fbpx

Chính sách quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Dù đã chuẩn bị rất kỹ về nội dung, đầu tư hình ảnh đẹp mắt nhưng quảng cáo không được phê duyệt vì vi phạm Chính sách quảng cáo Facebook. Có thể bạn sẽ không ngờ tới:

thong-diep-quang-cao-va-nhung-dieu-facebook-khong-thich-ban-lam-anh1

Những thông điệp quảng cáo sai lầm phổ biến

“Bạn có phải là một bà mẹ bận rộn, không có thời gian để làm những bữa ăn healthy cho gia đình?”

Thông điệp quảng cáo nói quá trực tiếp với người xem hoặc xoáy quá sâu vào nỗi đau khách hàng. Đối với những bài viết này, Facebook ngầm hiểu đó là chuyện cá nhân của bạn.

Facebook mong muốn quảng cáo của bạn sẽ không phải là quảng cáo tiêu cực làm tổn thương khách hàng, mà nó sẽ cung cấp giá trị cho người đọc trong bản tin của họ. Bạn có thể hiểu đơn giản “Quảng cáo như không quảng cáo”. Do đó, bạn có thể sử dụng các câu chuyện, lời chứng thực, kinh nghiệm hoặc kết quả cá nhân của riêng bạn.

“Dừng lại và bấm vào đây”

thong-diep-quang-cao-va-nhung-dieu-facebook-khong-thich-ban-lam-anh2

Đối với những bài viết thường xuyên sử dụng tất cả các chữ in hoa hoặc nhiều dấu chấm than là điều Chính sách quảng cáo Facebook không thích.

Do đó, bạn nên hạn chế kêu gọi trực tiếp hay yêu cầu khách hàng thực hiện những câu mệnh lệnh của bạn. Điều này sẽ làm phản tác dụng ngược lại.

Hãy sử dụng dấu ngoặc một cách tiết kiệm và chỉ để nhấn mạnh những từ thực sự quan trọng. Nhưng nếu bạn thực sự muốn nhấn mạnh quan điểm của bạn thì sao? Điều đó thật dễ dàng. Thay vào đó hãy sử dụng những biểu tượng cảm xúc!

“Mệt mỏi vì chế độ ăn kiêng không hiệu quả? Bạn có muốn giảm cân?”

Chính sách quảng cáo Facebook không thích: chủ đề nhạy cảm như sức khỏe, giảm cân, các sản phẩm làm đẹp, chống lão hóa… Tất cả đều thuộc “chủ đề nhạy cảm” được Facebook theo dõi chặt chẽ. Đây là những chính sách của Facebook.

Do đó, bạn cần tránh sử dụng các từ ngữ nhạy cảm hoặc các từ “tiêu cực” như: thuốc lá, sẹo, mụn, yếu sinh lý, bộ phận nhạy cảm của con người, giảm cân, tăng cân, rượu, viêm xoang, ăn kiêng, hộ chiếu, sổ đỏ, bằng lái xe… Chúng ta nên sử dụng các từ thay thế tích cực hơn.

Một số từ ngữ nên tránh khi viết bài chạy quảng cáo

thong-diep-quang-cao-va-nhung-dieu-facebook-khong-thich-ban-lam-anh3

Ngoài những thông điệp sai lầm đến khách hàng mục tiêu, thì bạn cũng nên tránh sử dụng những từ ngữ sau trong bài chạy quảng cáo để tuân thủ Chính sách quảng cáo Facebook :

1/ Những từ ngữ liên quan đến lĩnh vực tài chính

Một số từ tiêu biểu như: vay vốn, cho vay, vay tín dụng, vay nhanh, lãi suất, thuế…

2/ Những từ ngữ liên quan đến ngành công nghệ hóa học

GIGAN có tìm hiểu được một số từ tiêu biểu như: chất xơ, thành phần dược liệu, collagen, axit..

3/ Lĩnh vực y tế, sức khỏe, bệnh viện, cảm xúc, tinh thần

Một số từ cần tránh như: quả tim, gan, viêm xoang, tăng cân, mụn, sẹo… Một số từ trong y tế như tử vong, điều trị, bệnh nhân, bác sĩ điều trị hay từ chỉ cảm xúc như “tuyệt vọng”… những từ ngữ tiêu cực này bạn cần tránh.

4/ Một số từ ngữ khác

Những từ như tuyển dụng, cam kết, chính xác, đào tạo nghề, tuyển dụng.. là những gì facebook không thích xuất hiện.

Lời khuyên

thong-diep-quang-cao-va-nhung-dieu-facebook-khong-thich-ban-lam-anh4

Tóm lại, việc đầu tư về hình ảnh, nội dung và sản phẩm, cũng như quá trình nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu là những điều cần thiết. Tuy nhiên, để giúp chiến dịch truyền thông hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý & cũng như những sai lầm trên. Chúng ta nên truyền tải những thông điệp quảng cáo thật tích cực. Bởi đó là những gì mà facebook quan tâm.

Hy vọng bài viết trên của GIGAN sẽ giúp cuốn sổ Content của bạn có những kiến thức bổ ích, đặc biệt là về Chính sách quảng cáo Facebook .

Xem thêm các bài viết về chủ đề Marketing Tại đây

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

YẾU TỐ ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH PERFORMANCE MARKETING Lợi thế

Read More
Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

Vào những năm 2012 – 2014, việc triển khai Digital Marketing phát triển mạnh mẽ

Read More
6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

08/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có rất nhiều lý do để dẫn đến sự thất bại của một chiến dịch, nhưng để một chiến dịch Performance Marketing hiệu quả thì cần được xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tư duy đến kỹ năng của người làm quảng cáo.
Bài viết này chia sẻ đến bạn 6 thành tố cần và đủ để triển khai một chiến dịch Performance Marketing thành công.

Read More