fbpx

Bí quyết làm việc nhóm trong môi trường Agency: Thay vì “tao work” hãy “teamwork”

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Teamwork trong Agency là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết khi làm việc tại ở môi trường này để tăng chất lượng và hiệu suất của công việc. “Một cây làm chẳng nên non” “3 cây chụm lại” có thể không làm nên một chiến dịch hoàn hảo nhưng có thể tạo nên một chiến dịch tốt về mọi mặt. 

Mỗi Agency sẽ có quy trình làm việc riêng đặc trưng cho lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó. Là một Performance Agency chuyên cung cấp dịch vụ Digital Performance Marketing, GIGAN cũng xây dựng một quy trình làm việc chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp để phát huy được sức mạnh của hoạt động teamwork. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về quy trình phối hợp của team Creative GIGAN và các bộ phận liên quan nhé! 

1. Quá trình teamwork trong Agency: Các cấp độ teamwork 

1.1 Cấp internal khi teamwork trong môi trường Agency

  • Giữa các thành viên trong 1 team

Ví dụ Team Creative đòi hỏi phải có sự teamwork chặt chẽ giữa Content writer và Designer, “cặp đôi vàng trong làng sáng tạo”. Để có được 1 bài post hoàn chỉnh Content writer và Designer phải phối hợp chặt chẽ để có thể đi đến sản phẩm cuối cùng. Content writer làm brief và truyền đạt cho Designer hiểu về tinh thần bài post, tính cách thương hiệu. 

Đôi khi Content writer bí ý tưởng Designer sẽ là người tư vấn đề xuất concept hình ảnh, cả 2 trao đổi với nhau để đi đến thống nhất brief cuối cùng. Hay đơn giản cả 2 bạn brainstorming cùng nhau để tìm ra 1 câu tagline trên hình có “mood” hơn. Đôi khi khối lượng công việc Designer quá tải, nếu bạn content có khả năng design cơ bản vẫn có thể support để “cứu cánh” cho đồng đội của mình. 

  • Giữa các team nội bộ với nhau

Trong giai đoạn Pitching

Sau khi nhận brief từ khách hàng, các team nội bộ bao gồm Team Planner, Team Account, Team Creative, Team Media sẽ ngồi lại với nhau, phân tích dự án và tìm hướng giải bài toán. Phân chia nhiệm vụ của mỗi team, lên timeline để làm bài và sửa bài. 

Giai đoạn dự án pitching cần sự phối hợp cao độ giữa các team: Planner đề xuất chiến lược cho dự án, Account làm việc với đại diện khách hàng để nắm đầy đủ thông tin khách hàng cung cấp, mong muốn của khách hàng, phối hợp với media lên plan. Team Creative đảm nhận phần nội dung cùng nhau brainstorming để tìm thông điệp truyền thông và demo key message, key visual cho chiến dịch. 

Trong giai đoạn Execution

Account là bộ phận nắm toàn bộ tiến độ của dự chiến dịch, thúc đẩy Team Media và Creative để chiến dịch tiến hành đúng tiến độ, đi đúng mục tiêu đề ra, đúng deadline cam kết với khách hàng. 

Giai đoạn này đòi hỏi các team đều phải đặt mục tiêu của dự án lên hàng đầu, làm đúng và đủ phần việc của mỗi team để làm nguyên liệu đầu vào cho các team khác hay nói cách khác output của người này chính là input của người kia.  

1.2 Cấp external 

Thông thường sẽ liên quan đến hoạt động trao đổi thông tin với khách hàng, với đối tác thuộc bên thứ ba hoặc outsource cho nhân sự bên ngoài. Những trường hợp này đòi hỏi sự trao đổi thông tin rõ ràng, chi tiết để nắm rõ mục tiêu của công việc và mong muốn của cả 2 bên. 

2. Những khó khăn và thuận lợi khi teamwork trong Agency

2.1 Khó khăn

– Quá trình làm việc với nhau không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, do không có tiếng nói chung hay chưa có nền tảng kiến thức chung 

– Mất nhiều thời gian và công sức cho các buổi trao đổi, brainstorming để có thể tìm ra một big idea, key message phù hợp với chiến dịch truyền thông 

– Mâu thuẫn từ việc không hiểu ý nhau do thông tin truyền qua quá nhiều lớp trung gian

– Số lượng các dự án nhiều vào mùa cao điểm của Agency như dịp cuối năm, các ngày lễ lớn, sale sàn thương mại điện tử dẫn đến deadline chồng deadline dễ xảy ra sai sót hoặc hối thúc giữa các bộ phận khiến hiệu suất công việc giảm sút. 

2.2 Thuận lợi

Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa thì đi cùng nhau, bên cạnh những khó khăn kể trên thì việc teamwork thực sự là một hoạt động rất hiệu quả giúp thúc đẩy đội nhóm cũng như các cá nhân tiến bộ bởi Agency là môi trường làm việc mang đến nhiều cơ hội cho bạn phát triển:  

– Rèn luyện sự kỷ luật và chịu trách nhiệm với phần việc của mỗi người

– Rèn luyện tư duy làm việc nhóm, khả năng tranh luận, phản biện bảo vệ quan điểm cũng như chấp nhận feedback để hoàn thiện chính mình

– Rèn luyện khả năng tư duy logic, xâu chuỗi, kết nối các dữ liệu để giải bài toán của khách hàng

– Khi teamwork sẽ không có idea hay ý kiến nào đúng hoặc sai mà chỉ có phương án nào phù hợp nhất và phương án phù hợp thường đến từ “ý tưởng này là của chúng mình”

– Đồng thời teamwork tạo môi trường cho mọi người thể hiện sức mạnh đồng đội, truyền cảm hứng cho nhau trong quá trình làm việc, mỗi cá nhân có cơ hội học hỏi điều hay từ người khác.

3. Để teamwork trong Agency hiệu quả nhân viên phải làm gì?

Điều quan trọng để tạo ra một môi trường mà ở đó hoạt động teamwork diễn ra hiệu quả đó là xây dựng một nền tảng kiến thức chung để mọi người có cùng tiếng nói trong cùng 1 lĩnh vực. 

Ví dụ như Content writer sẽ cần học thêm các kiến thức về tư duy thẩm mỹ, Designer cần có kiến thức về tư duy Marketing, Account cũng cần các kiến thức về content để sửa bài với khách hàng và hay kiến thức bổ sung về hình ảnh đề làm việc với Designer chỉnh sửa hoặc order hình ảnh cho chiến dịch. 

Ngoài ra để quá trình teamwork tại Agency hiệu quả, mỗi cá nhân là một mắt xích quan trọng vì vậy mỗi mắt xích đều có trách nhiệm và phải tự rèn luyện mỗi ngày để có thể tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp: 

– Học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác

– Học cách kiểm soát cảm xúc cũng như cái tôi cá nhân

– Truyền đạt thông tin đúng người, xác định nextstep và output mong muốn 

– Chấp nhận chỉnh sửa nếu có góp ý để hoàn thiện bản thân cũng như tăng chất lượng công việc

– Tuân thủ deadline, hoàn thành phần việc của mình bởi output của bạn chính là input của người khác

-Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong công việc để tăng khả năng gắn kết khi làm việc đặc biệt với môi trường Agency đòi hỏi sự tương tác giữa các bộ phận vì mục tiêu chung của chiến dịch.

4. Kết 

Trên đây là những kinh nghiệm teamwork thực tế tại GIGAN – một Agency chuyên về Digital Performance. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn có những góc nhìn mới hơn về quá trình teamwork lại công ty Agency nhé. 

Tham gia ứng tuyển các vị trí tại GIGAN: 

GIGAN tuyển dụng Training Assistant – Nhân viên học vụ tháng 5/2022

GIGAN tuyển dụng Marcom Executive tháng 5/2022

GIGAN tuyển dụng Account Senior tháng 5/2022

GIGAN tuyển dụng Account Intern tháng 5/2022

—————————-

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam