fbpx

4 tips để khách hàng “phải lòng” thương hiệu

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Giống như câu chuyện tình yêu, thương hiệu nào cũng đều muốn được khách hàng chú ý, gắn bó và in đậm hình ảnh thương hiệu trong tâm trí.

Nhiều thương hiệu luôn cố gắng “cho” khách hàng thật nhiều, nhưng làm thế nào để đó không là tình đơn phương? Cùng GIGAN “lật mở” 4 tips thú vị giúp cuộc yêu của thương hiệu – khách hàng luôn nồng cháy và bền lâu.

4-tips-de-khach-hang-phai-long-thuong-hieu-anh1

Tạo ra nội dung thú vị trong những lần gặp gỡ

Trong chuyện tình yêu, First Date là quan trọng nhất, bởi lẽ ấn tượng đầu tiên sẽ là dấu ấn nhớ mãi không quên. Một cô gái ắt hẳn đều có nhiều “vệ tinh” vây quanh, nhưng “cây si” nào thú vị nhất mới trở thành người chiến thắng cuối cùng. Thú vị ở đây là sự hiểu biết, sự chu đáo, sự hài hước,… Mỗi thông điệp, câu chữ mà anh chàng này nói ra đều khéo léo lồng ghép nhiều ẩn ý thông minh. 

Chàng trai “thấu hiểu” như Baemin luôn “yêu chiều” nàng như “em bé”, hay hiểu nàng không muốn đi xa nên chiều lòng nàng bằng bộ sưu tập “quán ngon quận mình”, và ti tỉ thuật biến hóa từ chàng trai “an toàn” đến chàng trai “thú vị”. 

4-tips-de-khach-hang-phai-long-thuong-hieu-anh2

Chàng trai Durex cũng rất sáng tạo về độ “mặn”. Chàng như KOL, mỗi khi lên status hay hình nào đều được “bão” tương tác từ người đọc. Không nói là tất cả nhưng mỗi khi thương hiệu này xuất hiện trên social đều mang đến những nội dung rất thú vị.

4-tips-de-khach-hang-phai-long-thuong-hieu-anh3

“Tốt gỗ tốt cả nước sơn”

Nếu đã đủ “thú vị”, nhưng đối tượng khách hàng của thương hiệu lại là những bạn trẻ sành điệu thì sao? Tuy biết rằng chất lượng mới là cốt lõi của một sản phẩm, nhưng nếu không có “ngoại hình” hợp “gu” với những khách hàng tiềm năng, liệu những thứ đó có đủ để khách hàng “nghiện” thương hiệu?

Không ngừng làm mới mình, hòa nhập với sân chơi đầy đối thủ “cộm cán” nhưng không hề hòa tan. Biti’s đã và đang là một “ông lớn” làm rất tốt cả hai yếu tố: ngoại hình và chất lượng. Từ những đôi Hunter đời đầu đến những bst Proudly made in VietNam, 1010 năm Thăng Long,… đã “đốn tim” bất cứ bạn trẻ nào. Bên cạnh đó là chất lượng bền bỉ theo năm tháng, đôi giày Biti’s luôn đồng hàng theo mỗi bước chân người trẻ Việt trên bất kỳ cung đường nào.

4-tips-de-khach-hang-phai-long-thuong-hieu-anh4

Để người khác nói về mình

Nói về mình cho người khác => Marketing

Để người khác nói về mình => Branding

Mỗi thương hiệu đều có một nét đặc trưng riêng, như khi nhắc đến Strongbow, chúng ta sẽ nghĩ đây là dòng nước uống “chill” ngoài giờ công sở dành cho giới trẻ. Còn Heineken lại là dòng bia cho các bạn trẻ năng động, thích quảng giao, có thu nhập. Trong tình yêu, một mối quan hệ cơ bản thường theo quy trình từ Ấn tượng -> Tìm hiểu -> Trao cơ hội (mua hàng) -> Xây đắp mối quan hệ (Customer Service,…) -> Gắn bó.

Nhưng Branding là một quá trình dài hạn và cần một bản kế hoạch chi tiết cho từng hoạt động vạch ra. Doanh nghiệp bạn có thể liên hệ các Agency có thế mạnh về Branding, sử dụng các giải pháp như booking KOL, KOC,… để tạo dựng lòng tin khách hàng.

Giữ lời hứa, niềm tin của khách hàng

Trước và trong lúc “yêu”, thương hiệu đều phải cam kết mang lại giá trị đúng như ban đầu. Nếu “lời nói gió bay”, hậu quả nghiêm trọng nhất có thể là mất lòng tin của khách hàng.

“Người Việt lái xe Vinfast, ở nhà Vinhome, mua sắm Vinmart, con học Vinschool”. Hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup và giá trị mang lại khiến người Việt đặt đó là ước mơ của mình. 

Chiến lược truyền thông tốt giúp Vingroup luôn nhận được “cơn mưa” quan tâm mỗi lần ra mắt sản phẩm. Khách hàng được trải nghiệm đúng với những tuyên bố, thông tin của thương hiệu là cách xây dựng lòng tin “bất biến”, không bao giờ lỗi thời.

Để khách hàng “phải lòng” thương hiệu thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng nhất là nhãn hàng phải chỉn chu từng bước nhỏ khi thực hiện kế hoạch, chiến dịch: Từ nghiên cứu thị trường, xác định cá tính thương hiệu, đến nghiên cứu Insight, thực thi truyền thông,…

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn về vấn đề triển khai các kế hoạch truyền thông, Marketing, GIGAN JSC sẽ là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thành công hơn 500 dự án và hơn 200 “bắt tay” với Client, GIGAN tự tin là Agency cung cấp dịch vụ Digital Performance Marketing hàng đầu tại Việt Nam.

Với mô hình Performance Agency cùng phương châm “Number Works, Number Talks”, hãy để những con số nói lên năng lực của Agency. Chúng tôi sẽ khách hàng “phải lòng” thương hiệu bạn, giúp sáng tạo dựa trên logic, hướng tới mục tiêu truyền thông, Marketing và hiệu quả chiến dịch.

 ____________

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam