fbpx

5 Ý tưởng Marketing cho ngành làm đẹp dịp cuối năm

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Những ngày cận kề năm mới luôn là thời khắc bận rộn với nhiều ngày lễ quan trọng. Đây cũng là dịp mà các thương hiệu bung xõa với sự sáng tạo bằng các ý tưởng marketing hết sức táo bạo. Và tất nhiên chúng ta không thể thiếu sự góp mặt của ngành làm đẹp.

5-y-tuong-marketing-cho-nganh-lam-dep

1. Vì sao nên chú các ý tưởng marketing vào dịp cuối năm?

Đây là thời điểm mà nhu cầu mua sắm tăng cao nhờ vào các sự kiện nổi bật như “Cyber Monday” hay “Black Friday”. Theo báo cáo từ Salecyle, cuối năm là khoảng thời gian mà lượng người mua hàng tăng nhanh đột biến. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để nuôi dưỡng và gắn kết mối quan hệ với người dùng mà mọi thương hiệu không nên bỏ qua. 

Đặc biệt đối với ngành làm đẹp, đây còn là lúc thích hợp để làm mới hình ảnh và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nếu biết cách tận dụng các yếu tố “thiên thời địa lợi”, sáng tạo đi cùng với bảng kế hoạch thật chi tiết thì các chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó.

cac-yeu-to-anh-huong-den-quyet-dinh-mua-hang-nganh-lam-dep

2. Năm ý tưởng marketing phù hợp cho ngành làm đẹp trong năm nay

Nhằm giúp bạn rút ngắn một phần quá trình trên, GIGAN gợi ý cho bạn một vài ý tưởng có thể triển khai ngay cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, các ý tưởng này còn có thể áp dụng cho những chiến dịch marketing khác xen kẽ trong năm. 

2.1 Subscription box – hộp quà đăng ký

Trong khoảng thời gian này, việc mua quà tặng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đã có rất nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu này. “Subscription box” hay còn gọi là hộp quà đăng ký sẽ là gợi ý tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc.

Điều đặc biệt ở hộp quà này là lẫn người tặng và người nhận đều không biết bên trong có gì cho đến khi mở vì các item đều được chọn lọc ngẫu nhiên từ người bán. Bằng cách này, quá trình tặng và nhận sẽ thêm phần thú vị và phấn khích hơn. 

Ý tưởng marketing này còn có thể ứng dụng linh hoạt cho nhiều ngành từ FMCG, đồ ăn thú cưng, thời trang cho đến công nghệ. Ngoài ra, các thương hiệu nội địa có thể hợp tác với nhau để tung ra những phiên bản “subscription box” của riêng mình. 

y-tuong-marketing-phu-hop-cho-nganh-lam-dep-2023

2.2 Value & gift set – bộ sản phẩm & quà tặng tiết kiệm

Nhắc đến khái niệm “value set”, Sephora ắt hẳn là ví dụ nổi bật nhất. Chuỗi cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp này là nơi tập hợp các bộ sản phẩm bao gồm các sản phẩm mini đi kèm full-size được bán với giá siêu hời. 

Vào những dịp lễ lớn, các gian hàng trên Sephora sẽ được lấp đầy bởi các collection “lễ hội” hoàn toàn khác biệt. Tất cả những điều này dần dà kích thích và nuôi dưỡng thành công sự hứng thú mua sắm của người tiêu dùng. Bằng chứng là cứ đến mùa lễ hội, Sephora luôn là điểm đến được các chị em phụ nữ săn đón. 

2.3 Unique packaging – bao bì độc lạ

Các thiết kế bao bì mang đậm dấu ấn mùa lễ là một phần không thể thiếu trong danh sách này. Bởi việc biến đổi bao bì có chủ đích sẽ cho thấy thương hiệu biết nắm bắt xu hướng, giúp tăng thêm sự gắn kết giữa thương hiệu với người tiêu dùng. Nhất là đối với nhóm khách hàng yêu thích các trải nghiệm mới mẻ. 

Đối với các thương hiệu lớn, chúng ta còn có thể cho ra mắt các phiên bản giới hạn dành cho những dịp đặc biệt. Ví như như case study của thương hiệu Galle Watch mà GIGAN đã có dịp hợp tác quảng bá truyền thông cho dòng đồng hồ Orient 1010 – một phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

2.4 User-generated content (UGC) – content được tạo ra từ chính người dùng

Nghe thì có vẻ lạ nhưng thực sự chúng ta đã thấy dạng content này ở khắp mọi nơi. Điển hình là review, các thử thách sáng tạo từ nhãn hàng hay “đập hộp” sản phẩm. Việc sử dụng UGC trong các chiến dịch quảng bá không chỉ củng cố niềm tin cho người mua hàng, mà còn tiết kiệm được nguồn lực nội bộ khi chính người dùng sẽ là người sáng tạo nội dung cho chúng ta. 

2.5 E-commerce – thương mại điện tử 

Thói quen mua sắm online của người tiêu dùng ngày một tăng cao, cũng như cuộc chiến không hồi kết giữa các sàn điện tử dường như vẫn chưa đến hồi kết khi Tiktok shop gia nhập cuộc chơi. Tiếp đó là việc các nền tảng social dần trở thành nơi nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thúc đẩy và gia tăng tỷ lệ mua hàng thành công của người tiêu dùng. 

Các chủ thương hiệu có tận dụng triệt để cơ hội này để trở thành “ngư ông đắc lợi!”. Song song, chúng ta có thể kết hợp với Affiliate marketing (tiếp thị liên kết) để tăng doanh thu.

3. Các đầu việc cần chuẩn bị trước khi triển khai những ý tưởng marketing:

Đối với các kế hoạch marketing dù ngắn hay dài thì thời gian chuẩn bị đều tốn khá nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên sẽ có một số lưu ý cơ bản mà ta buộc phải có khi có trước khi thực hiện lập kế hoạch.

chuan-bi-gi-truoc-khi-trien-khai-y-tuong-marketing

3.1 Đánh giá lại các chiến dịch cũ 

Liên tục phân tích và đánh giá các chiến dịch marketing cũ sẽ cho ta thấy được những điểm mà ta đã làm tốt, chưa tốt và vì sao. Dựa trên đó, chúng ta có thể rút kinh nghiệm và phát triển ý tưởng marketing cho các chiến dịch tiếp theo.  

Chúng ta còn còn có thể làm giàu tư liệu và nâng cao góc nhìn nghề nghiệp và hiểu thêm về thị trường bằng cách phân tích luôn các chiến dịch của đối thủ. 

3.2 Đảm bảo số lượng hàng hóa

Nhằm tránh xảy ra các tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong quá trình diễn ra chiến dịch, dẫn đến trải nghiệm không tốt cho người mua hàng. Doanh nghiệp nên kiểm kê và hệ thống lại số lượng hàng tồn cũng như hàng cần bán ra vài tuần trước khi lập kế hoạch. 

3.3 Đảm bảo nguồn lực 

Đảm bảo được nguồn lực giúp chúng ta ước lượng được và lựa chọn ý tưởng phù hợp, ý tưởng nào team in-house có thể tự triển khai và ý tưởng nào chúng ta nên thuê ngoài. Chúng ta phải chắc chắn rằng các bộ phận có liên quan hoặc thậm chí là mọi bộ phận đều tham gia vào vòng sơ khai ban đầu khi lên kế hoạch. 

Đôi khi điều khách hàng cần là cảm nhận được sự chỉn chu và chuyên nghiệp trong quá trình trải nghiệm mua hàng. 

Kết luận 

Khoảng thời gian cuối năm có thể khá căng thẳng đối với những chủ doanh nghiệp. GIGAN hy vọng thông qua các ý tưởng marketing bên trên, các thương hiệu có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu đã đề ra. 

Đồng thời hãy nhớ rằng, sự sáng tạo là vô hạn và sự khác biệt của mỗi thương hiệu chính là điều giúp thương hiệu đó nổi bật. Chính vì thế, chúng ta không nên chỉ giới hạn với một vài ý tưởng nhất định mà hãy liên tục thử nghiệm và tham khảo nhiều ý tưởng khác song song. 

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Nhật Ánh

Nhật Ánh

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam