Content Push Sale là một trong những Performance Content tốt nhất để tạo ra nhu cầu nhanh chóng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dạng content này thường có những lời kêu gọi hành động, khuyến mãi bị giới hạn trong một khung thời gian sẽ tạo ra cảm giác cấp bách và tạo cảm giác rằng người tiêu dùng sẽ bỏ lỡ nếu họ không mua sớm.
Vậy mục tiêu của Content Push Sale là gì, tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dạng content này?
1. Mục tiêu của Content Push Sale
Mục tiêu của Content Push Sale thể hiện trên chính tiêu đề của nó, một số mục tiêu chính của content push sale có thể kể như:
– Khiến khách hàng click vào link mua hàng, link Landing page
– Khiến khách hàng để lại thông tin tư vấn trong cmt, inbox
– Khiến khách hàng mua sản phẩm, chốt đơn
– Mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
2. Khi nào bạn cần xây dựng chiến lược nội dung cho Content Push Sale?
Bạn có thể sử dụng Content Push Sale để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình trong ngắn hạn và tạo ra doanh số bán hàng lặp lại trong dài hạn.
3. Content Push Sale ở đâu trên hành trình khách hàng?
Chiến lược nội dung dù ở giai đoạn nào cũng cần bám sát hành trình mua hàng (Customer Journey) của khách hành.
Nhận biết (Awareness) => Cân nhắc (Consideration) => Mua hàng (Purchase) => Trung thành (Loyalty)
Nhận biết (awareness): cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin về thương hiệu về sản phẩm để tạo sự nhận biết, gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng bằng những tuyến nội dung về “Brand”.
Ví dụ:
Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm
Vị thế của thương hiệu
Sự hợp tác với thương hiệu khác
Thông điệp truyền thông,…
Cân nhắc (Consideration): tạo sự cân nhắc, thu hút sự chú ý tò mò của khách hàng với sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng các tuyến nội dung cung cấp nhiều thông tin hơn về lợi ích, tính năng, công dụng của sản phẩm. Đây là bước bạn cung cấp cho khách hàng lý do tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải những sản phẩm tương tự khác.
Mua hàng (Purchase): Đây chính là lúc content push sale phát huy tác dụng của nó. Bởi sau quá trinh khách hàng đọc những thông tin về thương về sản phẩm, bạn nên cung cấp cho họ những lợi ích để thúc đẩy hành động của khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi của họ.
Trung thành (Loyalty): sau khi khách hàng mua hàng thì hàng trình mua hàng của họ vẫn chưa kết thúc ở đó mà thương hiệu cần nuôi dưỡng sự trung thành của khách, tăng khả năng gắn kết và tương tác của thương hiệu, sản phẩm với khách hàng tăng mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu của bạn (brand love).
Như vậy Content Push Sale đóng một vai trò quan trọng trong hành trình mua hàng của khách hàng. Nó góp phần tạo ra một số nhu cầu nhanh chóng và thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng.
Có thể nói Content Push Sale là dạng performance hiệu quả, nhanh chóng để tăng doanh thu của doanh nghiệp trong.
4. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Content Push Sale
4.1 Thu hút người mua mới đến với thương hiệu của bạn
Theo Statista, 62% người tiêu dùng thử một cửa hàng mới hoặc nhà bán lẻ trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ vì giá tốt hơn và 44% thử một cửa hàng mới vì phiếu giảm giá hoặc giảm giá.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của Content Push Sale là nó có thể và sẽ thu hút một lượng nhỏ khách hàng mới đến với doanh nghiệp và phần lớn thúc đẩy hành động của khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu bạn.
4.2 Content Push Sale có thể khiến khách hàng hiện tại của bạn mua nhiều hơn
Content Push Sale không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng mới mà còn giúp bạn bán được nhiều hàng hơn cho những khách hàng hiện tại. Nếu bạn bán các sản phẩm có xu hướng hết hàng, thì việc đưa ra thời gian khuyến mại, sự ưu đãi, giới hạn về số lượng sẽ giúp khách hàng của bạn có cơ hội được “nạp đầy” mà không phải trả đủ giá.
Tuy nhiên, đây không phải là lợi ích duy nhất. Bạn cũng có thể yêu cầu họ dùng thử các sản phẩm mới – những sản phẩm mà họ có thể muốn mua lại sau đó, ngay cả với giá đầy đủ. Khách hàng của bạn có thể thử một cái gì đó mới với một phần chi phí nhỏ và bạn có thể nhận được một cú hích để tăng số lần mua hàng lặp lại sau đó.
4.3 Content Push Sale có thể giúp bạn giữ chân khách hàng trung thành của mình
Khi Content Push Sale được triển khai hiệu quả nó có thể giúp bạn giữ chân nhiều khách hàng hơn và tăng lòng trung thành của khách hàng. Trong cuộc khảo sát về mức độ trung thành với thương hiệu, Yotpo báo cáo rằng 60,1% khách hàng trung thành muốn “tiếp cận sớm với doanh số bán hàng” và hơn một nửa muốn “tiếp cận sớm với các sản phẩm mới”.
4.4 Content Push Sale có thể sử dụng khi doanh nghiệp muốn tung ra một sản phẩm mới
Nếu bạn vừa tung ra một sản phẩm mới hoặc thêm một thứ gì đó mới vào danh mục sản phẩm của mình, không có cách nào tốt hơn để tăng khả năng hiển thị hơn là bán nó với giá giảm trong một thời gian giới hạn. Cùng với các chiến lược khác, định giá khuyến mãi có thể là một phần thiết yếu của kế hoạch ra mắt sản phẩm mạnh mẽ.
5. Kết
Tuỳ vào ngân sách marketing cũng như kế hoạch, mục tiêu của mỗi giai đoạn mà daonh nhiệp sử dụng lịnh hoạt dạng Content Push Sale phát huy được thế mạnh của Performance Content trong chiến lược nội dung.
Tham khảo: Performance Content – Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook
——
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY