fbpx

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có ngày viết liền tù tì mấy ngàn chữ, có ngày nghĩ mãi chẳng ra chữ nào để viết. Đôi lúc, bạn đối diện màn hình máy tính chờ hoài đợi mãi mà nguồn cảm hứng vẫn chưa đến. Có thể thấy, cách duy trì cảm hứng làm Content là nỗi lòng thường trực của bất kỳ con sen nào. 

Vậy làm thế nào để không có nguồn cảm hứng nhưng vẫn “câu chữ tuôn trào”? Làm sao để Content Marketer thoát khỏi cảnh “chực chờ” cảm hứng? Cùng GIGAN Training Center khám phá ngay nhé!

1. Lập kế hoạch chi tiết 

Ai cũng biết Content Marketer cần lập kế hoạch phân bổ nội dung theo từng tuần hay từng tháng. Nhưng bên cạnh xem đây như việc “phải làm” thì lên kế hoạch còn giúp bạn duy trì cảm hứng làm Content.

Thử tưởng tượng bạn đang chán nản nhưng kế hoạch vẫn còn bài chưa hoàn thiện, bạn có dám ngồi yên và chờ đợi nguồn cảm hứng? Hay phải “xắn tay áo” bắt đầu quá trình làm việc? Bạn có dám chịu nghe sếp “mắng” vì trễ deadline chỉ bởi cảm hứng viết bài chưa đến?

duy-tri-cam-hung-lam-content-lam-sao-thoat-canh-cho-doi-y-tuong-anh-1
Lên kế hoạch chi tiết cho từng nội dung là cách thực tế nhất để duy trì cảm hứng làm Content mỗi ngày

Khi nhìn thấy ngày giờ Content sắp “on air”, đấy là lực đẩy thôi thúc bạn suy nghĩ liên tục. Bạn phải tự nhủ làm sao để vượt qua “cạm bẫy” của hai từ “cảm hứng” – yếu tố khiến bản thân chực chờ mãi mà không chịu tiến về phía trước.

2. Rèn luyện thói quen viết mỗi ngày

Tưởng chừng viết là kỹ năng bắt buộc mà con dân Content phải làm mỗi ngày. Nhưng viết vì yêu cầu công việc và viết để nâng cao kỹ năng, duy trì cảm hứng làm Content là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Luyện viết mỗi ngày không nhất thiết là chủ đề liên quan trực tiếp đến công việc. Bạn có thể tự do ghi lại bất kỳ cảm xúc, suy nghĩ nào của bản thân. Một buổi trò chuyện vui vẻ cùng người bạn cũ lâu năm, cảm xúc lân lân vì được sếp khen. Hay thậm chí nỗi buồn, sự khó chịu vì giải thích mãi mà khách hàng không hiểu ý bạn, v.v.


duy-tri-cam-hung-lam-content-lam-sao-thoat-canh-cho-doi-y-tuong-anh-2
Viết liên tục mỗi ngày sẽ giúp bạn chống bí ý tưởng, duy trì cảm hứng làm Content thường xuyên

Hãy thử cho phép bản thân thả trôi theo nguồn cảm xúc đơn giản và chân thật như thế. Biết đâu chi tiết nhỏ nhặt này sẽ trở thành chất liệu cho chủ đề Content tiếp theo thì sao?

3. “Thả lỏng” với chính mình 

Nghe có vẻ hơi ngược ngạo nhỉ? Theo đuổi Marketing, tính cầu toàn và tỉ mỉ là yếu tố tiên quyết tạo nên một Marketer giỏi. Nhưng đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi với loạt kế hoạch “cứng nhắc” mà mình đặt ra hay chưa? Có bao giờ việc duy trì cảm hứng làm Content bỗng trở nên thật khó khăn với bạn? 

  • Mỗi ngày đọc và phân tích 1 hoặc 2 case studies
  • Content Facebook không được quá 500 chữ
  • Mỗi tuần đọc 1 quyển sách
  • 1 tiếng phải tìm ra 50 – 70 ý tưởng, v.v.

Máy tính cũng có lúc giật lag huống chi con người. Đôi khi, chuyện mất cảm hứng và tụt mood với tất cả mọi việc là lẽ thường tình. Trong vô vàn cách duy trì cảm hứng làm Content, tại sao bạn không thử thay đổi góc nhìn và thả lỏng một chút xem sao?

  • Content Facebook vượt 500 chữ cũng hay đấy chứ, bạn có nhiều đất diễn để truyền tải thông điệp ý nghĩa hơn. 
  • Tuần này không đọc sách thì đã sao? Nghe nhạc, dạo phố hay trò chuyện cùng người khác biết đâu sẽ giúp câu chữ bạn viết ra trở nên sống động, có hồn hơn thì sao.
duy-tri-cam-hung-lam-content-lam-sao-thoat-canh-cho-doi-y-tuong-anh-3
Cho phép bản thân thư giãn cũng là phương pháp tuyệt vời giúp bạn tìm lại hoặc duy trì cảm hứng làm Content

Thả lỏng không đồng nghĩa với buông thả bản thân mà là lúc bạn cho mình thêm “khoảng trống” để nghỉ ngơi sau chuỗi ngày “điên cuồng” với con chữ. Đây là thời điểm giúp cảm hứng có thời gian và không gian tìm đến bạn. Bởi lẽ, ý tưởng chẳng thể nảy sinh trên một cơ thể và tâm trí quá “chật chội”. 

Dẫu biết cảm hứng giữ vai trò quan trọng trong quá trình làm Content nhưng nếu phụ thuộc quá nhiều vào điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất công việc. Đôi khi, cách duy trì cảm hứng làm Content tốt nhất là “thả lỏng” với bản thân và không cần quá ép buộc chính mình. 

Xây dựng thói quen viết hằng ngày, lên kế hoạch chi tiết cho quá trình sản xuất Content hay thay đổi phương hướng tiếp cận vấn đề. Những yếu tố này sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung, cũng như trực tiếp cảm nhận sự tiến bộ của bản thân khi sáng tạo nội dung. Đây là cách giúp bạn duy trì cảm hứng làm Content mà chẳng cần chờ ý tưởng trong vô vọng. 

Cùng GIGAN Training Center chữa bệnh cảm hứng khi làm Content ngay thôi nào! Với bộ sưu tập 5 khóa học Content Marketing trải dài từ cơ bản đến chuyên sâu, GTC sẽ giúp bạn tiếp cận quy trình nghiên cứu và sản xuất Content một cách bài bản, để lúc nào cũng sẵn sàng chiến hết mình cùng mọi thể loại nội dung mà không cần chờ đợi nguồn cảm hứng. 

——————————

GIGAN Training Center (GTC) trực thuộc GIGAN JSC – Agency hàng đầu Việt Nam về Performance Marketing. GTC là địa chỉ đào tạo kiến thức Marketing và trang bị quy trình làm việc chuyên nghiệp. Trung tâm sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực chiến ở cả môi trường Client và Agency. GTC nổi bật từ lâu với 5 khóa học Content Marketing do giảng viên Hảo Nguyễn trực tiếp đứng lớp. Chị có nhiều năm giữ vai trò Creative Manager tại GIGAN JSC và chuyên gia tại BrandsVietnam. 

Bộ 5 khóa học chuyên sâu về Content Marketing và kỹ năng viết:

1. Content For Beginner: Nền tảng vững chắc để chinh phục thế giới Content Marketing

2. Content Pyramid: Khóa học toàn diện về 10 thể loại nội dung

3. Content Direction: Kiến thức bài bản về định hướng và lập kế hoạch nội dung

4. Performance Creative: “Thao túng tâm lý” khách hàng bằng sức mạnh của bộ 3 bài viết, hình ảnh, video

5. Luyện viết 30 ngày: Thực chiến từ A đến Á mọi thể loại Content với bộ đề đa lĩnh vực.

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam