fbpx

8 sai lầm cần tránh khi xây dựng nội dung Landing Page

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tạo danh sách khách hàng tiềm năng và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nhiều Landing Page thành công thuyết phục và thúc đẩy khách mua hàng, điền form, cung cấp thông tin, tải tài liệu, đăng ký đặt trước sản phẩm…Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp tập trung xây dựng nội dung cho Landing Page để đạt hiệu quả Marketing.

Tuy nhiên, phần lớn các Marketers vẫn mắc nhiều sai lầm trong quá trình xây dựng Landing Page. Cùng GIGAN tìm hiểu ngay để tối ưu Landing Page và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé!

Tham khảo: Tổng quan về Landing Page (Phần 1)

1. Xây dựng Landing Page có quá nhiều lời kêu gọi hành động hoặc diễn đạt chung chung

Call to action là một yếu tố vô cùng quan trọng để tác động và thúc đẩy hành vi của khách hàng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng quá nhiều lời kêu gọi hành động sẽ gây nhiều nhầm lẫn cho khách hàng. Thậm chí, cách diễn đạt chung chung cũng khiến họ không kỳ vọng nhiều vào giá trị, lợi ích mà họ nhận được.

Sự mập mờ, không rõ ràng có thể khiến người dùng cảm thấy hụt hẫng và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, hãy chọn những câu CTA có từ ngữ cụ thể hơn để khiến khách hàng tò mò, háo hức đề thực hiện hành động tiếp theo.

Một vài mẫu CTA hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo:

  • Gọi cho chúng tôi ngay.
  • Khám phá ngay.
  • Điền form ngay hôm nay.
  • Nhận ngay vé mời miễn phí.

2. Sử dụng typo quá phức tạp trong quá trình xây dựng Landing Page

Landing Page có typo phức tạp, không đồng đều sẽ khiến người đọc rối mắt, thiếu chuyên nghiệp và gây ấn tượng không tốt đến người dùng. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng typo nhất quán, đơn giản để Landing Page trở nên dễ đọc, chuyên nghiệp và dễ theo dõi nội dung hơn.

3. Xây dựng Landing Page với màu sắc gây rối mắt

Thiếu sự nhất quán trong màu sắc hay màu sắc quá phức tạp cũng sẽ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến lượng truy cập và tối ưu SEO. Do đó, nên sử dụng màu sắc đơn giản, dễ nhìn, không quá phức tạp. Một landing page chỉ nên dùng 2 – 3 màu là đủ.

Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao để Landing Page thêm chuyên nghiệp và uy tín.

4. Bố cục Landing Page lộn xộn và phức tạp

Theo thống kê của Google, có tới 53% người dùng rời bỏ trang web trên thiết bị di động nếu mất quá 3s tải trang. Theo nghiên cứu của Skilled, 79% khách hàng tiềm năng ít có khả năng mua hàng trở lại nếu trải nghiệm 1 website load chậm.

Chính vì vậy, tốc độ load Landing Page cũng là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể tối ưu thủ công cách thành phần như hình ảnh, video, font chữ, hiệu ứng… để có thể tăng tốc Landing Page hoạt động hiệu quả hơn.

5. Thiếu ngữ cảnh

Để tạo được Landing Page tối ưu và hiệu quả cao, bạn cần theo dõi các người dùng đi đến trang đích của bạn thông qua mạng xã hội, công cụ tìm kiếm google hay bị thu hút bởi quảng cáo PPC?

Hiểu được nguyên nhân khách hàng ghé thăm Landing Page sẽ giúp Marketers có những chiến lược Marketing hiệu quả hơn.

Một trong những sai lầm lớn nhất của thương hiệu là sử dụng PPC nhưng kết quả chỉ là lượng khách hàng đăng ký nhận báo giá hoặc đặt lịch cho một bản demo/tư vấn nào đó. Tuy nhiên đôi khi hình thức này lại làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Chính vì vậy, hãy thử tạo ra nhiều Landing Page khác nhau, phù hợp với từng ngữ cảnh cụ thể và hành trình của khách hàng sẽ giúp bạn biết được tỷ lệ chuyển đổi đang ở mức nào và cải thiện chất lượng tổng thể của trang.

6. Mục tiêu không rõ ràng

Landing page chuyên nghiệp cần cung cấp cho khách hàng mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Do đó, mục tiêu này cần được đặt ở vị trí dễ tìm thấy nhất. Tốt nhất nên trình bày đơn giản, ngắn gọn.

Tóm lại, có thể thấy landing page có vai trò quan trọng trong việc thu hút tương tác của các khách hàng tiềm năng. Khi tạo landing page doanh nghiệp cần chú ý nhiều điều để đảm bảo hiệu quả cao. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được landing page là gì và những điều cần chú ý.

7. Yêu cầu khách hàng điền quá nhiều thông tin

8-sai-lam-can-tranh-khi-xay-dung-noi-dung-Landing-Page-giganjsc-digital-performance-agency

Yêu cầu khách hàng điền quá nhiều thông tin vào form đăng ký khiến khách hàng nản và rời khỏi trang của bạn. Vì vậy, bạn chỉ đưa ra những câu hỏi thực sự cần thiết hoặc cho các options để khách hàng chọn (checkbox) để tránh bắt khách hàng nhập tay.

8. Thiếu feedback khách hàng hoặc hình ảnh thực tế

8-sai-lam-can-tranh-khi-xay-dung-noi-dung-Landing-Page-giganjsc-digital-performance-agency

Thói quen của nhiều bạn mua hàng trên các trang thương mại điện tử bây giờ là lao vào đọc phần đánh giá review sản phẩm. Nên một trong những phần chốt chặng cuối cùng để tăng tỉ lệ khách hàng hành động là phải có phần feedback của khách hàng.

Bằng cách bạn chụp những Feedback trong Facebook, zalo khi khách hàng đã dùng và nhắn tin cho bạn đó là tạo nên sự yên tâm của khách hàng khi có người đã sử dụng, từ đó tăng độ tin tưởng cho Landing Page.

Tham khảo những mẫu Landing Page chuyên nghiệp do GIGAN triển khai:

Đất nền Vũng Tàu An Vượng Garden: http://www.anvuonggarden.com/

Nhà hàng Thái Siam: https://www.thaisiam.vn/

Reading Gate: https://7ngaymienphi.readinggate.vn/

Phú Tài Residence: https://www.phutairesidence.com/

9. Kết luận

Có thể thấy, Landing Page đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng. Khi tạo Landing Page, doanh nghiệp cần tránh mắc phải những sai lầm trên có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Hi vọng những thông tin do GIGAN cung cấp sẽ hữu ích và giá trị với bạn trong quá trình xây dựng Landing Page.

——————–

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Top 7 checklist giúp Content Writer tối ưu hiệu suất

Top 7 checklist giúp Content Writer tối ưu hiệu suất

29/06/2022Content Marketing

Là một Creative Content, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình trạng ngồi cả tiếng

Read More
Content Mapping – Điểm chạm lý tưởng trên hành trình khách hàng

Content Mapping – Điểm chạm lý tưởng trên hành trình khách hàng

03/06/2022Content Marketing, Performance Marketing

Xây dựng Content Mapping giúp các marketer phân phối nội dung được cá nhân hóa

Read More

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam