fbpx

Xây dựng Brand Love – “Lấy lòng” khách hàng bằng Content Marketing

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Brand Love là thuật ngữ thường được dùng trong ngành Marketing đề cập đến mức độ yêu mến thương hiệu của khách hàng. Xây dựng Brand Love là loạt các hoạt động được sử dụng để kết nối cảm xúc với khách hàng. Đó là kết hợp giữa sự tương tác tích cực của khách hàng với thương hiệu, sự đồng cảm với giá trị cốt lõi mà thương hiệu tạo ra và cảm giác tình cảm qua các hoạt động của thương hiệu.

Điều này được thể hiện qua tần suất tương tác, số lần ủng hộ, thời gian đồng hành và cảm giác, ấn tượng khi nhớ đến thương hiệu,… 

Khi thương hiệu xây dựng Brand Love đủ đầy, khách hàng sẽ có vị trí ưu tiên cho thương hiệu khi cần sử dụng loại sản phẩm/dịch vụ hoặc sẵn sàng trở thành kênh marketing miễn phí nhưng lại mang đến hiệu quả cao. 

XÂY DỰNG BRAND LOVE BẰNG CONTENT MARKETING.

Hành trình xây dựng mối liên kết với khách hàng cần nhiều yếu tố, hoạt động qua từng giai đoạn.Trong bài viết này sẽ phân tích khía cạnh xây dựng Brand Love bằng Content Marketing – nghệ thuật “lấy lòng” khách hàng bằng nội dung.

Xay_dung_brand_love_lay_long_khach_hang_bang_content_marketing_anh_2
Những nội dung cần chú trọng trong quá trình xây dựng Brand Love

1: THƯƠNG HIỆU HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG

Content Marketing ở tiêu chí này sẽ là Doanh nghiệp của bạn luôn đề cao giá trị cộng đồng, thực hiện các hoạt động mang tính nhân văn, ý nghĩ hay thương hiệu tăng trưởng phát triển để nâng cao chất lượng đời sống, tiến hành các hoạt động góp phần cải thiện những mối lo chung của toàn cầu,…. 

Ví dụ bạn có thể thấy trước cửa ra vào tại các cửa hàng của The Body Shop sẽ luôn có câu khẳng định “Mãi mãi chống thử nghiệm trên động vật”. Không đâu xa hiện tại thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon liên tục có những bài viết về hoạt động thu chai nhựa cũ – đổi sản phẩm mới, hay phản đối nạn cưỡi voi đã thu hút rất nhiều sự ủng hộ, tăng mạnh độ Brand love với công chúng (bao gồm người tiêu dùng sản phẩm và nhóm khách hàng nhìn thấy thông điệp).

Việc tạo ra những nội dung mang giá trị tốt đẹp, hướng đến tập thể chung luôn nhận được sự chào đón của công chúng nhưng điều này bắt buộc phải thật sự xuất phát từ chính mong muốn của Doanh nghiệp. Nếu không, khi lòng tin người tiêu dùng sụp đổ, thương hiệu sẽ gặp khủng hoảng truyền thông khó có thể cứu vãn.

2: CHÚ TRỌNG NỘI DUNG KHẲNG ĐỊNH THẾ MẠNH THƯƠNG HIỆU

Xây dựng Brand Love với tiêu chí này bạn cần Sản xuất nội dung làm nổi bật USP sản phẩm (giá trị độc nhất của một doanh nghiệp tách biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường) để khẳng định giá trị, tăng mức độ nhận biết tiêu dùng, từ đó “giữ chân” khách hàng bằng chất lượng thật sự. 

Điển hình giữa hàng trăm loại bột giặt nhưng khi cần người tiêu dùng vẫn lựa chọn TIDE vì tin tưởng khả năng “vượt trội trong việc giặt giũ”, “giặt quần áo trong nước lạnh” cực hiệu quả *bạn có thể giặt tay vẫn sạch mà không cần dùng đến máy*. Hay khi có nhu cầu mua sữa dinh dưỡng dành cho người lớn gầy yếu có phải bạn nhớ ngay đến thương hiệu Appeton Weight Gain với câu nói “thức uống dinh dưỡng dành cho người gầy” không?

Trong hành trình mua sắm của khách hàng, bất kỳ lúc nào cũng cần xây dựng Brand Love. Đôi khi khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả mới yêu thích thương hiệu nhưng cũng có khi nhờ yêu thích thông điệp khách hàng mới tìm đến thương hiệu. 

3: XÂY DỰNG LÒNG TIN

Chứng thực từ người đã sử dụng sản phẩm có hiệu quả là một trong những thể loại Content Marketing giúp bồi đắp lòng tin và xây dựng Brand Love tốt nhất. Người đọc tin tưởng chất lượng còn người review sẽ cảm thấy được tín nhiệm sau khi trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ.

Nội dung xây dựng Brand Love ở tiêu chí này sẽ thường là Feedback, câu chuyện, trải nghiệm người dùng, kiếm chứng công dụng/hiệu quả/lợi ích trước trong và sau khi sử dụng,…

Trên trang Fanpage của GIGAN Training Center những bài viết về tác phẩm học viên luôn nhận được lượng tương tác và Reach – số người tiếp cận với một nội dung trong một khoảng thời gian nhất định thường cao đột biến so với những bài viết khác. Học viên cảm thấy vui khi sản phẩm sáng tạo được lên trang và người đọc tăng độ tin tưởng rằng nếu học mình cũng sẽ viết được như vậy.

4: ỦNG HỘ, THÚC ĐẨY, ĐỒNG CẢM VỚI TINH THẦN/ QUAN ĐIỂM CỦA KHÁCH HÀNG

Đây chính là chìa khóa quan trọng nhất để bạn “lấy lòng” khách hàng, xây dựng Brand Love. Hãy luôn sản xuất những nội dung ủng hộ, khích lệ thúc đẩy tinh thần/quan điểm của khách hàng để họ cảm thấy Thương hiệu thực sự hiểu họ và sản phẩm là dành cho họ. 

Bột giặt OMO luôn dùng hình ảnh những đứa trẻ vô tư vui đùa lấm bẩn để truyền đi thông điệp “Đánh bay mọi vết bẩn” mẹ sẽ không còn phải lo lắng con nghịch ngợm hư hỏng quần áo. Content Marketing này không chỉ được in trên bao bì, OOH, TVC,.. mà còn in sâu vào tâm trí người Việt Nam. Hay câu slogan nổi tiếng của bảo hiểm Prudential – “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” tận tâm giải thích, đồng hành cùng khách hàng. Ngay tại GIGAN Training Center chúng tôi luôn có những nội dung khích lệ tinh thần học viên “đừng vội nghĩ bạn không thể viết Content hay được khi bạn chưa thử và chưa học kiến thức nền tảng”.

Brand Love xuất phát từ tâm lý, cảm nhận của mỗi người. Vì vậy mọi hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng cảm xúc này cần được phân tích, nhận định kỹ càng, chi tiết. Hành trình xây dựng Brand Love là quá trình dài. Cảm xúc không cứng nhắc như những con số nên cần triệt để tinh tế và cẩn trọng khi triển khai các hoạt động Marketing để tránh các rủi ro có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng – thương hiệu.

Muốn khách hàng yêu quý thương hiệu hãy thực sự yêu quý khách hàng bằng tất cả sự quan tâm chân thành trên từng điểm chạm.

Ngoài ra, nhiều khía cạnh khác khi xây dựng Brand Love vô cùng thú vị mang tính ứng dụng thực tiễn sẽ được bật mí trong khóa học AUTHENTIC BRANDING tại GIGAN – Training Center.

Authentic Branding GIGAN Training Center
Khóa học Project Management tại GIGAN Training Center trang bị cho người học cách thai nghén – nuôi dưỡng – phát triển một thương hiệu mạnh mẽ, bền vững, tạo sự khác biệt.

————————————

GIGAN Training Center – Trung tâm đào tạo Marketing chất lượng cao với đội ngũ Giảng viên là những chuyên gia làm việc tại Performance Marketing Agency

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam