Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Vào những năm 2012 – 2014, việc triển khai Digital Marketing phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Phần lớn các Client chỉ chú ý đến 3 chỉ số chính: CPC (Cost Per Click), CPD (Cost Per Duration) và CPM (Cost Per Mille). Các chiến dịch chủ yếu hướng vào branding là chính, tạo tương tác trên môi trường online. Đến năm 2015, thị trường bắt đầu nhu cầu mới về CPA (Cost Per Action), CPO (Cost Per Order), CPS ( Cost Per Sale). Đây là nhu cầu đầy thách thức của Client với việc triển khai chiến dịch Performance Marketing.

Qua từng giai đoạn, thị trường trải qua nhiều thách thức hơn. Nhiều công cụ tối ưu, kiểm soát hiệu quả quảng cáo ra đời. Do đó, KPI cũng dần khó khăn hơn. Performance Marketing ra đời từ đây. Từ CPC chuyển qua CPO hay CPS cần phải có Performance Marketing vào cuộc để kiểm soát, đánh giá và tối ưu hơn so với các mô hình cũ. Các bạn có thể tham khảo qua 4 yếu tố tạo nên chiến dịch Performance Marketing hiệu quả dưới đây.

trien-khai-chien-dich-digital-performance-marketing-hieu-qua-anh1

1. TƯ DUY ĐÚNG VỀ PERFORMANCE MARKETING

Digital Marketing hay Marketing chỉ góp một phần vào thành công của doanh nghiệp. Vậy tư duy thế nào cho đúng về Performance Marketing? Có 4 tư duy cần lưu ý:

ỨNG DỤNG:

Performance Marketing có khả năng ứng dụng rộng. Không chỉ đem về lợi nhuận đơn hàng mà còn ứng dụng trong các chiến dịch branding, tương tác, traffic, chuyển đổi.

KIỂM SOÁT:

Giúp doanh nghiệp kiểm soát được hoạt động triển khai, giảm thiểu rủi ro. Một chiến dịch truyền thông mới, brand mới, Startup không ai dám chắc chắn sẽ thực thi thành công 100%. Performance Marketing là công cụ giám sát, kiểm soát để ra quyết định kịp thời: dừng lại hay tiếp tục. Ngoài ra, Performance Marketing còn giúp tạo ra phương án thay thế cho mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

MINH BẠCH SỐ LIỆU:

Mô hình Digital Marketing giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn chính xác về số liệu truyền thông. Hầu hết các số liệu đều nhìn thấy một cách real-time. Nhờ đó có thể xem mức độ đáp ứng % KPI, thời gian còn lại cần tối ưu thế nào.

TỐI ƯU CHI PHÍ:

Giúp doanh nghiệp có cơ sở đánh giá và tối ưu cho phí. Đây là một phương pháp làm marketing tối ưu chi phí, tối ưu hiệu suất hơn cho doanh nghiệp. 

trien-khai-chien-dich-digital-performance-marketing-hieu-qua-anh2

2. KHÂU TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH PERFORMANCE MARKETING:

Có nhiều yếu tố cần và đủ để tiến hành chiến dịch Performance Marketing:

Thống nhất chỉ số mục tiêu của chiến dịch ngày từ đầu

Điều này cần thiết để làm cơ sở đánh giá, đối soát cho chiến dịch. KPI chính là gì, KPI phụ là gì để làm cơ sở đối soát, đánh giá hiệu suất chiến dịch.

Hiểu khách hàng muốn gì và sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ.

Nghiên cứu rất kỹ về USP (Unique Selling Point) – yếu tố giúp content tạo ra sự khác biệt trên môi trường online.

Cảm nhận/dùng thử để tin vào sản phẩm dịch vụ.

Trải nghiệm để mang đến cảm xúc tích cực, có góc nhìn mới để tạo ra chiến dịch hiệu quả. Đóng vai là một người khách hàng để trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm đó… cảm nhận được sản phẩm đó như thế nào. 

Luôn luôn đảm bảo chiến dịch truyền thông trong “tầm kiểm soát”.

Khi cảm thấy chiến dịch không thể kiểm soát, doanh nghiệp có thể giảm bớt, điều tiết lại. Bên cạnh đó, thay vì phải ngồi máy tính liên tục thì có thể giám sát từ xa qua điện thoại.

Hãy đề xuất, yêu cầu, gợi ý những sáng kiến của bạn.

Xem xét các content, design có thể hướng đến mục tiêu đề ra hay không? Gợi ý cho Client cách triển khai chiến dịch Performance Marketing tốt nhất. Ví dụ: Brand yêu cầu chạy một campaign tạo ra order nhưng trên banner không thể hiện nút CTA hay thông tin gợi ý khách hàng ra quyết định. Lúc này cần đưa ra những gợi ý, đặt vấn đề với đối tác để họ nắm được thông tin. Từ đó cân nhắc và đáp ứng nhu cầu của người làm media.

Phân tích và tối ưu chiến dịch theo thời gian thực.

Đây là điều không thể bỏ qua khi triển khai chiến dịch Performance Marketing. Phải điều tiết ngân sách hiệu quả để tăng hoặc giảm chi phí. Ví dụ bạn có tổng ngân sách là 100 triệu/tháng thì điều không nên làm là chia đều dòng tiền. Đơn giản vì hành vi khách hàng ngày thứ 2 khác ngày thứ 3 trong tuần. Ngày trong tuần khác ngày cuối tuần. Chúng ta cần cân nhắc để điều chỉnh, tăng giảm ngân sách theo Performance của thời điểm. Vì vậy cần đầu tư cho những thời điểm có nhiều đơn hàng và cắt giảm vào thời điểm ít đơn hơn. 

KẾT:

Hãy chắc rằng mình đã trang bị đủ kiến thức để tiến hành một chiến dịch Digital Marketing quan trọng. Có thể thấy Performance Marketing sẽ giúp doanh nghiệp có góc nhìn phân tích đầu tư vào đâu sẽ hiệu quả hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết: “Performance Marketing có giải cứu thế giới?” để hiểu sâu hơn.

Xem thêm các bài viết khác về kiến thức Marketing: Tại đây

Liên hệ với GIGAN:

GIGAN JSC – Digital Performance Agency
Hotline: 0911.61.65.69
Email: [email protected]
Website: www.gigan.vn Case study: https://gigan.vn/case/

Nguyen Vinh

Nguyen Vinh

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

Đánh giá hiệu quả chiến dịch Performance Marketing

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

YẾU TỐ ĐO LƯỜNG & ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH PERFORMANCE MARKETING Lợi thế

Read More
Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

Triển khai chiến dịch Performance Marketing hiệu quả

04/11/2020Analytics, Digital Marketing, Performance Marketing

Vào những năm 2012 – 2014, việc triển khai Digital Marketing phát triển mạnh mẽ

Read More
6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

6 thành tố để một chiến dịch Performance Marketing thành công

08/06/2020Digital Marketing, Performance Marketing

Có rất nhiều lý do để dẫn đến sự thất bại của một chiến dịch, nhưng để một chiến dịch Performance Marketing hiệu quả thì cần được xuất phát từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tư duy đến kỹ năng của người làm quảng cáo.
Bài viết này chia sẻ đến bạn 6 thành tố cần và đủ để triển khai một chiến dịch Performance Marketing thành công.

Read More