fbpx

Tuyệt chiêu tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp. Câu chuyện tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng luôn được doanh nghiệp kỳ vọng có một cái kết đẹp với thị phần lớn. 

Thế nhưng chặng đường đến với “kết thúc có hậu” dường như chẳng bao giờ vắng bóng những tình huống khó khăn. Thiếu khách hàng mới chính là một trong những khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt. 

Vậy khách hàng tiềm năng là gì? Phải làm sao để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp? 

Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc ấy và đưa ra 05 chiến thuật hiệu quả cho việc mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

tuyet-chieu-tim-kiem-va-mo-rong-tep-khach-hang-tiem-nang-anh1
  1. KHÁI NIỆM “KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG”:

Khách hàng tiềm năng” được định nghĩa là tập hợp những người có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ và đủ khả năng để chi trả cho sản phẩm/dịch vụ đó. Đây là nhóm đối tượng luôn được các doanh nghiệp dành sự quan tâm đặc biệt bởi họ, nhiều khả năng, chính là những khách hàng trung thành của thương hiệu sau này.

Tệp khách hàng tiềm năng rộng lớn là cơ sở để doanh nghiệp phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh. Thu hút khách hàng tiềm năng đối với các doanh nghiệp cũng quan trọng như việc giữ chân các khách hàng hiện có.

  1. 05 CHIẾN THUẬT MỞ RỘNG TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG:

Đây luôn là điều trăn trở của các marketer và chủ doanh nghiệp. Làm sao để thu hút thêm khách hàng tiềm năng, mở rộng khả năng phát triển của doanh nghiệp?

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp thực hiện được mục đích này.

  1. Tạo mồi câu:

Hãy tưởng tượng khách hàng tiềm năng của bạn là những chú cá đang bơi lội trong đại dương thị trường. Để “bắt” được họ, bạn cần tạo những miếng mồi câu thơm ngon, hấp dẫn sự chú ý, kéo họ với sản phẩm/dịch vụ của mình.

Vậy nên đặt mồi câu thế nào cho chuẩn?

Trước hết, bạn cần xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu và chọn ra khát khao lớn nhất của họ để làm mồi câu. 

Ví dụ: Nếu tệp khách hàng của bạn là những bà mẹ có con nhỏ thì mồi câu có thể là các chế độ dinh dưỡng, cách nuôi dạy con,…

Sau khi đã chọn xong mồi câu, việc tiếp theo bạn cần làm “chế tạo” nó. Một mồi câu cần được thể hiện khéo léo, đánh trúng nhu cầu thiết yếu của công chúng mục tiêu và thôi thúc họ hành động. 

Ví dụ: Bạn có thể tạo ebook “10 chế độ dinh dưỡng khoa học tăng sức đề kháng cho bé” hay sản xuất video về “cách dạy con tự lập”,…

Đã hoàn tất việc chuẩn bị mồi, bây giờ bạn cần móc vào chiếc cần câu và thả xuống đại dương để tiếp cận với đàn cá. Lúc này, bạn có thể sử dụng các cách thức như tạo website, landing page,…. tất cả để phục vụ mục đích tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu và thu thập thông tin của họ.

Hoàn tất những điều này, bạn sẽ có một tệp thông tin khách hàng tiềm năng chất lượng.

  1. Xây dựng hệ thống giới thiệu khách hàng:
tuyet-chieu-tim-kiem-va-mo-rong-tep-khach-hang-tiem-nang-anh2

Đây là một chiến thuật ứng dụng hình thức Marketing truyền miệng. Bạn có thể xây dựng một hệ thống từ những lời giới thiệu của người đã mua hàng, người tham gia các buổi hội thảo bạn đã tổ chức,… tới những khách hàng mục tiêu khác.

Khách hàng thường tin vào những khách hàng khác hơn là lời của chính doanh nghiệp. Bởi vậy, sự giới thiệu qua lại của các khách hàng sẽ kích thích họ tin tưởng và hành động nhiều hơn.

Một hệ thống giới thiệu khách hàng phù hợp, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu chất lượng, tăng khả năng chuyển họ thành những khách hàng thực sự của công ty.

Ví dụ: Bạn có thể kêu gọi người dùng share bài lên các tài khoản mạng xã hội để được nhận ebook, mã giảm giá,…

  1. Sử dụng các chương trình khuyến mãi:

Khách hàng vẫn luôn tìm kiếm sự ưu đãi về giá, chỉ trừ khi bạn đang kinh doanh mặt hàng xa xỉ. Thu hút khách hàng tiềm năng bằng các chương trình khuyến mãi luôn là một lựa chọn an toàn và hấp dẫn. 

Điều này sẽ tác động mạnh đến những khách hàng đã có ý định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng vẫn cần một sự thúc đẩy để thay đổi thực sự thói quen mua sắm của mình. Bằng việc cung cấp các chương trình khuyến mãi, bạn đã tạo ra động lực đó cho khách hàng. 

Sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi và khách hàng đã mua thử sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy quan sát họ mua những gì và đã sử dụng ưu đãi nào (trong trường hợp bạn đang cung cấp nhiều loại ưu đãi). Việc này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những điều khách hàng cần và loại khuyến mãi nào sẽ gây ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ. 

  1. Tổ chức, tham gia các sự kiện:
tuyet-chieu-tim-kiem-va-mo-rong-tep-khach-hang-tiem-nang-anh3

Các sự kiện được xem là một trong những nơi khai thác khách hàng tiềm năng tốt nhất bởi nơi đây tập hợp những người thực sự có mối quan tâm và nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ. Tại đây, bạn sẽ tiếp cận được với những khách hàng chất lượng, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu tới nhiều đối tượng hơn.

Những sự kiện có liên quan đến ngành hàng, sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh luôn là cơ hội để bạn mở rộng không chỉ tệp khách hàng tiềm năng mà còn là những mối quan hệ đối tác trong tương lai. 

  1. Tận dụng các trang đánh giá và xếp hạng:

Nghiên cứu đã cho thấy người tiêu dùng thường tham khảo ý kiến từ các trang web đánh giá và xếp hạng trước khi họ thực sự sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty đó. Những thông tin trên các trang web này ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của họ liệu có nên tin tưởng doanh nghiệp này.

Do đó, bạn nên kiểm soát những bình luận, phản hồi trên các trang đánh giá và giải quyết kịp thời khi có những điều tiêu cực xảy ra. Với các bảng xếp hạng, hãy cố gắng để xuất hiện trong top 5 hoặc ít nhất là top 10 của địa phương khi nhắc đến loại sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Những bình luận tốt cũng nên được thể hiện ở khắp nơi, tăng tối đa khả năng tiếp cận với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Trích dẫn trên website, tài khoản mạng xã hội, ghim chữ ký và nhận xét tích cực tại cửa hàng,… là một trong nhiều cách để xây dựng thiện cảm và lòng tin của khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu của bạn

KẾT

Khách hàng tiềm năng là điều rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Không có tệp khách hàng này, doanh nghiệp sẽ không thể phát triển một cách bền vững. Để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, thương hiệu có thể sáng tạo nhiều cách thức đa dạng, phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

GIGAN JSC – Digital Performance Agency

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam