fbpx

Vì sao Facebook vẫn là nền tảng chạy quảng cáo tốt nhất?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Đã là năm 2022 rồi, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp tự hỏi: Liệu quảng cáo Facebook còn hiệu quả hay không? Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội rất phức tạp và trong một thế giới liên tục thay đổi, việc tìm đúng nền tảng và khai thác các kênh triển vọng là việc vô cùng quan trọng.

Dựa trên các cập nhập nền tảng và cơ sở người dùng khổng lồ của Facebook đã giúp mạng xã hội này luôn giữ vị thế là một nền tảng quảng cáo phổ biến. Vậy những thay đổi đó là gì? Cơ sở nền tảng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé:

Giảm Organic Reach

Phạm vi tiếp cận không trả phí hoặc nội dung không quảng cáo ngày bị thu hẹp do sự thay đổi thuật toán của Facebook. Organic Reach từ các Fanpage của thương hiệu lớn đã giảm mạnh, đỉnh điểm là 2015 với mức giảm chạm đáy 2%. 

Các lý do được kể đến như là quá nhiều nội dung được xuất bản ở cùng một thời điểm khiến Facebook không thể phân phối hết trên không gian new feed. Đồng thời, thuật toán mới cũng được cá nhân hoá, nghĩa là Facebook sẽ ưu tiên nội dung phù hợp với bạn dựa trên lịch sử tìm kiếm, sở thích để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Như vậy, khi Organic Reach giảm, các bài viết quảng cáo và định dạng video được ưu tiên nhiều hơn. Thương hiệu bạn muốn duy trì lượt tiếp cận thì cần chi nhiều tiền hơn cho việc quảng cáo trên nền tảng này.

Facebook có thị phần lớn

2.91 tỷ là số người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook, tăng 6.2% so với 2021, đứng sau các nền tảng khác là YouTube, WhatsApp, Instagram, WeChat và Tiktok. Như vậy, tính đến nay, Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, có đến 69.280.000 người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số

Cơ sở người dùng khổng lồ là một lý do chính khiến các doanh nghiệp hiện đang quảng cáo và sẽ tiếp tục quảng cáo trên Facebook. Trên thực tế, BIA Advisory Services dự báo rằng vào năm 2023, mức chi tiêu cho quảng cáo sẽ đạt 173 tỷ đô la với hơn một nửa (51%) chi cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số, chủ yếu là Google và Facebook. 

Cơ sở người dùng Facebook là rất lớn, nếu bạn cần một nền tảng truyền thông xã hội tiếp cận đối tượng rộng rãi, chuyển đổi nhiều khách hàng hơn và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, Facebook ads vẫn là một công cụ hiệu quả.

Thống kê Facebook năm 2022

Khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ

Gần 70 triệu người dùng mỗi ngày trên Facebook, điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng hơn, từ khách hàng hiện tại, khách hàng mới và những người đang quan tâm đến sản phẩm.

Không nhưng thế, Facebook cung cấp nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau cùng tính năng nhắm mục tiêu chi tiết để bạn có thể chọn các tùy chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình. Điều này cho phép bài viết tiếp cân đến nhiều người hơn, ngoài phạm vi khách hàng mà bạn hoạch định.

Không dừng lại ở đó, việc thu thập dữ liệu của Facebook còn góp phần giúp khả năng nhắm mục tiêu trở nên chính xác hơn. dõi. Facebook theo dõi người dùng từ các trang web, ứng dụng, đến địa điểm vật lý, pixel và cookie thu thập dữ liệu. Các cuộc trò chuyện cũng được Facebook thu thập và phân tích như một nguồn dữ liệu vô giá.

Tương lai của Quảng cáo Facebook

Dù vướng nhiều khó khăn cũng như sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng mới, nhiều chuyên gia nhận định Quảng cáo Facebook vẫn là công cụ chiến lược của nhiều doanh nghiệp. 

Quảng cáo trên Facebook sẽ tiếp tục thích ứng khi các định dạng quảng cáo mới xuất hiện, các chính sách về quyền riêng tư và quy định dữ liệu sẽ, cơ sở người dùng và xu hướng truyền thông.

Song song với đó, thói quen tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng trong 5 năm tới được dự báo là diễn ra tại các nền tảng digital. Đây là bòn bẩy để các thương hiệu mạnh tay chi tiền cho quảng cáo, đặc biệt là trên nền tảng Facebook.

Dù là công cụ nào, chỉ cần tư duy đúng, kiến thức chuẩn và một chiến lược bài bản, doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể gặt hái thành công.

——————–

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI ĐÂY

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

admin

admin

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Analytics
admin

DATA ANALYTIC CẦN THIẾT VỚI MARKETER NHƯ THẾ NÀO?

Thời đại số hoá rồi, nếu bạn chỉ phân tích insight dựa trên sự sáng tạo thì chưa đủ. Data ngày càng nhiều, đa dạng và phức tạp, chính vì thế nắm được kỹ năng phân tích dữ liệu sẽ là con át chủ bài giúp bạn có khởi động một chiến dịch thuận lợi hơn.

Đọc tiếp »
3 kiểu Landing page mà doanh nghiệp có thể tận dụng

3 kiểu Landing page mà doanh nghiệp có thể tận dụng

04/10/2022Content Marketing, Digital Marketing

Landing page là gì? Landing Page hay còn gọi là trang đích, là một trang

Read More
Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

10/07/2022Content Marketing, Performance Marketing

Content Push Sale là một trong những Performance Content tốt nhất để tạo ra nhu

Read More
Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

04/07/2022Digital Marketing

Theo một số nghiên cứu:  Hơn 80% doanh nghiệp toàn cầu tin tưởng Google Quảng

Read More

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam