I. Performance Marketing là gì
Performance marketing là một phương pháp tiếp cận trong lĩnh vực digital marketing dựa trên kết quả. Trong đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi đạt được các hành động hoặc kết quả cụ thể. Các hành động này có thể bao gồm lượt nhấp chuột (click); khách hàng tiềm năng (lead); doanh số bán hàng (sales); hoặc các hành vi mong muốn khác của khách hàng. Performance marketing sử dụng nhiều kênh khác nhau. Chẳng hạn như affiliate marketing, quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (pay-per-click – PPC); quảng cáo trên mạng xã hội, và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (search engine marketing – SEM).
Thuật ngữ performance marketing được đặt ra ngay sau khi quảng cáo PPC xuất hiện. Bắt đầu với các banner (quảng cáo hiển thị) và Google AdWords (hiện nay là Google Search Ads).
II. Phân biệt Performance Marketing, Affiliate Marketing, Branding Marketing
Performance Marketing
Performance marketing là một nhánh của digital marketing – nhưng không phải tất cả các loại digital marketing; hay thậm chí là digital advertising đều là performance marketing. Đây là một số loại marketing khác thường bị nhầm lẫn với performance marketing:
Affiliate Marketing
Affiliate marketing có vẻ giống performance marketing ở điểm: Nó dễ theo dõi và bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên hiệu suất.
Tuy nhiên, có một sự khác biệt quan trọng.
Performance marketing là hoạt động chủ động: Bạn tạo ra và liên tục cải tiến các chiến dịch để tiếp cận đối tượng của mình.
Affiliate marketing là hoạt động thụ động: Bạn chỉ cần đặt các tiêu chí cho người đủ điều kiện trở thành affiliate và mức hoa hồng bạn sẽ trả cho họ khi có khách hàng. Các affiliate thậm chí có thể chạy các chiến dịch performance marketing thay cho bạn.
Brand Marketing
Với brand marketing, mục tiêu chính không phải là những kết quả có thể đo lường: Đó là truyền tải thông điệp, cảm xúc hoặc trải nghiệm thương hiệu. Ví dụ, các thương hiệu lớn có thể chạy quảng cáo trên mạng xã hội để phản ánh thông điệp của các quảng cáo trên TV của họ. Mặc dù các nhà tiếp thị có thể theo dõi kết quả của một chiến dịch brand marketing. Nhưng không giống như performance marketing; mục tiêu không phải là tối ưu hóa cho một kết quả có thể đo lường được.
III. Performance Marketing hoạt động như thế nào?
Performance marketing cho phép doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng mục tiêu bằng cách sử dụng các từ khóa và nội dung quảng cáo cụ thể. Dựa trên dữ liệu đo lường được; doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách và chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da tự nhiên; bạn có thể chi tiêu ngân sách hàng tháng để tiếp cận những người tìm kiếm từ khóa liên quan như “natural soap” hoặc “organic skin care”. Nếu các quảng cáo nhắm vào từ khóa “organic skin care” mang lại hiệu quả cao; doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách để tập trung vào từ khóa đó hoặc mở rộng ngân sách để tăng doanh số.
Điều quan trọng của performance marketing là tối ưu hóa liên tục dựa trên kết quả đo lường. Các chiến dịch được giám sát và điều chỉnh theo thời gian thực để đảm bảo hiệu quả; chắc chắn rằng mỗi đồng chi tiêu đều mang lại giá trị tối đa.
Lợi ích của Performance Marketing là gì?
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tối ưu hóa ngân sách quảng cáo không chỉ là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu cần thiết. Performance marketing sẽ giúp các doanh nghiệp:
Đo Lường Và Tối Ưu Hóa Trong Thời Gian Thực
Performance marketing cho phép các doanh nghiệp đo lường hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực. Ví dụ, nếu chi phí cho mỗi đơn hàng trong ngày Mega Day cao. Doanh nghiệp có thể ngay lập tức điều chỉnh ngân sách và thay đổi chiến lược để đạt được mục tiêu doanh thu của tháng. Điều này giúp các doanh nghiệp phản ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường và tối ưu hóa hiệu quả chi tiêu.
Tăng Tính Minh Bạch và Kiểm Soát
Một trong những lợi thế lớn nhất của performance marketing là tính minh bạch. Khác với quảng cáo ngoài trời (OOH); nơi rất khó để đo lường số lượng người tiếp cận. Performance marketing cho phép doanh nghiệp dễ dàng thay đổi nội dung quảng cáo và theo dõi hiệu quả của từng thay đổi. Điều này giúp các doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ chi phí quảng cáo và đảm bảo rằng mọi khoản chi tiêu đều mang lại kết quả đáng mong đợi.
Phù Hợp Với Mọi Quy Mô Doanh Nghiệp
Performance marketing có thể được triển khai với ngân sách tối thiểu. Phù hợp với cả các doanh nghiệp nhỏ và các tập đoàn lớn. Ví dụ, trên nền tảng Facebook, doanh nghiệp có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo với ngân sách chỉ từ 1 đô la. Và dễ dàng điều chỉnh mục tiêu chiến dịch theo nhu cầu cụ thể. Điều này giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc quản lý ngân sách và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Hướng Đến Kết Quả Cụ Thể
Performance marketing luôn hướng đến các kết quả cụ thể như tăng doanh số; tăng lượng truy cập trang web; hay cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Với sự hỗ trợ của công nghệ AI và machine learning, các nền tảng quảng cáo số có khả năng phân phối nội dung quảng cáo đến những người dùng có khả năng mua hàng cao nhất. Đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo đạt được kết quả tốt nhất.
IV. Dịch Vụ Performance Marketing Của GIGAN
Sử dụng performance marketing, các doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả cao nhờ vào sự tập trung vào kết quả và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành và sự gắn kết chuyên nghiệp từ đội ngũ. GIGAN tự hào là đối tác tin cậy trong lĩnh vực Performance Marketing – mang đến các giải pháp tối ưu với cam kết hiệu quả rõ ràng.
Một case study thành công của GIGAN là chiến dịch quảng cáo cho AeonEshop. Trang thương mại điện tử của Aeon Việt Nam. Nhờ vào chiến lược performance marketing của GIGAN, AeonEshop tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên đáng kể. Với tỷ lệ đơn hàng ảo giảm xuống dưới 5% và ROAS đạt mức 8.0. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của performance marketing trong việc tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng cường hiệu quả chiến dịch.
CASE STUDY EMBRYOLISSE x GIGAN| X4 DOANH THU TRONG 3 THÁNG: TẠI ĐÂY
Các dịch vụ thế mạnh của GIGAN:
– Cung cấp gói dịch vụ trọn gói dịch vụ Digital Marketing với khả năng cam kết sâu các chỉ số Performance với hệ thống đo lường minh bạch và realtime để tối ưu dự án một cách triệt để: CPM, CPI, CPA, CPL, CPO, CPS… với phương châm Number Works – Number Talks
– Tư vấn và xây dựng chiến lược nội dung cho thương hiệu theo từng giai đoạn: Creative, Concept, Performance Content, Always-On-Content
– Khả năng scale-up chiến dịch với quy mô lớn nhờ lợi thế công nghệ và kỹ thuật chuyên sâu
Doanh nghiệp muốn hợp tác cùng GIGAN có thể để lại thông tin bên dưới, đội ngũ tư vấn sẽ
liên hệ và đề xuất kế hoạch Marketing phù hợp nhất.
V. Kết Luận
GIGAN JSC – một trong những Agency hàng đầu về Performance Marketing có năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ tiên tiến. Là đối tác của những nền tảng lớn, GIGAN kết hợp thế mạnh về Digital Performance Marketing và hiểu biết sâu sắc về các platform để tư vấn, triển khai và tư vấn các dịch vụ quảng cáo một cách hiệu quả.
Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan và tư duy đúng về Performance Marketing cũng như các thông tin hữu ích về một Digital Performance Agency nếu bạn có ý định hợp tác với Agency. Chúc bạn luôn thành công.
———————————
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY