fbpx

Tối ưu quảng cáo Google: Cập nhật Google Search và Google Ads 2025

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Quảng cáo Google trở thành công cụ không thể thiếu trong chiến lược marketing của mọi doanh nghiệp. Không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm chỉ vời từ khóa tìm kiếm, quảng cáo Google còn không ngừng được nâng cấp với các tính năng AI hiện đại, mở ra nhiều cơ hội tối ưu hiệu suất và giảm chi phí. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cập nhật Google mới nhất tại sự kiện Google Marketing Live 2025. Các cập nhật mới về Google Search, Google Ads và các công cụ AI hỗ trợ quảng cáo doanh nghiệp.

I. Tương lai của Quảng cáo Google – Google Search (Tìm kiếm)

Mở đầu Google Marketing Live 2025, CEO của Google cho biết có đến hơn 5 nghìn tỷ lượt tìm kiếm hằng năm. Báo cáo cũng cho thấy rằng có hơn 83% người dùng sử dụng Google nhiều hơn với các nền tảng online khác. Điều này chính là sự khác biệt, tạo lợi thế cho doanh nghiệp khi hiển thị trên Google tìm kiếm với Google Ads (Quảng cáo Google) và tận dụng tối đa Google Search.

quang-cao-google-cap-nhat-google-search
4 Cập nhật mới nhất từ Google để nâng cao tìm kiếm cho khách hàng

1. Cập nhật Google Search: AI-Powered Discovery

Với khả năng phân tích từ Gemini, khách hàng có thể đặt những từ khóa hay câu hỏi phức tạp khi tìm kiếm trên nền tảng Google. Tuy từ khóa hay câu hỏi không thể hiện được nhu cầu mua hàng nhưng nhờ sự trợ giúp của “AI-Powered Discovery” sẽ giúp kết nối khách hàng với quảng cáo của doanh nghiệp theo sản phẩm tương ứng. Đây là điểm mạnh của cập nhật Google Search trong việc hiểu được ngữ cảnh và ý định tìm kiếm, giúp tối ưu quảng cáo Google dùng AI.

Lấy ví dụ: Bạn đang tìm kiếm trên Google “Làm thế nào để mang chó nhỏ lên máy bay?”. Tìm kiếm của Google sẽ phân tích yêu cầu của bạn và đưa ra những thông tin quy định về thú cưng khi lên máy bay, quy định của hãng bay nhất định hay các bước để có thể mang chó lên máy bay.

Bên cạnh đó, Google tìm kiếm sẽ đề xuất cho khách hàng những sản phẩm như “Lồng cho chó/mèo để lên máy bay” hay “Lồng đi máy bay cho chó/mèo size lớn” bằng cách tích hợp Google Ads phù hợp.

2. Cập nhật Google Search: Multimodal Understanding

Tìm kiếm Google hiện tại đang là nền tảng tối ưu nhất để tìm kiếm và cũng như là tạo nhu cầu mua sắm cho khách hàng với quy mô lớn. Nhưng đến năm 2025, Google tìm kiếm không chỉ dừng lại từ khóa tương ứng, mà còn là dự đoán từ khóa phù hợp với tìm kiếm khách hàng.

Sự nâng cấp của Google Search 2025 giúp doanh nghiệp từ biết được khách hàng đang tìm sản phẩm/ dịch vụ nào, đến vì sao và nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ/sản phẩm đó. Từ dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể sáng tạo thêm những mẫu quảng cáo Google dùng AI phù hợp, để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vào đúng thời điểm bằng các chiến dịch Google Ads hiệu quả hơn.

3. Cập nhật Google Search: Agentic Action

Google tìm kiếm kích thích quá trình mua sắm của khách hàng diễn ra nhanh hơn.

Vì sao ư? Nhờ sự trợ giúp của Agentic, doanh nghiệp của bạn có thể quản lý và tối ưu dự án với những sự trợ giúp từ chuyên gia. Những gợi ý được cá nhân hóa sẽ dựa vào dữ liệu có được từ các Google Ads bạn đã chạy, các lượt tìm kiếm từ khách hàng trong quá khứ để đưa ra chiến lược tối ưu.

Ví dụ được cập nhật từ Google Marketing Live 2025: sự kết hợp giữa Google Tìm kiếm và Youtube Campaign giúp cho đối tác của Google có thể tối ưu chi phí và tăng 21% ROAS (Return on Assets – Tỷ suất sinh lời trên tài sản). Tỷ suất của Google còn cao hơn so với tất cả các nền tảng online cộng lại nhờ sử dụng hiệu quả quảng cáo Google dùng AI.

4. Cập nhật Google Search: Power Pack

Gói Power (Power Pack) là giải pháp chiến dịch thế hệ mới được giới thiệu bởi Google trong sự kiện Google Marketing Live 2025 vừa qua. Google ra mắt 3 công cụ mới có ứng dụng AI cho mảng tìm kiếm, bao gồm: Performance Max, AI Max cho dự án tìm kiếm và Demand Gen.

Gói giải pháp được xem là một công cụ đẩy mạnh hiệu suất của doanh nghiệp thông qua Google Search và Google Ads. Không cần trải qua nhiều thao tác, doanh nghiệp có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo thông qua những công cụ trên.

Các nhà quảng cáo đang sử dụng chiến dịch Performance Max, Shopping và Search với đối sánh rộng, bao gồm cả AI Max cho chiến dịch Search, sẽ đủ điều kiện để quảng cáo của họ xuất hiện trong AI Overviews và AI Mode, nâng cao hiệu quả quảng cáo Google dùng AI.

II. Tương lai của Quảng cáo Google – Google Ads (Quảng cáo Google)

Google Ads không chỉ là công cụ tìm kiếm khách hàng, mà đang dần trở thành nền tảng tiếp thị đa kênh toàn diện. Từ hình ảnh, văn bản đến video, tất cả đều được tối ưu thông qua quảng cáo Google dùng AI.

quang-cao-google-cap-nhat-google-ads
Những công cụ AI hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo Google hiệu quả với khách hàng tiềm năng

1. Cập nhật Google Ads: Demand Gen

Khi nhắc đến giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp có thể khám phá “Demand Gen”. Đây là công cụ hỗ trợ xây dựng và khám phá nhu cầu của khách hàng qua đa nền tảng hiển thị của Google, như Youtube, Shorts hay Gmail.

Chiến lược quảng cáo Google dùng AI có thể dựa vào nhu cầu của khách hàng từ Demand Gen để xây dựng và thực thi các chiến dịch Google Ads phù hợp. Một ví dụ từ nghiên cứu nhu cầu khách hàng cho thấy, hơn 68% chuyển đổi của những người coi mới từ Youtube thì chưa từng coi quảng cáo của thương hiệu đó trong thời gian 30 ngày trở lại.

2. Cập nhật Google Ads: Shopping Ads

Sự mở rộng của định dạng Google Ads mua hàng trên nền tảng Youtube đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Khi khách hàng lướt đến quảng cáo sản phẩm, họ có thể truy cập thông qua mã QR trên màn hình và tiến hành thanh toán ngay trên điện thoại. Ghi nhận của Google cho thấy rằng tương tác sản phẩm qua quảng cáo Google dùng AI có hơn 1 tỷ lượt chuyển đổi trong 12 tháng vừa qua.

Bên cạnh video trên Youtube, Short cũng là định dạng video ưa chuộng khi nội dung ngắn đang là xu hướng. Khách hàng có thể khám phá sản phẩm ngay trên ứng dụng, không chuyển sang nền tảng thứ hai hay thứ ba, sau khi bấm vào quảng cáo sản phẩm nhờ sự hỗ trợ của Google Search.

Từ những cập nhật trên, Youtube đã có sự tác động lên quá trình mua hàng của người dùng. Báo cáo Google cho biết Youtube đã cắt giảm thời gian mua sắm của khách hàng xuống 6 ngày từ tìm kiếm sản phẩm đến khi thực hiện mua hàng, nhờ tối ưu quảng cáo Google dùng AI và Google Ads.

3. Cập nhật Google Ads: Creator Partnership Hub

Google ra mắt trung tâm kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung. Các thương hiệu có thể tìm kiếm KOL, Influencer phù hợp để triển khai quảng cáo Google hiệu quả hơn. 

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm các đối tác tiềm năng thông qua từ khóa, lĩnh vực hay thể loại nội dung của người sáng tạo đăng tải, sau đó triển khai quảng cáo Google dùng AI để tiếp cận hiệu quả hơn.

4. Cập nhật Google Ads: Asset Studio in Google Ads

Để thương hiệu của doanh nghiệp có nổi bật trước hàng ngàn quảng cáo của đối thủ, nhu cầu về sự sáng tạo và đa dạng là điều cần thiết trên nền tảng số. Google AI sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp khi cung cấp công cụ sáng tạo, tối ưu quảng cáo và thương mại. 

Các công cụ sáng tạo mới nhất của Google AI dự kiến sẽ được ứng dụng vào Google Ads thông qua Asset Studio. Các tính năng mới nhất như sáng tạo video thông qua hình ảnh, mở rộng khung hình hay sáng tạo nội dung cũng sẽ được Google thêm vào. Những tính năng sáng tạo giúp quảng cáo của doanh nghiệp trở nên thu hút với khách hàng mục tiêu.

III. Tổng kết về cập nhật tại Google Marketing Live 2025

Các cập nhật Google trong sự kiện năm nay đều xoay quanh mục tiêu tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo thông qua AI. Việc tích hợp AI vào Google Search cùng với quảng cáo giúp doanh nghiệp xuất hiện đúng lúc, đúng nơi. Sự cập nhật còn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi vượt trội thông qua hệ thống Google Ads và quảng cáo Google dùng AI.

Sự kết hợp giữa tìm kiếm thông minh, định dạng video sáng tạo và phân tích hành vi cá nhân hóa đang tạo ra bước chuyển mình mạnh mẽ cho ngành quảng cáo Google.

IV. Liên hệ với GIGAN Agency để tư vấn chiến lược quảng cáo Google

GIGAN Agency tự tin mang đến cho khách hàng những giải pháp quảng cáo Google hiệu quả nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác chiến lược để xây dựng và triển khai các chiến dịch Google Ads, quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu thì hãy liên hệ ngay GIGAN Agency.

Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về thị trường, chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp Marketing chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và đạt được những kết quả vượt mong đợi từ khách hàng.

lien-he-voi-gigan-agency-quang-cao-google-hieu-qua

Cập nhật thêm các tin tức Marketing tại:

Facebook: Gigan JSC – Number Talks & Number Works  

Youtube: Gigan JSC

Tik Tok: Cuộc sống GIGAN



GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam