fbpx

Phân loại các loại hình Agency Marketing phổ biến

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Agency chắc chắn là loại hình doanh nghiệp quá quen thuộc với các cá nhân hay doanh nghiệp doanh hoạt động trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên bởi vì hầu hết một Agency sẽ đảm nhận một khâu riêng trong họa động tiếp thị sản phẩm nên sẽ có nhiều mô hình Agency khác nhau. Vậy trên thị trường hiện nay có những mô hình Agency Marketing nào, cách phân loại ra sao?  Cùng theo dõi bài viết bên dưới đây của GIGAN nhé. 

1. Research Agency

Loại hình agency này chuyên thực hiện công việc nghiên cứu thông tin thị trường, đối thủ, sản phẩm. Research Agency sẽ là sự lựa chọn của các doanh nghiệp khi họ đang cần thông tin nghiên cứu về insight, hành vi, sở thích, nhu cầu của khách hàng tiềm năng, hoặc thăm dò thị trường về  ngành hàng, đối thủ cạnh tranh để  lên kế hoạch Marketing có sản phẩm, dịch vụ.

Research Agency sẽ thực hiện công việc nghiên cứu thị trường thông qua các kỹ thuật như: khảo sát, bản hỏi số lượng lớn, phỏng vấn chuyên sâu sâu,… từ đó cho ra được các bảng nghiên cứu, báo cáo, thống kê theo để doanh nghiệp biết được người tiêu dùng mong muốn gì ở sản phẩm của họ. 

2. Strategy & Branding Agency

Đây là Marketing Agency chuyên về dịch vụ tư vấn chiến lược giải pháp thương hiệu cũng như hoạt động Marketing cho một doanh nghiệp. Doanh nghiệp tìm đến Strategy & Branding Agency khi họ gặp vấn đề như doanh số thấp, ngân sách cho hoạt động truyền thông nhiều mà không mang lại hiệu quả, hình ảnh thương hiệu mờ nhạt trong mắt khách hàng,…

Strategy & Branding Agency  giúp xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng cũng tăng doanh số, có những chiến lược, kế hoạch hiệu quả thông qua việc xây dựng Brand name.  

3. Creative Agency

Creative Agency là biến các ý tưởng sáng tạo thành hiện thực thông qua các sản phẩm bằng thị giác như banner, TVC, tờ rơi, poster,…Tùy theo mục tiêu của chiến dịch Marketing cũng như nhu cầu của khách hàng mà Creative Agency có thể hợp với Branding Agency để xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. 

Creative Agency không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo đỉnh cao mà còn cần có sự am hiểu sâu sắc về thương hiệu, sản phẩm, thị trường cũng như chân dung của khách hàng mục tiêu. Từ đó mới có những idea sáng tạo nhưng không xa rời định vị, giá trị của thương hiệu. 

4. IMC, PR & Event Agency

Chuyên thực hiện công việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp cho doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông ý kiến trái chiều về thương hiệu hay nhận xét tiêu cực của khách hàng cũng dễ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Khi đó  PR & Event Agency sẽ thay mặt doanh nghiệp giải quyết các vấn đề này. Ngoài ra sẽ thay doanh nghiệp giải quyết còn đảm nhiệm công việc tổ chức các sự kiện ra mắt các sản phẩm mới, khai trương hay các cột mốc ấn tượng cho doanh nghiệp.

5. Production house

Production house là Marketing Agency chuyên về các hoạt động sáng tạo sản phẩm định dạng video, clip quảng cáo, clip viral, TVC quảng cáo trên truyền hình,…

Các Production house sẽ phụ cách việc dàn dựng, quay phim, hậu kì, hiện thực hóa các idea, concept, kịch bản qua định dạng video. Ngoài ra cũng có một số trường hợp Production house sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng hoặc agency từ khâu lên ý tưởng cho tới giai đoạn hoàn chỉnh sản  phẩm cuối cùng.

5. Digital Performance Agency – Agency Marketing

Digital là bộ phận quan trọng trong các loại hình Agency do vậy cùng với sự phát triển và nhu cầu của thị trường dẫn đến sự ra đời của một loại hình  agency đó là Digital Agency

Các Digital Agency chịu trách nhiệm truyền thông quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thông qua các kênh Digital như triển khai chiến dịch SEO, SEM trên Google, để quảng bá sản phẩm của khách hàng trên trên các mạng xã hội, các Website. 

Trong đó Digital Performance Marketing là một thuật ngữ toàn diện cho các chương trình tiếp thị và quảng cáo trực tuyến nơi các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có hành động cụ thể xảy ra. Những hành động này có thể bao gồm một khách hàng tiềm năng (lead) được tạo ra, bán hàng (sales), nhấp chuột (clicks) và hơn thế nữa.

Như vậy nhiệm vụ chính của các Digital Performance Agency là hướng tới hiệu quả tổng thể, sự tăng trưởng doanh số của doanh nghiệp đảm bảo hiệu suất chuyển đổi cho khách hàng qua các kênh truyền thông. Digital Performance Agency giúp doanh nghiệp tối ưu chiến dịch và các chi phí quảng cáo.

7. Kết

Hy vọng thông qua việc giới thiệu qua các loại hình Agency Marketing phổ biến trên thị trường sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về các cái loại hình Agency nhé. 

——

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam