fbpx

Cách xây dựng uy tín thương hiệu bản thân với chiến lược nội dung & SEO

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

“Uy tín”. Mọi người trong lĩnh vực marketing đều muốn thương hiệu cá nhân mình có uy tín, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy tìm hiểu cách xây dựng uy tín thương hiệu với chiến lược nội dung & SEO thực sự lâu dài trong bài đăng này.

Uy tín thương hiệu được ví như ”chén thánh” mà bạn đạt được sau nhiều tháng làm việc chăm chỉ và kiên định trong việc xây dựng danh tiếng trên môi trường online của mình.

Không thể lấy được uy tín với khách hàng một sớm một chiều. Thay vào đó, bạn cần phải kiên nhẫn và duy trì chiến lược đã đề ra thật tốt để đạt được uy tín vững chắc trong ngành của mình. Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện các quy tắc chuẩn chỉnh sau.

1. Tạo chiến lược nội dung

Content marketing là một cách vững chắc để xây dựng độ uy tín trên môi trường online. Điều đó sẽ chỉ xảy ra khi bạn có kế hoạch, chiến lược nội dung ngay từ đầu.

Cach-xay-dung-uy tin-thuong-hieu-ca-nhan-voi-chien-luoc-noi-dung-seo

Nếu bạn lựa chọn các nội dung không phù hợp, kết quả sẽ không nhất quán và không đúng với mục tiêu mong muốn. Trong khi đó, một chiến lược thực hiện chỉn chu có thể giúp bạn:

– Nhất quán các nội dung, định hướng các nội dung trong tương lai

– Đưa ra những gì bạn cần để tạo các nội dung tốt nhất, xây dựng nội dung uy tín nhất

– Giúp bạn lên lịch các bài đăng và nội dung quảng cáo xoay quanh các ngày, mùa và sự kiện chiến lược

– Tạo ra loại nội dung sẽ thu hút người xem và đảm bảo bạn quảng bá nội dung đó ở nơi mà khán giả sẽ xem

Trước khi quyết định dựa vào content marketing để tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu cá nhân, bạn hãy dành thời gian và nỗ lực cho việc lập chiến lược. 

2. Chia sẻ những gì bạn biết (giúp người khác mà không ẩn ý gì sau đó)

Chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn là điều cần thiết để xây dựng danh tiếng có uy tín. Tuy nhiên, cách bạn chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình tạo nên sự khác biệt.

Cụ thể, hãy nhằm mục đích chia sẻ những gì bạn biết mà không có ẩn ý hoặc động cơ thầm kín. Đúng, mục tiêu tổng quát là xây dựng uy tín thương hiệu, nhưng mục đích trước mắt của bạn phải là giúp đỡ mọi người.

Cach-xay-dung-uy tin-thuong-hieu-ca-nhan-voi-chien-luoc-noi-dung-seo

Làm thế nào để bạn làm điều đó?

Cung cấp cho độc giả của bạn những giá trị. Những thông tin này sẽ cải thiện cuộc sống của họ theo một cách nào đó. Giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ thực sự phải đối mặt.

Ví dụ: Nhà thuốc X viết blog chia sẻ về những kiến thức về ”Lựa chọn thức ăn tốt cho tiêu hóa của người đau dạ dày”. Họ nêu chi tiết từng cách tốt cho cơ thể mà không có bất cứ Call To Action hay mưu đồ bán bất cứ thứ gì trong blog này, không có gì cả. Nó hoàn toàn mang tính thông tin với mục đích giúp mọi người đang gặp khó khăn trong lựa chọn chế độ dinh dưỡng của mình. 

3. Tham gia vào cộng đồng ngành của bạn

Mẹo này rất đơn giản: Tìm và theo dõi các đồng nghiệp trong ngành của bạn.

Đăng thường xuyên trên các mạng xã hội nơi khán giả của bạn và tạo điểm nhấn để tương tác và kết nối với những người khác.

Khi bạn tham gia vào cộng đồng xung quanh ngành của mình, bạn không chỉ được gắn với tên tuổi của mình bằng sự hiện diện thân thiện – mà còn giúp những người khác bám sát các phần nội dung mới nhất của bạn với những lời khuyên và kiến ​​thức hữu ích.

Chia sẻ nội dung của bạn, tham gia vào các cuộc thảo luận và tích cực tham gia vào cộng đồng trực tuyến là những phần quan trọng trong chiến lược nội dung tổng thể.

4. Nhắm mục tiêu từ khóa thông tin trong nội dung dài hạn

Nội dung dài, chuyên sâu mang đến cho bạn cơ hội lớn hơn để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình hơn là một bài đăng blog ngắn gọn, xúc tích hoặc một status ngắn trên Facebook.

Cach-xay-dung-uy tin-thuong-hieu-ca-nhan-voi-chien-luoc-noi-dung-seo

Nội dung dạng dài là nơi bạn có thể sải cánh và cho thế giới thấy những gì mình có thể làm. Hãy nhắm mục tiêu các từ khóa dài, giàu thông tin trong các phần nội dung dài hơn.

Kiến thức và sự chăm chỉ của bạn sẽ có nhiều khả năng giành được vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng của Google, đây là dấu hiệu thương hiệu uy tín đối với người tìm kiếm.

5. Tập trung sâu vào một vài chủ đề cụ thể

Có thể bạn nghĩ rằng cần phải thể hiện nhiều kiến ​​thức về nhiều chủ đề cho chiến lược xây dựng uy tín thương hiệu của mình, nhưng trên thực tế, không phải vậy. Thay vào đó, việc tập trung vào một hoặc hai lĩnh vực chủ đề chính sẽ dễ dàng hơn.

6. Kết

Hãy nhớ rằng: Xây dựng uy tín thương hiệu là một trò chơi dài hạn. Không ai tạo dựng được danh tiếng lớn trong một sớm một chiều. Những hành động nhất quán của bạn – những gì bạn làm và nói – chứng minh cho mọi người thấy bạn là người có uy tín theo thời gian.

– Xây dựng uy tín thương hiệu của bạn thông qua nội dung nhất quán, chiến lược và SEO.

– Duy trì sự hiện diện xã hội.

– Thân thiện và cởi mở, đồng thời kết nối chân thành với đồng nghiệp và khán giả của bạn.

– Làm việc chăm chỉ để chứng minh kiến ​​thức của bạn và cung cấp giá trị cho khán giả của bạn ở khắp mọi nơi.

Khi bạn đã sẵn sàng để xuất hiện một cách nhất quán, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng uy tín thương hiệu.

Nguồn tham khảo: searchenginejournal

——————–

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Content: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam