fbpx

2 loại tương tác trên Facebook mà bạn cần phải hiểu rõ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Khi post một nội dung quảng cáo tương tác lên Facebook, doanh nghiệp nào cũng muốn có thật nhiều tương tác, để tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình. Tuy nhiên ít có ai hiểu rõ được về những loại tương tác trên Facebook vì Facebook không công bố thuật toán tính tương tác và phân phối content. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về các loại tương tương tác.

1. Tương tác trên Facebook là gì?

Bất cứ hành động nào của người dùng thực hiện trên Fanpage hoặc một bài đăng, các loại tương tác có thể kể đến như like, share, comment,…

Tương tác trên Facebook khá quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng thêm phạm vi tiếp cận tự nhiên và tăng vị trí bài post của bạn trên Bảng tin dựa trên thuật toán của Facebook.

Lượt like và lượt share sẽ giúp bài post của bạn tiếp cận nhiều người hơn. Theo như nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ, bài đăng sẽ tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là một cách tăng lượt tiếp cận không mất chi phí.

Mỗi lượt share, comment giúp tăng lượt tiếp cận và tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook. Nếu bài đăng của bạn nhận được nhiều lượt like, share, comment,… thì chứng tỏ độ ảnh hưởng của thương hiệu đến khách hàng cao, họ sẽ tin tưởng vào những thông tin mà thương hiệu truyền tải hơn.

2. Hai nhóm tương tác trên Facebook

Chúng ta thường thấy có khá nhiều loại tương tác trên Facebook như like, love, haha, care, angry, cry, xem ảnh, xem video, bình luận, chia sẻ… Thế nhưng chỉ có 2 nhóm chính trên Facebook là Tương Tác Hiện và Tương Tác Ẩn.

2.1. Tương tác hiện trên Facebook

Tương tác hiện là tương tác mà chúng ta thấy được trên Facebook như like, love, haha, bình luận, chia sẻ,… Với những người thích có nhiều like, share, thì tương tác hiện rất quan trọng. Thế nhưng trong một thống kê Nielsen thì 80% tương tác hiện được tạo ra bởi 20% người user. Tức là nếu Facebook có 100 user và có 100 tương tác hiện, thì 100 tương tác hiện đó được tạo ra bởi 20 user, 80 user còn lại không tạo tương tác hiện.

Rõ ràng có thể thấy được rằng số người tạo tương tác hiện chỉ chiếm phần ít trong tổng số người xem.

2-loai-tuong-tac-tren-facebook-ma-ban-can-phai-hieu-ro-anh1

2.2. Tương tác ẩn trên Facebook

Tương tác ẩn là loại tương tác không hiển thị ra con số trên nội dung Facebook. Đó là hành động click vào chữ “xem thêm”, dừng lại xem/đọc nội dung, click vào hình ảnh, xem bình luận, tải hình ảnh, xem profile, lưu nội dung,…
Khách hàng đôi khi chỉ bấm vào xem nhưng không thực hiện tương tác hiện. Họ âm thầm theo dõi và khi cần thì họ liên hệ với bạn.

Nói tóm lại, hai loại tương tác này đều có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn.

2-loai-tuong-tac-tren-facebook-ma-ban-can-phai-hieu-ro-anh2

3. Sự khác nhau giữa đo đếm tương tác trên profile và trên fanpage/group

Để biết nội dung có thật sự tốt hay không, chúng ta cần những thông số để đo đếm. Bởi tương tác trên profile và tương tác trên fanpage/group được Facebook tính điểm khác nhau, vì vậy thang đo cũng khác nhau.

Với profile, tức trang cá nhân, chúng ta không cần quan trọng hóa việc đo đếm tương tác vì không biết được Facebook phân phối nội dung đó đến bao nhiêu người . Bạn chỉ cần bạn để mức tương tác hiện không giảm xuống, và cứ từ từ tăng lên là ổn.

Còn đối với fanpage và group, chúng ta chỉ cần quan tâm đến chỉ số Reach, tức là số người dùng đã được Facebook phân phối nội dung. Để có tương tác, đầu tiên người dùng phải thấy được nội dung của bạn, vì thế chỉ số reach là chỉ số cơ bản nhất.

Nếu nội dung của bạn hay, được nhiều người tương tác thì Facebook sẽ càng phân phối đến nhiều người hơn, vì vậy chỉ cần dựa vào chỉ số Reach là có thể đánh giá được nội dung tốt hay không.

KẾT:
Hi vọng rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 loại tương tác trên Facebook. Hãy tập trung đầu tư vào nội dung một cách chỉn chu và liên tục thì thành quả sẽ đến với doanh nghiệp của bạn.

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Bùi Khang

Bùi Khang

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam