%
  • 12-15 tuổi: 78%
  • 16-17 tuổi: 80%

10. Người dùng đã dành tổng cộng 4,43 tỷ phút cho TikTok mỗi ngày vào năm 2023

TikTok là một ứng dụng được nhiều người sử dụng. 1,5 tỷ người dùng của nó đã dành 4,43 tỷ phút để xem video TikTok mỗi ngày. Vượt qua Instagram có người dùng dành 3,91 tỷ phút mỗi ngày.

11. Người dùng cá nhân dành 23,3 giờ cho TikTok mỗi tháng

Khi nói đến mức sử dụng hàng tháng, người dùng TikTok đang dành gần 24 giờ — gần như cả ngày — trên ứng dụng này mỗi tháng để xem; tương tác và đăng nội dung video. Con số này tăng so với mức 19,6 giờ tương tác của mỗi người dùng vào năm 2021.

12. 30% người dùng TikTok hàng ngày đã sử dụng TikTok shop

Trong số người dùng hàng ngày của TikTok; 30% đã sử dụng TikTok Shop và 33% chưa sử dụng nhưng quan tâm. Trong số người dùng hàng tuần của TikTok; 29% đã sử dụng TikTok Shop và 26% quan tâm. Điều này mang đến cơ hội cho các thương hiệu đang tìm cách mở rộng chiến lược thương mại xã hội trên TikTok. Hiện tại hoặc có khả năng có đối tượng sẵn sàng mua sắm trong ứng dụng.

Thống kê về đối tượng và nhân khẩu học của TikTok

Vậy những người dùng này là ai? Dưới đây là một số số liệu thống kê về  nhân khẩu học trên mạng xã hội của TikTok .

13. Hai phần ba thanh niên 18-19 tuổi sử dụng TikTok

67% người dùng TikTok là 18-19 tuổi và 56% người dùng là 20-29 tuổi ở Mỹ đang sử dụng ứng dụng này. Chúng tôi không thấy tỷ lệ chấp nhận TikTok cao như những người 18-19 tuổi ở các nhóm tuổi khác. Trên thực tế, 45% người dùng ở độ tuổi 30-29, 28% người dùng là 40-49 tuổi; 25% người dùng là 50-59 tuổi và 16% người dùng là 60-64 tuổi trên ứng dụng.

14. 52% người dùng TikTok trên toàn thế giới là nam giới

Người dùng toàn cầu của TikTok được phân chia gần như đồng đều theo giới tính; với 52% là nam48% là nữ. Đây là một sự thay đổi lớn so với năm ngoái khi có báo cáo cho thấy 54% người dùng TikTok được xác định là phụ nữ và 46% người dùng được xác định là nam giới. (Không có dữ liệu về người dùng thuộc giới tính khác.)

15. Ba quốc gia có lượng người dùng TikTok nhiều nhất là Mỹ, Indonesia và Brazil

Các quốc gia phổ biến nhất của TikTok là Hoa Kỳ với 148,92 triệu người dùng. Indonesia với 126,83 triệu người dùng và Brazil với 98,59 triệu người dùng.

Tham khảo thêm 22 số liệu thống kê về Instagram 2024: TẠI ĐÂY

Thống kê quảng cáo và tiếp thị TikTok

Nếu thương hiệu của bạn sắp xuất hiện trên TikTok, bạn cần hiểu số liệu thống kê về hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên TikTok.

16. 26% nhà tiếp thị đang sử dụng TikTok

Điều đáng kinh ngạc là chỉ có 26% nhà tiếp thị đang sử dụng TikTok. Với những cơ hội lớn như vậy dành cho các thương hiệu trên TikTok; nhiều nhà tiếp thị nên bổ sung nền tảng này vào chiến lược tiếp thị xã hội của họ.

17. Bytedance tạo ra doanh thu quảng cáo 31,66 tỷ USD

Bytedance, công ty mẹ của TikTok; đã giành được vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng toàn cầu về doanh thu quảng cáo của các công ty truyền thông lớn trong năm 2022; tạo ra tổng cộng 31,66 tỷ USD .

18. Doanh thu quảng cáo dự kiến ​​sẽ tăng 55% vào năm 2023

Các dự đoán cho thấy doanh thu quảng cáo của TikTok thông qua TikTok Promote và các công cụ tương tự dự kiến ​​sẽ  tăng 55% vào năm 2023. Chưa có dữ liệu về mức tăng chính xác nhưng TikTok rõ ràng đã thành công trong nỗ lực quảng cáo của mình. 

Thống kê tương tác của TikTok

TikTok hấp dẫn như thế nào? Lan truyền trên TikTok có phải là cách duy nhất để thu hút sự tương tác trên video của bạn không? Hãy xem một số số liệu thống kê về TikTok xung quanh tỷ lệ tương tác tổng thể của nó và hơn thế nữa.

19. TikTok là nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất

Với tỷ lệ tương tác trung bình là 2,65% tính theo số người theo dõi; TikTok vẫn là nền tảng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất. Theo sát phía sau là Instagram với tỷ lệ tương tác trung bình tính theo số người theo dõi chỉ ở mức 0,70%.

20. Tỷ lệ tương tác của TikTok giảm 35% so với năm ngoái

Mặc dù TikTok vẫn là nền tảng hấp dẫn nhất nhưng nó có thể không tồn tại lâu như vậy. Hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình của TikTok tính theo số lượng người theo dõi đã giảm khoảng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

21. Lĩnh vực giáo dục có tỷ lệ tương tác cao nhất trên TikTok.

Khi chia nhỏ theo ngành, tỷ lệ tương tác thậm chí còn khác nhau hơn nữa. Lĩnh vực giáo dục có mức độ tương tác tốt nhất trên TikTok; đạt tỷ lệ người theo dõi là 4,90%. Các lĩnh vực khác có tỷ lệ tương tác cao bao gồm đồ uống, khách sạn và chỗ ở, hãng hàng không và thực phẩm.

Số liệu thống kê kinh doanh TikTok 

Thương hiệu của bạn có nên xuất hiện trên TikTok không? TikTok có thể ảnh hưởng đến thương hiệu như thế nào? Sử dụng TikTok cho doanh nghiệp có thể có nhiều lợi thế. Nhưng trước tiên, điều cần thiết là phải hiểu cách đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng nền tảng này.

22. 71,2% người dùng cửa hàng TikTok đã mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy nó

Người mua sắm trên TikTok sử dụng ứng dụng này theo nhiều cách khác nhau. 71,2% đã mua hàng chỉ sau khi tình cờ thấy một sản phẩm trong bảng tin hoặc Stories của họ. 58,2% sử dụng ứng dụng này để lấy cảm hứng mua sắm. 45% mua sắm từ các đề xuất của người ảnh hưởng trả phí và 39,1% tích cực tìm kiếm sản phẩm để mua trong cửa hàng TikTok.

23. TikTok là nền tảng hàng đầu cho việc mua hàng ngẫu hứng

55% người dùng TikTok đã thực hiện mua hàng ngẫu hứng trên nền tảng này. Tiếp theo là 46% người dùng Instagram. 45% người dùng Facebook và 43% người dùng X/Twitter thực hiện mua hàng ngẫu hứng trên ứng dụng tương ứng của họ.

24. 49% người dùng Gen Z mua hàng trên TikTok

Điều này khiến TikTok trở thành nền tảng mua hàng thứ hai dành cho Gen Z, sau Instagram. Người mua TikTok được chia theo thế hệ như sau:

  • 49% thế hệ Z (18-26)
  • 36% thế hệ Millennials (27-42)
  • 23% Thế hệ X (43-58)
  • 9% thế hệ Baby Boomers (59-77)

Số liệu thống kê về người ảnh hưởng TikTok

Tiếp thị người ảnh hưởng cũng rất lớn trên TikTok. Nếu bạn đang cân nhắc việc hợp tác với những người có ảnh hưởng như một phần trong chiến lược TikTok của mình; hãy ghi nhớ các số liệu thống kê tiếp thị có ảnh hưởng này.

25. 61% nhà tiếp thị sử dụng TikTok để tiếp thị có ảnh hưởng

TikTok trở thành ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến thứ ba dành cho hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng; sau Instagram và YouTube. 61% nhà tiếp thị cho biết họ sử dụng TikTok để làm việc với những người có ảnh hưởng.

26. Những người có ảnh hưởng vĩ mô TikTok tính phí từ 150 đến 3.500 USD cho mỗi bài đăng

Những người có ảnh hưởng vĩ mô có từ 500.000 đến 1 triệu người theo dõi. Giá trung bình cho mỗi bài đăng thương hiệu của họ rơi vào khoảng từ 150 USD đến 3.500 USD

Nhìn chung, tỷ lệ người ảnh hưởng trên TikTok như sau:

  • Người có ảnh hưởng nano (1k-10k người theo dõi): $20-150
  • Người có ảnh hưởng vi mô (10k-50k người theo dõi): $30-400
  • Những người có ảnh hưởng tầm trung (50k-500k người theo dõi): 80-1.650 USD
  • Những người có ảnh hưởng vĩ mô (500 nghìn-1 triệu người theo dõi): 150-3.500 USD
  • Những người có ảnh hưởng lớn (hơn 1 triệu người theo dõi): $1.200+

27. Những người có ảnh hưởng nhỏ hơn có tỷ lệ tương tác cao hơn những người có ảnh hưởng lớn

Tỷ lệ tương tác của những người có ảnh hưởng TikTok như sau:

  • 5k-10k người theo dõi: 76,23%
  • 10k-50k người theo dõi: 37,77%
  • 50k-100k người theo dõi: 27,87%
  • 100k-250k người theo dõi: 20,43%
  • 250k-1m người theo dõi: 16,59%
  • 1m+ người theo dõi: 12,69%

Tham khảo thêm 22 số liệu thống kê về Instagram 2024: TẠI ĐÂY

Nguồn Sprout Social 

———————————

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

admin

admin

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam