D2C: Gia tăng lòng tin khách hàng
Trong thời đại hàng hóa tràn lan, thật giả khó phân, việc một thương hiệu sản xuất trực tiếp phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng về những món hàng hóa mà họ mua.Trong thời đại số hóa hiện nay, các kênh thương mại điện tử bắt đầu nở rộ, thói quen tiêu dùng của người Việt cũng dần dần có xu hướng chuyển dịch sang các kênh Online, mô hình kinh doanh D2C sẽ khiến người tiêu dùng có lòng tin hơn rất nhiều khi mua từ các gian hàng “chính chủ” của các thương hiệu sản xuất hơn nhiều so với những người phân phối “ABCD” mà họ chẳng biết là ai, hàng hóa của họ nhập từ đâu.


D2C: Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Tại sao? Bởi lẽ khi người tiêu dùng trực tiếp mua hàng của nhà sản xuất, NSX sẽ nắm bắt được thông tin của khách hàng, quá trình mua hàng của họ, sở thích cũng như những phản hồi của họ tới thẳng doanh nghiệp. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nghiên cứu tâm lý, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của mình. Từ đó có thể hoàn thiện, sáng tạo những sản phẩm dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu của NTDBên cạnh đó, NSX hoàn toàn có thể nhanh chóng hoàn thiện dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng trong trường hợp có phản hồi tiêu cực.D2C: Tiết kiệm chi phí
Nếu như trong bán hàng truyền thống, NSX sẽ tốn chi phí đi tìm những đại lý, những kênh phân phối, chiết khấu % , thuê kho bãi ở nhiều khu vực để tiện vận chuyển hàng hóa thì nay, nếu dịch chuyển dịch vụ bán hàng lên những kênh Online, NSX hoàn toàn có thể lược đi những chi phí này. Rõ ràng, khi giảm chi phí, doanh nghiệp sẽ có lợi thế trong việc cạnh tranh với đối thủ về giá. Đó sẽ là một ưu thế không hề nhỏ trong cuộc chiến giành thị phần vốn đã rất gay gắt ở thời điểm hiện tại.