fbpx

Những tiêu chí để chọn đúng Marketing Agency

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Hợp tác cùng các agency là giải pháp của nhiều doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả hoạt động marketing của mình. Nhưng đây cũng được xem là một ván cờ đầy mạo hiểm bởi chọn một agency không phù hợp sẽ khiến doanh nghiệp MẤT CẢ CHÌ LẪN CHÀI.

Dù việc lựa chọn agency vẫn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng doanh nghiệp vẫn cần một bộ tiêu chí chuẩn để “sàng lọc” những marketing agency phù hợp nhất giữa hàng ngàn ứng viên trên thị trường.

nhung-tieu-chi-de-chon-dung-marketing-agency-anh1

Loại hình agency phù hợp

Có rất nhiều loại marketing agency với những chức năng khác nhau, phù hợp với từng yêu cầu của doanh nghiệp. Agency chuyên về nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp những báo cáo chi tiết về tình hình thị trường, hành vi và tâm lý người tiêu dùng, vị trí của doanh nghiệp,… Creative agency lại chuyên về sáng tạo và sản xuất nội dung cho thương hiệu để truyền tải thông điệp tới đối tượng mục tiêu. Performance agency là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp trên chặng đường tối ưu chiến dịch Digital Marketing qua từng con số.

Lựa chọn loại hình agency đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp chính là yêu cầu cơ bản cho việc “nên duyên đúng người”. Trước hết, doanh nghiệp cần xác định nhu cầu chính trong thời điểm hiện tại là gì? Thấu hiểu khách hàng, xây dựng thương hiệu hay tăng doanh số,…? Tiếp theo mới là lựa chọn loại hình marketing agency phù hợp với nhu cầu đó. 

Năng lực chuyên môn xuất sắc

Agency được xem là tập hợp những chiến binh giỏi nhất trong “chiến trường” chuyên môn. Các marketing agency sử dụng những kỹ năng thuần thục để trợ giúp doanh nghiệp chiến thắng trên thị trường. Lựa chọn một agency dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, ngân sách và công sức để có một hướng đi đúng đắn.

Thương hiệu có thể đánh giá điều này bằng những thành tựu, kinh nghiệm làm việc, các case study,… để đưa ra đánh giá đúng nhất về năng lực của agency. Một agency có chuyên môn giỏi sẽ mang đến những giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất cho vấn đề của doanh nghiệp.

Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp

Để một mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững thì sự thấu hiểu và ăn ý là điều không thể thiếu. Nếu một doanh nghiệp thiên về kinh doanh kiểu truyền thống lại cố gắng song hành cùng agency sáng tạo đầy cá tính và đôi phần nổi loạn thì nhiều khả năng sẽ rơi vào tình huống “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. 

Hãy nhớ rằng: Agency tốt nhất không phải là agency lớn nhất mà là agency phù hợp nhất với doanh nghiệp. Thương hiệu nên xem xét yếu tố này qua phong cách agency thể hiện, các báo cáo tập trung vào số liệu hay yếu tố sáng tạo cảm tính,…

Hệ thống theo dõi kết quả minh bạch

Doanh nghiệp luôn cần nắm bắt được tiến độ của chiến dịch được triển khai đến đâu, kết quả của từng giai đoạn ra sao để kịp thời có phương án ứng phó phù hợp. Các báo cáo rõ ràng cũng giúp agency và client phối hợp hiệu quả hơn trong việc kiểm soát chất lượng và tối ưu kết quả. 

Một marketing agency uy tín cần cung cấp các báo cáo với số liệu minh bạch, dễ hiểu và giải thích cặn kẽ với doanh nghiệp. Đối với các agency chuyên về số, báo cáo theo thời gian thực là một điểm cộng rất lớn để tăng thêm độ tin cậy. 

Đầu tư vào các hoạt động tự marketing của agency

Đừng chỉ nhìn vào các chiến dịch mà marketing agency thực hiện cho các client. Sự thành công của một chiến dịch phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác bên ngoài sự kiểm soát của agency. Bằng việc nhìn vào những nỗ lực marketing cho chính mình của agency, các doanh nghiệp có thể thấy rõ khả năng thực sự của các marketing agency. Quảng cáo của họ có hiệu quả không? Nội dung của họ có thực sự hấp dẫn và đúng tâm lý khách hàng? Độ nhận diện thương hiệu của họ có được mở rộng theo thời gian không?,…

Tất nhiên cách một marketing agency quảng bá cho thương hiệu của họ sẽ khác với cách mà agency đó thực hiện chiến dịch cho doanh nghiệp. Nhưng một agency không biết cách tự phát triển thương hiệu của mình thì chắc chắn không thể làm nên thành công cho hoạt động marketing của người khác.

nhung-tieu-chi-de-chon-dung-marketing-agency-anh2

Không thể phủ nhận sự thành công của các chiến dịch khi có sự kết hợp ăn ý giữa client và marketing agency. Như mối tình dài lâu của Ogilvy và Coca Cola, OMD và Apple,… là minh chứng của việc chọn đúng marketing agency sẽ mối hợp tác win-win với thắng lợi lớn cho cả hai bên. Ngoài những tiêu chí kể trên, doanh nghiệp vẫn cần cân nhắc thêm nhiều yếu tố như ngân sách, quy mô, danh tiếng,… của agency. Hãy cân nhắc và đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất để mang tới kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Xem thêm các bài viết khác về kiến thức Marketing: https://gigan.vn/blog/ 

Liên hệ với GIGAN:

GIGAN JSC – Digital Performance Agency

Hotline: 0911.61.65.69

Email: [email protected]

Case study: https://gigan.vn/case/

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

YẾU TỐ ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH PERFORMANCE MARKETING Lợi thế

Read More
Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

Vào những năm 2012 – 2014, việc triển khai Digital Marketing phát triển mạnh mẽ

Read More
6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

08/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có rất nhiều lý do để dẫn đến sự thất bại của một chiến dịch, nhưng để một chiến dịch Performance Marketing hiệu quả thì cần được xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tư duy đến kỹ năng của người làm quảng cáo.
Bài viết này chia sẻ đến bạn 6 thành tố cần và đủ để triển khai một chiến dịch Performance Marketing thành công.

Read More