fbpx

Top 7 checklist giúp Content Writer tối ưu hiệu suất

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Top-7-checklist-giup-Content-Writer-toi-uu-hieu-suat-gigan-jsc-dogital-performance-agency-anh2

Là một Creative Content, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình trạng ngồi cả tiếng đồng hồ mà chẳng biết viết gì dẫn đến việc chán nản, muốn bỏ cuộc và tốn nhiều thời gian cho một bài viết. Thậm chí, chúng ta bị ảnh hưởng bởi email, mạng xã hội, âm thanh, môi trường xung quanh…gây mất tập trung và làm giảm hiệu suất làm việc.

Vậy làm thế nào để Content Writer tối ưu hiệu suất, giúp viết bài nhanh hơn, hay hơn nhưng không mất quá nhiều thời gian. Dưới đây là 7 checklist “thần thánh” giúp cải thiện và gia tăng năng suất làm việc.

1. Lập danh sách những việc cần làm để tối ưu hiệu suất Content Writer

Hãy lập danh sách chi tiết những việc cần làm trong ngày và sắp xếp theo thứ tự từ những nhiệm vụ khó nhất, quan trọng nhất đến những nhiệm vụ ít quan trọng hơn. 

Khi đã có một bản todo list vào đầu ngày sẽ giúp bạn hình dung được khối lượng công việc, tập trung hoàn thành các task đã đặt ra và tránh lãng phí thời gian vào những vấn đề gây xao lãng xung quanh, đáp ứng đúng tiến độ công việc.

Sau đây là những lưu ý để có thể lên kế hoạch công việc mỗi ngày:

  • Xác định nhiệm vụ rõ ràng, deadline hoàn thành để có thể quản lý chúng một cách chặt chẽ và chính xác.
  • Hãy liệt kê thứ tự, mức độ ưu tiên để có thể hoàn thành tốt những task quan trọng trong ngày một cách trọn vẹn.
  • Chuẩn bị môi trường làm việc tốt nhất: Bạn có thể dành ra 5 – 10 phút mỗi sáng để sắp xếp bàn làm việc, giấy tờ, nước uống trước khi bắt đầu.

2. Tối ưu hiệu suất Content Writer – Dành sự ưu tiên cho các công việc mỗi ngày

Top-7-checklist-giup-Content-Writer-toi-uu-hieu-suat-gigan-jsc-dogital-performance-agency-anh1

Đây là yếu tố quan trọng mang lại sự hiệu quả trong quá trình viết content. Dù bạn có chăm chỉ đến đâu nhưng nếu không tập trung vào các đầu việc ưu tiên trong ngày thì kết quả về hiệu suất vẫn sẽ giảm.

Ví dụ, bạn cần làm một Content Direction để pitching với khách hàng, mặc dù bạn cảm thấy việc này khó, cần nhiều thời gian để nghiên cứu nên gây ra tâm lý chán nản và sợ hãi. Tuy vậy, bạn vẫn phải ưu tiên việc này lên hàng đầu vì nó quan trọng và gần sát với deadline mà bạn đã đề ra. 

3. Áp dụng phương pháp Pomodoro trong quá trình viết content

Sau thời gian lên kế hoạch viết bài mỗi ngày thì đã đến lúc bạn bắt tay vào thực hiện. Đây là giai đoạn khó khăn để có thể tập trung 100% và mang lại hiệu quả cao. Làm thế nào để không xao nhãng vào internet, mạng xã hội, điện thoại, những cuộc nói chuyện hàng ngày? Làm thế nào để không cảm thấy nhàm chán và có động lực hoàn thành hết đầu việc đã đề ra?

Top-7-checklist-giup-Content-Writer-toi-uu-hieu-suat-gigan-jsc-dogital-performance-agency

Với phương pháp Pomodoro, bạn hãy chia nhỏ thời gian làm việc ra thành từng chu kỳ và giữa mỗi chu kỳ sẽ nghỉ 5 phút. Ví dụ bạn ngồi vào bàn làm việc và tập trung viết cao độ để viết bài trong vòng 30 phút, sau đó hãy nghỉ ngơi 5 phút.

4. Tham khảo ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau

Dù viết bài ở thể loại nào thì các Content Writer cũng cần tiếp xúc, tham khảo và đọc nhiều nguồn tài liệu với các chủ đề liên quan đến nội dung mà bạn đang triển khai. Tham khảo ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau cũng là cách để cải thiện giọng văn, cách diễn đạt đa dạng và khai thác thêm nhiều insight mà trước đây bạn chưa từng nghĩ đến.

5. Viết tiêu đề và triển khai outline cho từng bài viết

Tiêu đề và outline ở mỗi bài viết sẽ giúp Creative Content định hướng rõ ràng hơn trong quá trình viết bài, tránh viết lan man, không đúng trọng tâm. Qua đó, bạn dễ dàng triển khai nội dung mà không lo sợ bị lắp ý khi viết.

6. Tập trung tối đa khi viết bài để tối ưu hiệu suất Content Writer

Một bí kíp hữu ích dành cho bạn đó là không xem giờ khi viết bài sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng và hoang mang khi không kịp deadline. Hãy cố gắng tập trung làm tốt nhất, nhanh nhất có thể trong khả năng của bạn.

7. Luyện viết mỗi ngày và không ngừng trau dồi kỹ năng liên quan

Không phải ai sinh ra cũng có khả năng viết hay mà đòi hỏi bạn phải có thời gian luyện tập để có thể đạt hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần rèn luyện thêm các kỹ năng khác như thiết kế hình ảnh, quản lý thời gian, trình bày ý tưởng, giao tiếp…để có thể hoàn thành công việc một cách tốt hơn.

Kết

Trên đây là 7 checklist hữu ích giúp Content Writer tối ưu hiệu suất làm việc. GIGAN tin rằng với những thông tin hữu ích này, các bạn sẽ “bỏ túi” được nhiều bí quyết hấp dẫn để có thể viết content nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.

——————–

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

Tầm quan trọng của Content Push Sale khi triển khai chiến lược nội dung

10/07/2022Content Marketing, Performance Marketing

Content Push Sale là một trong những Performance Content tốt nhất để tạo ra nhu

Read More
Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

Tại sao nên chọn GIGAN làm đơn vị triển khai quảng cáo Google

04/07/2022Digital Marketing

Theo một số nghiên cứu:  Hơn 80% doanh nghiệp toàn cầu tin tưởng Google Quảng

Read More
Top 7 checklist giúp Content Writer tối ưu hiệu suất

Top 7 checklist giúp Content Writer tối ưu hiệu suất

29/06/2022Content Marketing

Là một Creative Content, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình trạng ngồi cả tiếng

Read More

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam