fbpx

Tối ưu hóa nội dung tăng thứ hạng website cho doanh nghiệp

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Tối ưu hóa nội dung tận dụng tối đa những thông tin trên trang web của bạn và giúp bạn tạo nội dung để đạt được đầu các tìm kiếm trên web. Đây là cách để đạt được những mục tiêu đó. 

Toi-uu-hoa-noi-dung-tang-thu-hang-website-cho-doanh-nghiep-anh2-giganjsc-digital-performance-agency

1. Tại sao tối ưu hóa nội dung lại quan trọng?

“Tối ưu hóa nội dung ” là cách làm hiệu quả để nhất để nội dung của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu nội dung mà bạn hay team Marketing của mình bỏ công sáng tạo nhưng lại không có người tìm kiếm thì sản phẩm hay dịch vụ của bạn cũng không được biết đến  cũng như được khách hàng nhìn thấy. Nếu không Tối ưu hóa nội dung như vậy sẽ lãng phí tài nguyên mà bạn đã sản xuất cho website của mình đúng không. 

2. Lợi ích của việc tối ưu hóa nội dung là gì?

Theo nghiên cứu của công ty tiếp thị kỹ thuật số Conductor, người tiêu dùng đọc nội dung trên trang web của doanh nghiệp và sau đó có khả năng mua hàng của thương hiệu đó cao hơn 131%. Một tuần sau khi đọc nội dung đó, mọi người vẫn có khả năng mua hàng cao hơn 48%. Những người đó cũng có xu hướng duy trì niềm tin và sự gắn bó với thương hiệu hơn .

Nhưng trước hết, nội dung của bạn phải có người xem. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng kết quả số 1 trên một truy vấn của Google kiếm được khoảng 28,5% phần trăm của tất cả các lần nhấp. Và trên trang đầu tiên, 88% người tìm kiếm nhấp vào kết quả không phải trả tiền trên trang đầu tiên. Trang thứ hai nhận được ít hơn 6% số lần nhấp vào trang web.

3. Một số tips tối ưu hóa nội dung trên trang web của bạn

Toi-uu-hoa-noi-dung-tang-thu-hang-website-cho-doanh-nghiep-anh2-giganjsc-digital-performance-agency

Người quản lý website có chú ý đến các yếu tố sau đây đổi tối ưu nội dung  SEO phù hợp với yêu cầu của các công cụ tìm kiếm 

  • Đoạn mở đầu Sapo nên chứa từ khóa chính mà bạn sử dụng. Các thẻ H1, H2 và H3 lần lượt là tiêu đề chính, tiêu đề phụ và tiêu đề phụ. Các thẻ tiêu đề những thẻ tiêu đề cho phép khách hàng truy cập và công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn đang nói về vấn đề gì. 
  • Một một dung SEO phải có 1 tiêu đề chính H1 và ít nhất là 2 tiêu đề phụ H2. Sử dụng thẻ tiêu đề mang nội dung tổng quát và chứa từ khóa chính.  
  • Thẻ mô tả meta description chứa từ khóa và  tối đa 155 ký tự. Nội dung của description là cơ hội để tăng tỷ lệ nhấp cho content của bạn vì vậy hãy Làm cho những từ khóa này trở nên thật hấp dẫn nhé. 
  • Từ khóa rải đều từ tiêu đề đến cuối bài tuy nhiên khuyến khích không nên vượt quá 22 để tăng điểm SEO cho nội dung của bạn
  • Nên sử dụng link nội bộ trong bài để giữ chân người xem trên trang của bạn. Nếu nội dung của bạn chất lượng và tạo được yếu tố thu hút người xem sẽ ở lại khám phá trang của bạn lâu hơn, tăng khả năng chuyển đổi hay hành động của khách hàng với trang web. 
  • Tốc độ trang: Một trang web với tốc độ loading chậm sẽ tăng tỷ lệ thoát trang của người dùng. Đây cũng là một yếu tố đáng chú ý để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khiến họ ở lại trên trang của bạn lâu hơn. 

4. Các yếu tố làm cho nội dung của bạn phù hợp với xu hướng tìm kiếm của khách hàng

Nghiên cứu từ khóa:  KWFinder và các dịch vụ khác giúp bạn tìm ý tưởng cho nội dung và tập trung chúng để bạn có thể tạo nội dung mang lại khối lượng tìm kiếm cao trong khi tránh các đối thủ cạnh tranh đã bị khóa SERP. Kết quả SEO nội dung tốt nhất sẽ đến từ nội dung thể hiện chuyên môn của bạn.

Công cụ tìm kiếm xếp hạng trang web của bạn một phần dựa vào các liên kết trên trang. Các liên kết từ nội dung của bạn nên được liên kết đến các trang web có uy tín, tránh liên kết đến các trang web mang lại cảm giác khó chịu cho người xem hay trang có ít lưu lượng truy cập. 

Cung cấp liên kết nội bộ đến tài liệu chất lượng trên trang web của bạn. Một liên kết từ một trang web có thẩm quyền đến trang web của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao

Đáng tin cậy: nội dung phù hợp và trả lời đúng  câu hỏi mà khách hàng tìm kiếm, đáp ứng tốt giá trị thông tin cho người xem.

5. Dịch vụ tối ưu hóa nội dung là gì?

Nhiều công ty cung cấp các dịch vụ về SEO website có nghĩa là họ sẽ phân tích nội dung kỹ thuật hiện tại của website bạn, giúp bạn phát triển chiến lược , đặt quảng cáo PPC (trả phí cho mỗi nhấp chuột), duy trì trang web của bạn, tối ưu hóa lại các bài viết hiện tại và các bài đăng trên blog , đồng thời giúp bạn phát triển nội dung.

6. Cách tạo nội dung tối ưu hóa

Ngoài việc thuê một công ty để tối ưu nội dung, các doanh nghiệp có nhiều công cụ và phần mềm tối ưu hóa nội dung như BuzzSumo, Clearscope, Market Muse và SEMrush.

Bản thân Google cung cấp một hướng dẫn toàn diện và nhiều công cụ SEO . Các chủ doanh nghiệp không có đủ thời gian hay chuyên môn để thực hiện chiến lược tối ưu nội dung SEO Có có thể sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài để thực hiện kiểm tra SEO và thể thực hiện các chiến lược tối ưu từ khóa, website, nâng cao thứ hạng tìm kiếm.

Tuy nhiên, cần có thời gian cho công việc  tối ưu hóa nội dung hiệu quả cho các hoạt động Marketing trên công cụ tìm kiếm không trả phí do đó thời gian tối thiểu để hoạt động này có kết quả có thể mất khoảng sáu tháng.

7. Kết

Tối ưu hóa nội dung giúp Marketers đánh giá liệu các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn có mang lại cho bạn kết quả tìm kiếm như mong muốn hay không từ đó rút kinh nghiệm và tối ưu để nội dung thu hút sự tìm kiếm của khách hàng cũng như giải đáp đúng truy vấn của họ góp phần tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên công cụ tìm kiếm

Nguồn rellify

——

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam