1. Performance marketing được hiểu như thế nào?
Performance Marketing (Performance-Based Marketing – quảng cáo dựa trên tính hiệu quả) là xu hướng quảng cáo nổi bật nhất trên thế giới trong những năm gần đầy. Dù tại Việt Nam, cũng đã có nhiều Marketer học hỏi và áp dụng, tuy nhiên, việc không có hệ thống bài bản và tư duy đúng đắn dẫn đến nhiều sai lầm trong việc triển khai.
Performance marketing laf quảng cáo dựa trên tính hiệu quả là hình thức marketing chỉ trả tiền cho những quảng cáo có thể đo lường được như lượt view, số click, số likes, số đơn hàng… đạt được nhờ quảng cáo.
Bằng việc sử dụng các công cụ đo lường, áp dụng kỹ thuật mà người dùng có thể chủ động tương tác với hình thức quảng cáo kỹ thuật số, và điều chỉnh quảng cáo sao cho phù hợp hơn dựa trên những số liệu đo lường để tối ưu được hiệu quả mang về.
Doanh nghiệp nào có thể sử dụng Performance Marketing? Đó là các loại hình công ty từ bán lẻ, bán sỉ, trung gian, quảng cáo, từ tập đoàn đa quốc gia đến doanh nghiệp địa phương nhỏ đều nên sử dụng hình thức quảng cáo performance marketing cho hoạt động kinh doanh của mình để tối ưu hoá cả chi phí và hiệu quả mang lại.
2. Ưu điểm vượt trội của Performance Marketing
Có khá nhiều ưu điểm khiến các agency bắt đầu tập trung vào Performance Marketing:
- Nguy cơ rủi ro thấp.
- Dễ dàng trong việc theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
- Chỉ số lợi nhuận (ROI) được tập trung nhiều hơn: điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ đối mặt với ít rủi ro hơn.
- Performance Marketing có thể theo dõi và đo lường được đến tỉ lệ click chuột. Nhà quảng cáo có thể theo dõi mọi thứ từ chi phí mua lại đến gia tăng (ví dụ: khách hàng mới của khách hàng mới hoặc giá trị đặt hàng trung bình)…
Nhìn chung, lợi ích chính của Performance Marketing là nó có thể đo lường được 100%. Nhờ công nghệ mới và nền tảng quảng cáo tiên tiến, các marketer sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc quản lý chiến dịch hơn nhờ tất cả chỉ số của chiến dịch được theo dõi và báo cáo thường xuyên.
3. Điều gì khiến Performance Marketing trở nên ưu việt so với Marketing truyền thống?

3.1 Bạn chỉ phải trả cho những gì bạn nhận được
Trong hầu hết các hình thức quảng cáo truyền thống, bạn phải trả phí trước cho các hoạt động quảng cáo mà chưa hề chắc chắn về hiệu quả nó mang lại. Điều đó có nghĩa là hàng trăm ngàn đô la đã lãng phí mà không đạt được bất cứ tỉ lệ chuyển đổi nào.
Với Performance Marketing, bạn sẽ chỉ trả tiền cho các chiến dịch thành công và đạt được mục đích kinh doanh của công ty bạn. Performance Marketing đã đảo ngược thành công giá trị truyền thống của quảng cáo và cũng cho phép đo lường ROI trong thời gian thực.Chiến dịch Performance Marketing tập trung nhiều vào nhà bán lẻ theo cách sao cho mọi người đều có thể thành công. Nếu vận hành tốt, nó có cơ hội cao mang đến cơ hội thành công cho cả nhà bán lẻ và các đơn vị liên kết.
3.2. Điều chỉnh được ngân sách thích hợp
Performance Marketing không mất nhiều ngân sách, dễ tiếp cận với các tổ chức nhỏ hơn hoặc các thương hiệu chỉ mới bắt đầu tìm ra chiến lược tiếp thị. Thông qua việc đo lường và theo dõi các chỉ số, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh ngân sách của mình để đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất.
3.3. Đối Tượng áp dụng Performance Marketing

Tất cả các loại hình công ty từ bán lẻ, bán sỉ, trung gian, quảng cáo, từ tập đoàn đa quốc gia đến doanh nghiệp địa phương nhỏ đều nên sử dụng hình thức quảng cáo Performance Marketing cho hoạt động kinh doanh của mình để tối ưu hoá cả chi phí và hiệu quả mang lại.
—
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY
GIGAN tổng hợp và biên tập.