fbpx

Livestream Shopping – Xu Hướng Bùng Nổ Năm 2024

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Sự bùng nổ của Livestream Shopping đang cách mạng hóa cách chúng ta mua sắm. Nó mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa và tương tác cao. Đồng thời cung cấp cho các nhà bán lẻ một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng. Chúng ta sẽ tìm hiểu lí do nào để live stream tăng trưởng nhanh như vậy.

live-shopping-xu-huong-ban-hang-bung-no-2024

Hiểu Khái Niệm Về Livestream Shopping

Livestream shopping – Mua sắm trực tiếp vượt xa quá trình duyệt và nhấp vào sản phẩm thông thường. Nó biến hoạt động mua sắm thành trải nghiệm tương tác. Cung cấp video thời gian thực nơi người bán giới thiệu sản phẩm, trả lời câu hỏi và giải trí cho người xem. 

Với khả năng sáng tạo vô biên trong mỗi phiên live, livestream tạo ra cảm giác cấp bách vì kết hợp các ưu đãi trong thời gian có hạn. Hay sự góp mặt của KOL/KOC và người dẫn chương trình để thu hút lượt xem khán giả. Từ đó, bạn không cần đọc mô tả sản phẩm hoặc xem đánh giá của người khác. Bạn có thể hỏi về sản phẩm cũng như nhìn thấy sản phẩm thực để quyết định mua.

Các Tính Năng Chính Của Livestream Shopping

Mua sắm trực tiếp không chỉ là giải trí. Nó có một số tính năng khác biệt với các phương thức thương mại điện tử truyền thống. Đầu tiên và quan trọng nhất, live shopping cung cấp khả năng tương tác theo thời gian thực. Cho phép người mua hàng đặt câu hỏi, tìm kiếm tư vấn và nhận được phản hồi ngay lập tức. Chỉ với vài cú click, người mua có thể bỏ giỏ sản phẩm ngay trước khi kết thúc.

Hơn nữa, livestream thường có các chương trình giảm giá độc quyền; chỉ áp dụng trong thời gian phát trực tiếp. Điều này khiến người xem cảm thấy như họ là thành viên của một nhóm đặc quyền; được tiếp cận các ưu đãi đặc biệt. 

Khi live shopping phát triển, bạn có thể mong đợi nhiều tính năng và cải tiến thú vị hơn nữa. Live shopping đã thực sự cách mạng hóa cách chúng ta mua sắm; đưa nhà bán hàng đến gần hơn với bạn.

Xu Hướng Được Dự Đoán Cho Livestream Shopping

Dữ liệu thị trường cho thấy livestream đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các thương hiệu; xây dựng niềm tin và lòng trung thành cũng như tăng doanh số thương mại điện tử của họ. Theo báo cáo của Coresight Research, doanh số live commerce toàn cầu đã đạt 171 tỷ USD năm 2023; tăng từ mức 60 tỷ USD vào năm 2019. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của livestream trong ngành thương mại điện tử.

bieu-do-doanh-so-live-commerce-toan-cau
Biểu đồ doanh số Live Commerce toàn cầu

Các chuyên gia dự đoán rằng live commerce sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ cấp số nhân. Khi nhiều doanh nghiệp nhận ra tiềm năng của nó, họ sẽ đầu tư vào nền tảng và công nghệ để hỗ trợ nỗ lực phát trực tiếp của mình; tạo ra một hệ sinh thái thương mại trực tiếp lớn hơn và đa dạng hơn.

Sự phát triển của livestream shopping

Sự phát triển của live commerce không chỉ giới hạn ở một ngành cụ thể: Từ thời trang và làm đẹp đến trang trí nhà cửa và điện tử. Xu hướng livestream dự kiến sẽ tiếp tục, với nhiều thị trường và ngành thích hợp hơn; nhằm khám phá các khả năng của thương mại trực tiếp đối với mọi ngành hàng.

Sự nổi lên của các nền tảng truyền thông đã đóng một vai trò quan trọng trong live commerce. Việc tích hợp các tính năng phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến; các doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và khai thác sức mạnh của việc chia sẻ. Sự kết hợp giữa truyền thông xã hội và live commerce dự kiến sẽ thúc đẩy sự phát triển hơn nữa.

Với các công nghệ và xu hướng mới nổi lên mỗi ngày, những thương hiệu đi trước xu hướng và nắm bắt công nghệ mới có khả năng thành công lâu dài. Vào 2024, chúng ta có thể kỳ vọng những trải nghiệm phát trực tiếp phong phú và phức tạp hơn. Mang lại trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và tương tác hơn nữa cho người tiêu dùng.

Kết Luận 

Tạm biệt năm 2023, cả live commerce hay livestream đã trải qua một sự thay đổi địa chấn; do được thúc đẩy bởi công nghệ: Trí tuệ nhân tạo (AI) và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); cũng như thói quen tiêu dùng ngày càng phát triển của người tiêu dùng. Sang năm 2024, lĩnh vực live shopping đã sẵn sàng cho những chuyển đổi mang tính đột phá. Tạo tiền đề cho một kỷ nguyên mới trong các doanh nghiệp bán lẻ và thị trường mua sắm. 

Tổng hợp

———————————

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGANTẠI ĐÂY

admin

admin

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam