fbpx

6 Bước Xây Dựng Brand Storytelling Năm 2024 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

“Facts tell, stories sell.” Ngày nay, các nhà lãnh đạo tiếp thị có thể tiến thêm một bước kể chuyện bằng cách: sử dụng thông tin chi tiết trên mạng xã hội để cập nhật nhu cầu; mong đợi của khách hàng. Brand storytelling khéo léo đòi hỏi phải sử dụng thông tin chi tiết về khán giả để bạn có thể kết nối với họ. Lặp lại cách kể chuyện của mình và cuối cùng là tác động đến chiến lược tiếp thị tạo danh tiếng thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng phản hồi từ khán giả trên mạng xã hội để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Điều này khiến câu chuyện về thương hiệu của bạn trở nên khó quên. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến lý do tại sao câu chuyện thương hiệu lại quan trọng. Cũng như chỉ cho bạn cách tạo ra một câu chuyện mạnh mẽ, gây được tiếng vang.

Kể Chuyện Thương Hiệu Là Gì?

Bạn đã bao giờ cảm thấy gắn kết với một thương hiệu đến mức việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ khiến bạn cảm thấy khao khát chưa? Đó là cách kể chuyện thương hiệu thành công.

Về cốt lõi, brand storytelling thiết lập kết nối cảm xúc với mọi người dựa trên những giá trị mà bạn chia sẻ với họ cũng như nhu cầu, mong muốn và nguyện vọng của họ. Những câu chuyện thương hiệu sáng tạo truyền tải sự đồng cảm, tạo ra trải nghiệm và nhu cầu cấp thiết.

Câu chuyện về thương hiệu của bạn tác động đến toàn bộ chiến lược quan hệ công chúng của bạn — từ cách các lãnh đạo của bạn phát biểu hoặc phản ứng trước một cuộc khủng hoảng cho đến cách bạn xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội của mình . Câu chuyện của bạn phải là một đường xuyên suốt trên các kênh.

Tại Sao Bạn Cần Một Câu Chuyện Thương Hiệu?

Có một số lợi ích của việc có một câu chuyện thương hiệu. Một câu chuyện thương hiệu hiệu quả sẽ kết nối bạn với người tiêu dùng mục tiêu. Hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn và truyền cảm hứng cho khách hàng hành động.

Brand Storytelling Kết Nối Bạn Với Khách Hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ; trả lời các câu hỏi trước khi mọi người mua hàng—đó còn là nuôi dưỡng mối liên hệ cảm xúc với khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành. Câu chuyện thương hiệu cho phép bạn làm sáng tỏ những điểm tiếp xúc khách hàng đồng cảm này; quảng bá giá trị thương hiệu của bạn.

Kể Chuyện Là Một Yếu Tố Cốt Lõi Của Tiếp Thị Truyền Thông Xã Hội

Brand storytelling là nền tảng của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội. Mỗi bài đăng trên Instagram; TikTok hoặc YouTube Shorts đều thể hiện câu chuyện về thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn đăng một cái nhìn hậu trường về cách thương hiệu của bạn tìm nguồn tài liệu trên mạng xã hội thì đó là một phần brand storytelling 

Câu Chuyện Thương Hiệu Truyền Cảm Hứng Hành Động

Kể chuyện thương hiệu hiệu quả không chỉ gợi lên sự kết nối cảm xúc. Mà còn kích thích đối tượng mục tiêu tương tác với thương hiệu của bạn. Cho dù đó là mua một sản phẩm mới hay trở thành người ủng hộ. Việc kể chuyện chân thực về thương hiệu có thể truyền cảm hứng cho bạn hành động.

6-buoc-xay-dung-brand-storytelling
6 bước xây dựng brand storytelling năm 2024

Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Brand Storytelling Mạnh Mẽ?

Bạn nên bắt đầu từ đâu khi tạo câu chuyện thương hiệu của mình? Dưới đây là 6 bước cần làm theo để giúp câu chuyện của bạn tạo được ảnh hưởng.

B1: Bắt Đầu Với Khách Hàng Của Bạn

Để tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, bạn cần xác định và xem xét đối tượng mục tiêu của mình. Sử dụng chân dung hoặc nguyên mẫu người mua thể hiện đặc điểm của đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy coi khách hàng là nhân vật chính trong câu chuyện của bạn. Họ phải đối mặt với những vấn đề gì? Mong muốn và nhu cầu của họ là gì? Hành vi và sở thích của họ là gì?

Thông qua khảo sát và nghiên cứu người dùng như lắng nghe xã hội, bạn có thể khám phá thêm về khách hàng của mình. Cũng như định hình câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ hơn.

B2: Sử Dụng Kỹ Thuật Kể Chuyện

Mọi người bị thu hút bởi những câu chuyện. Nền tảng của những câu chuyện hay về thương hiệu cũng giống như những bộ phim; chương trình truyền hình và cuốn sách yêu thích của bạn. Nhân vật – Bối cảnh – Mâu thuẫn (Vấn đề) – Cao trào – Giải pháp (Giải quyết vấn đề) Bằng cách kết hợp năm yếu tố thiết yếu này vào brand story, bạn có thể xây dựng kết nối cảm xúc với khán giả của mình. Và khi bạn kết nối cảm xúc với họ, bạn sẽ tăng khả năng nhớ đến thương hiệu. Biến khán giả của mình thành những người truyền bá thương hiệu.

B3: Có Mục Đích Rõ Ràng

Câu chuyện thương hiệu của bạn cần phải có mục đích xác định để bạn có thể dẫn dắt câu chuyện đi đúng hướng. Cố gắng thu hẹp mục đích câu chuyện của bạn thành một hoặc hai câu. Thương hiệu của bạn đang cố gắng đạt được điều gì? Ví dụ: một thương hiệu chăm sóc cá nhân hữu cơ có thể muốn giúp mọi người tự chăm sóc bản thân thông qua các sản phẩm thân thiện với môi trường.

B4: Dựa Vào Tính Xác Thực

Những câu chuyện hấp dẫn nhất tỏa sáng với tính xác thực. Tránh tạo ra những câu chuyện chỉ để chạy theo xu hướng. Thay vào đó, hãy giữ đúng bản sắc thương hiệu của bạn khi kể câu chuyện của bạn. Hãy tập trung vào việc tinh chỉnh tiếng nói thương hiệu của bạn và trung thực với nó. Đừng cảm thấy bị áp lực khi sử dụng ngôn ngữ thông tục hoặc tiếng lóng trên internet. Trừ khi điều đó có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn. Sử dụng sứ mệnh, khát vọng và giá trị của thương hiệu làm ngôi sao dẫn đường cho bạn.

B5: Cộng Tác Với Khán Giả Của Bạn

Không chỉ nhóm của bạn cần điều chỉnh câu chuyện của bạn. Ngày nay, nhận diện thương hiệu không được tạo ra trong “vườn ươm”. Thay vào đó, người sáng tạo, người hâm mộ trung thành và nhà tiếp thị làm việc cùng nhau để cùng tạo ra bản chất của thương hiệu. Để kể những câu chuyện thương hiệu gây được tiếng vang với khán giả; bạn cần hiểu quan điểm của họ. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi bạn có thể tìm thấy nó.

B6: Giữ Câu Chuyện Thương Hiệu Nhất Quán

Duy trì cách kể chuyện nhất quán để duy trì kết nối với khán giả của bạn. Khán giả của bạn sẽ cảm thấy như họ biết những gì mong đợi từ thương hiệu của bạn. Nếu thông điệp và tiếng nói thương hiệu của bạn không gắn kết hoặc nhất quán thì brand story của bạn sẽ không mạnh mẽ.

Kết Luận 

“Kể câu chuyện của một thương hiệu bắt đầu bằng việc tìm ra sự thật về nó. Cho dù trên mạng xã hội hay truyền hình hay bất kỳ phương tiện nào ở giữa; người tiêu dùng sẽ tìm kiếm những thương hiệu mang lại cảm giác xác thực cho cả giá trị của họ và những gì họ mong muốn từ một sản phẩm hoặc công ty. Sau khi khai thác được sự thật đó, chúng tôi sẽ chuyển nó thành một thông điệp hướng ngoại để có thể phổ biến và diễn giải trên mọi kênh tới mọi khán giả.”

— Peter Levin, Giám đốc sáng tạo tại Finn Partners

Nguồn Sprout Social 

———————————

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

admin

admin

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam