fbpx

9 bí quyết xây dựng nội dung quảng cáo Tik Tok hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Theo trang web truyền thông của Mỹ -CNET, Tik tok chính thức truất ngôi của Google để vươn lên đứng đầu bảng trở thành trang web được truy cập nhiều nhất trong năm 2021. Một cú lội ngược dòng từ vị trí thứ 7 trong năm 2021 vươn lên top 1 và đẩy gã khổng lồ Google xuống vị trí thứ 2.  Xu hướng sáng tạo content trên tik tok đang được các bạn trẻ ưa chuộng đặc biệt là các bạn GenZ. Do vậy những bạn content creator trên cần chúng ý 9 bí quyết bên dưới để giúp bạn xây dựng nội dung quảng cáo Tik Tok hiệu quả nhé.

1.Tik tok ads là gì?

Với số lượng người truy cập khủng, Tik Tok Là nền tảng vô cùng tiềm năng cho các nhà quảng cáo khai thác nhắn đến khách hàng mục tiêu. Tik tok ads là hình thức quảng cáo trả tiền cho nền tảng Tik Tok Để thu hút khách hàng tiềm năng. 

2. Bí quyết xây dựng nội dung quảng cáo Tik Tok hiệu quả

2.1 Sử dụng beat nhạc trending 

9-bi-quyet-xay-dung-noi-dung-quang-cao-Tik-Tok-hieu-qua-anh2-giganjsc-digital-performance-agency

Yếu tố nổi bật của tiktok làm phần lớn người xem thích thú đó là các giai điệu âm thanh, bài nhạc bắt trend. Một trong những thuật toán của Tik Tok Khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo có sử dụng những bài nhạc đang hot đang on trend thì quảng cáo đó sẽ được đẩy rank, chiếu đến nhiều người xem hơn. Người làm nội dung quảng cáo có thể  vào mục khám phá (discover) trên app Tik Tok để xem các bài nhạc đang hot trong tuần vừa qua để tìm các bài nhạc hot trend.

2.2 Độ dài video quảng cáo chỉ nên dài từ 9-15s

Dưới góc độ người dùng trong 15s-20s quảng cáo nếu video không hấp dẫn, thu hút người dùng thì họ sẽ lướt qua ngay do đó video quảng cáo chỉ nên giới hạn từ 9-15s.

2.3. Truyền tải thông điệp trong 3-5s đầu tiên

Đặc biệt chú ý người quảng cáo nên truyền tải một thông điệp trendy, thu hút sự chú ý người xem để níu giữ họ ở lại video của mình .

Ví dụ một số xu hướng gần đây: lại là mình đây, lại là tôi đây, 5 điều bạn chưa bao giờ biết về, 10 lỗi sai mắc phải khi mua sản phẩm,…

Cố gắng nêu bật thông điệp của khán giả ngay trong 3-5s đầu, đi thằng vào vấn đề một cách ngắn gọn, nhanh chóng. Đây là đòn tâm lý đánh đánh vào yếu tồ tò mò của người xem, tăng tỉ lệ CTR cho video của bạn. 

2.4. Cuối video phải kêu gọi hành động, khuyến mãi

Nội dung hấp dẫn, thuyết phục nhưng không kêu gọi khách hàng hành động họ sẽ lơ là ngay và chỉ xem video của bạn như những video giải trí bình thường khác. Vì vậy cuối video nên gợi nhớ cho khách hàng thông điệp hành động để tăng tính chuyển đổi cho video của bạn. 

Ví dụ follow để đón chờ sản phẩm tiếp theo,freeship ngay trong ngày hôm nay đặt ngay, chỉ còn 10 suất freeship, đặt mua ngay.

2.5. Tham gia các thử thách, xu hướng đang viral trên tik tok

Những nội dung nhanh lên top thường xoay quanh các xu hướng viral, vì vậy người làm nội dung Tik Tok Nên theo dõi các xu hướng đang hot trend để cập nhật chủ đề, xây dựng nội dung cho video. Đảm bảo bắt đúng trend hot và ra video nhanh để tăng khả năng lan tỏa cho video của bạn. 

2.6. Hợp tác với Tik Tok creator để nội dung quảng cáo Tik Tok

Tik tok không chỉ là nền tảng thu hút được đông đảo người xem mà còn là nơi cho các content creator thỏa sức sáng tạo. Những người làm nội dung Tik Tok họ rất am hiểu nền tảng, xu hướng thị tường và cách sáng tạo nội dung cho thương hiệu. Nếu bạn muốn kênh của mình được xây nhanh chóng có thể cân nhắc đến việc hợp tác với các nhà làm sáng tạo nội dung Tik Tok nhé. TikTok Creator Marketplace( TCM) là cầu nối của thương hiệu với các nhà sáng tạo nội dung. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để hợp tác với các content creator chuyên về công việc sáng tạo cho kênh của mình. 

2.7. Giữ cho chủ đề câu chuyện của bạn nhất quán, chân thực và thú vị 

Tik tok là một nền tảng ưa thích sự chân thực trong các video. Những video quảng cáo càng chân thực, dễ liên tưởng và đánh vào cảm xúc của người xem rất được ưa chuộng.Tik tok là ứng dụng phần lớn được sử dụng vào mục đích giải trí nên tinh thần vui vẻ, tích cực là yếu tố chủ đạo của các video và được đánh là là nội dung tốt.

2.8. Nội dung quảng cáo của bạn phải truyền đạt thông điệp có giá trị với khán giả

Nội dung bạn tạo ra phải đảm bảo cung cấp được cho khán giả về trí thị thông tin, giá trị sản phẩm và giá trị cảm xúc.

2.9. Video đi kèm tiêu đề và phụ đề ngắn gọn, đầy đủ thông tin. 

Tik tok là nền tảng giúp câu chuyện của bạn trở nên sống động kích thích người xem với các yếu tố hình ảnh và âm thanh thông qua các video ngắn. Thông điệp nên được truyền tải một cách thú vị, ngắn gọn, đi thẳng vấn đề, cung cấp cho người xem thông tin mà họ cần. Sử dụng các công cụ chỉnh sửa video ngay trên Tik Tok để làm nổi bật tiêu đề và các phụ đề để đảm bảo người xem hiểu về video của bạn. 

Xem thêm: Performance Content: 6 chỉ số đánh giá hiệu quả nội dung

3. Các công cụ hỗ trợ sáng tạo sáng tạo xây dựng nội dung quảng cáo Tik Tok

9-bi-quyet-xay-dung-noi-dung-quang-cao-Tik-Tok-hieu-qua-anh3-giganjsc-digital-performance-agency

Nền tảng Tik Tok ads manager đã tối tự động tối ưu nhiều công cụ giúp nhà sáng tạo video chỉ cần up tài nguyên.

Mẫu video: tạo quảng cáo video bằng cách chọn một mẫu và tải lên nội dung, văn bản của bạn lên, Tik Tok sẽ tự động tối ưu theo mẫu cho bạn.

Smart Soundtrack: Tự động chọn nhạc nền phù hợp với video quảng cáo 

Công cụ phân tích nội dung: tập trung tất cả những thông tin về quảng cáo, hỗ trợ các người làm nội dung quảng cáo phân tích hiệu suất của quảng cáo. 

Smart text: công cụ giúp các nhà quảng cáo nhanh chong tạo tiêu đề/ mô tả theo phong cách Tik Tok tự động đưa ra đề xuất về nội dung quảng cáo hoàn toàn miễn phí

Smart video: giúp phân tích video của bạn và hỗ trợ chọn nhạc, clip để tạo quảng cáo video liền mạch

Công cụ tối ưu hóa nội dung: nhanh chóng tạo quảng cáo theo phong cách của Tik Tok bằng cách kết hợp các hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc

5. Một số mẹo đăng tải, sáng tạo và xây dựng nội dung quảng cáo Tik Tok  hiệu quả

  • Tài khoản mới chạy quảng cáo Tik tok nên chuẩn bị sẵn từ 5-7 video trước khi chạy
  • Đăng tài đều đặn 1-3 video/ tuần
  • Để tăng tương tác với kênh, người làm nội dung có thể sử dụng các hashtag thịnh hành, tham gia các challenge, hoặc làm các video chủ đề giải đáp comment
  • Khung giờ đăng tải video tham khảo: 12h-13h, 18h-19h, 21h-22h

6. Một số lưu ý để tránh tình trạng video đăng tải bị chặn khi xây dựng nội dung quảng cáo Tik Tok

  • Đảm bảo video dùng nhạc k bị dính bản quyền và lời khuyên là sử dụng list nhạc gợi ý của Tik Tok
  • Trên video và landing page không chứa logo hay hình ảnh của bên thứ 3
  • Không show những hình ảnh quá nhạy cảm
  • Không dùng những từ khóa quy phạm chính sách như: cam kết 100%
  • Ngoài ra mỗi nền tảng để sẽ có những quy định riêng, lời khuyên hữu ích cho người làm nội dung là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo hiểu rõ những quy định của nền tảng nhé. 

7. Kết

Có thể nói Tik Tok là nền tảng giải trí đi đầu với xu hướng video ngắn thu hút được đông đảo tệp khách hàng đặt biệt là GenZ. Để làm sáng tạo nội dung quảng cáo Tik Tok hiệu quả người làm nội dung quảng cáo cần tìm hiểu kỹ chính sách của nền tảng cũng như phối hợp các công cụ để tạo ra video thu hút, bắt trend phù hợp với khán giả mục tiêu của mình. 

——

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts