Mô hình D2C: Tương lai của bán lẻ hiện đại

Do áp lực cạnh tranh mạnh mẽ, thị trường bán lẻ là môi trường khó khăn để các nhà sản xuất thích nghi và vượt lên trước đối thủ, đó là lý do mô hình D2C ra đời. D2C được hiểu là việc liên hệ trực tiếp, thông suốt, không bị gián đoạn giữa các nhà bán lẻ và khách hàng của họ. Nhiều thương hiệu trong các lĩnh vực khác nhau như Nike và startup thành công Glossier đang sử dụng phương pháp này. Hãy xem thử lý do vì sao nhé!

1. Doanh nghiệp muốn giữ mối liên hệ mật thiết với khách hàng và quản lý dữ liệu chặt chẽ hơn nữa

Giữ quan hệ chặt chẽ với khách hàng là điều thiết yếu. Một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất đối với các thương hiệu là mô hình D2C giúp quá trình thu thập dữ liệu của người dùng trở nên dễ dàng và thông suốt hơn. Tại sao chúng ta nên chú ý đến thu thập dữ liệu? Khi bạn càng biết nhiều về đối tượng mục tiêu của mình, bạn càng nhận được phản hồi tốt hơn, bạn càng có thể cải thiện quy trình của mình. Khách hàng của bạn sẽ càng hài lòng, bạn sẽ có được nhiều lời truyền miệng tích cực hơn.

Khi bạn có càng nhiều thông tin, bạn càng có thêm sức mạnh.

Và tại sao không sử dụng một mũi tên trúng hai mục đích? Giữ khách hàng của bạn gần gũi và gắn kết với họ sẽ không chỉ giúp bạn tìm hiểu thêm về họ, mà còn khiến họ tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn và những gì thương hiệu đại diện. Đó là một cuộc chơi mà đôi bên cùng có lợi – “win-win”.

2. Doanh nghiệp muốn kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm khách hàng (CX)

Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng không còn là bí mật trong thời đại ngày nay. Sự mong đợi của khách hàng luôn ở mức cao. Với vai trò là một doanh nghiệp, bạn thực sự cần phải chiếm lấy lòng trung thành của khách hàng đó. Hành trình của khách hàng thường là một mê cung với vô số điểm tiếp xúc, và sự hài lòng của khách hàng phụ thuộc rất lớn vào trải nghiệm mua hàng tích cực, trơn tru từ đầu đến cuối. Đây là lý do tại sao trải nghiệm khách hàng là chìa khóa hàng đầu cho sự phát triển.

73% người tiêu dùng cho rằng trải nghiệm của khách hàng là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của họ .

3. Doanh nghiệp muốn kể câu chuyện của chính họ

Hành vi của người tiêu dùng chắc chắn đã biến đổi qua hàng thập kỷ.

Khách hàng cởi mở hơn để thử các thương hiệu mới, các khái niệm mới và phản ứng nhanh hơn với những thứ như “giá trị thương hiệu” (brand ethics).  Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để kể câu chuyện thương hiệu của bạn và thể hiện giá trị của bạn nổi bật giữa đám đông. Nếu như có toàn quyền kiểm soát thương hiệu cùng với sự hiểu biết về khách hàng thì đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu hình dung, thiết kế và thực hiện các cách bán sản phẩm độc lập, được tiêu chuẩn hóa, đúng cách, đúng người.

Nổi bật giữa đám đông bằng cách tập trung vào trải nghiệm khách hàng của bạn – và đặt mình vào vị trí khách hàng để thấu hiểu. Điều quan trọng là tạo nên những trải nghiệm để xây dựng một thương hiệu minh bạch, đồng cảm, chạm tới cảm xúc của khách hàng.

Xem thêm các bài viết về Mô hình D2C
10 doanh nghiệp điển hình cho thành công của mô hình D2C
D2C Marketing – Tiếp thị trực tiếp là gì?
Lợi ích và thách thức của việc lựa chọn mô hình D2C

GIGAN JSC – The First D2C Digital Agency in Vietnam

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *