Năm 2022 rồi, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp tự hỏi: Liệu quảng cáo Facebook còn hiệu quả hay không? Quảng cáo ở các nền tảng mạng xác hội rất phức tạp. Đặc biệt, trong một thế giới liên tục thay đổi, việc tìm đúng và khai thác các nền tảng triển vọng là điều tiên quyết.
Dựa trên các cập nhập chính sách và cơ sở người dùng khổng lồ, Facebook vẫn luôn giữ vị thế là một nền tảng quảng cáo phổ biến. Vậy những thay đổi đó là gì? Cơ sở nền tảng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé:
Giảm Organic Reach
Phạm vi tiếp cận không trả phí hoặc nội dung không quảng cáo ngày bị thu hẹp. Nguyên nhân được cho rằng là do sự thay đổi thuật toán của Facebook. Organic Reach từ Fanpage của các thương hiệu lớn giảm mạnh với đỉnh điểm llà mức giảm chạm đáy 2% năm 2015.
Sâu xa là vì quá nhiều nội dung được đăng cùng một thời điểm, khiến Facebook không thể phân phối cùng lúc không gian new feed. Đồng thời, thuật toán mới được cá nhân hoá, nghĩa là Facebook sẽ ưu tiên nội dung phù hợp với bạn dựa trên lịch sử tìm kiếm, sở thích để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Như vậy, khi Organic Reach giảm, các bài viết quảng cáo và định dạng video được ưu tiên nhiều hơn. Thương hiệu bạn muốn duy trì lượt tiếp cận thì cần chi nhiều tiền hơn cho việc quảng cáo trên nền tảng này.
Facebook có thị phần lớn
2.91 tỷ là số người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook, tăng 6.2% so với 2021. Đứng sau là các nền tảng khác là YouTube, WhatsApp, Instagram, WeChat và Tiktok. Như vậy, tính đến nay Facebook vẫn là nền tảng MXH được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, có đến 69.280.000 người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số
Cơ sở người dùng khổng lồ là một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp đã, đang và sẽ tiếp tục chọn Facbook là nền tảng quảng cáo chính . Trên thực tế, BIA Advisory Services dự báo rằng vào năm 2023, mức chi tiêu quảng cáo sẽ đạt 173 tỷ đô la với hơn một nửa (51%) chi cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số, chủ yếu là Google và Facebook.
Thị phần Facebook là rất lớn, nếu bạn cần một nền tảng MXH tiếp cận đối tượng rộng, tỉ lệ chuyển đổi cao và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, Facebook ads vẫn là một công cụ hiệu quả.
Quảng cáo có khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ
Gần 70 triệu người dùng mỗi ngày trên Facebook, điều đó nghĩa là quảng cáo của bạn có cơ hội tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng hơn. Từ khách hàng hiện tại, khách hàng mới và những người đang quan tâm đến sản phẩm.
Facebook cung cấp nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau cùng tính năng nhắm mục tiêu chi tiết. Bạn có đã lựa chọn với các tùy chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của mình. Điều này cho phép bài viết tiếp cân đến nhiều người hơn, ngoài phạm vi khách hàng mà bạn hoạch định.
Không những thế, việc thu thập dữ liệu người dùng còn góp phần tăng khả năng nhắm mục tiêu trở nên chính xác hơn. Facebook theo dõi người dùng từ các trang web, ứng dụng, đến địa điểm, pixel và cookie. Toàn bộ những thông tin này cùng các cuộc trò chuyệntrên messenger được Facebook thu thập và phân tích như một nguồn dữ liệu vô giá.
Tương lai của Quảng cáo Facebook
Dù vướng nhiều khó khăn cũng như sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng mới. Nhiều chuyên gia nhận định Quảng cáo Facebook vẫn là công cụ chiến lược của đa số doanh nghiệp.
Quảng cáo trên Facebook sẽ tiếp tục thích nghi khi các định dạng quảng cáo mới xuất hiện. Các chính sách về quyền riêng tư và quy định dữ liệu sẽ, cơ sở người dùng và xu hướng truyền thông.
Song song với đó, thói quen và xu hướng tiêu dùng trong 5 năm tới được dự báo là diễn ra tại các nền tảng digital. Đây là bòn bẩy để các thương hiệu mạnh tay chi tiền cho quảng cáo, đặc biệt là trên nền tảng Facebook.
Dù là công cụ nào, chỉ cần tư duy đúng, kiến thức chuẩn và một chiến lược bài bản, doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể gặt hái thành công.
——————–
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY