- Facebook vẫn là nền tảng quan trọng để quảng bá thương hiệu với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MUA). Đặc biệt được những người trong độ tuổi 25-34 ưa chuộng.
- Facebook marketing bao gồm việc quảng bá doanh nghiệp thông qua Trang doanh nghiệp trên Facebook; và sử dụng nền tảng quảng cáo của trang này để quảng cáo tự nhiên; hoặc trả phí trên nhiều loại bài đăng khác nhau (ảnh, video, video vòng quay, v.v.).
- Lợi ích của tiếp thị trên Facebook bao gồm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trung bình 9,21%; tích hợp thương mại điện tử trực tiếp trên nền tảng và sử dụng phân tích của Facebook để nhắm mục tiêu đối tượng chính xác.
Dữ liệu từ Khảo sát Pulse Q4 năm 2023 cho thấy Facebook vẫn là nền tảng hàng đầu mà người tiêu dùng dự định đăng và chia sẻ nội dung; tiếp theo là Instagram và TikTok. Điều này khiến tiếp thị trên Facebook trở thành phương thức hấp dẫn để nâng cao nhận diện thương hiệu và chia sẻ thông điệp.
Facebook Marketing là gì?
Tiếp thị trên Facebook là hành động quảng bá doanh nghiệp; thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ thông qua Trang doanh nghiệp trên Facebook. Bằng cách tối ưu hóa các Trang doanh nghiệp này, các thương hiệu có thể tạo ra một trang web thứ hai. Nơi bạn có thể quảng cáo và bán sản phẩm, dịch vụ trực tiếp cho đối tượng mục tiêu của mình.
Nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép vượt ra ngoài quảng cáo tự nhiên. Tạo các bài đăng trả phí ở nhiều định dạng khác nhau như ảnh, video, video vòng quay; và liên kết để tối đa hóa mức độ tương tác.
Với một chiến lược được hoạch định kỹ lưỡng; bạn có thể sử dụng Facebook để hỗ trợ toàn bộ trải nghiệm của khách hàng; từ nhận biết đến mua hàng và duy trì lòng trung thành.
Xem thêm bài viết Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả: TẠI ĐÂY
Lợi ích của tiếp thị trên Facebook đối với doanh nghiệp của bạn
Facebook là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao nhận thức về thương hiệu; tăng sự yêu thích của khách hàng và tiếp cận đối tượng mới trên toàn cầu. Với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng; Facebook có tiềm năng khuếch đại thương hiệu và mang lại lợi nhuận đầu tư đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.
Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu
Mặc dù 72% người dùng Facebook truy cập trang web để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình; một số lượng lớn người dùng cũng truy cập để tìm kiếm dịch vụ khách hàng; giải trí và theo dõi các thương hiệu. Điều này cho phép bạn giới thiệu thương hiệu của mình đến những khách truy cập từ tò mò đến tích cực tương tác; bao gồm cả mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Facebook cho doanh số là 8,25% trong các ngành.
Tạo nội dung hấp dẫn
Facebook cung cấp nhiều cơ hội để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Những gì được coi là “thu hút” phụ thuộc vào ngành và loại hình doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, các nhà bán lẻ có thể sử dụng Carousels hoặc Stories để giới thiệu dòng sản phẩm mới hoặc nội dung do người dùng tạo (UGC). Các thương hiệu B2B và nhà cung cấp dịch vụ có thể đăng video chứng thực; trong khi các thương hiệu thực phẩm có thể thăm dò ý kiến người theo dõi về một hương vị mới.
Ngoài các bài đăng tự nhiên, Facebook hỗ trợ nội dung quảng cáo ở bốn định dạng: hình ảnh, video, băng chuyền và bộ sưu tập. Điều này cung cấp nhiều cách để sử dụng hình ảnh hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.
Thu hút đối tượng mục tiêu
Phân tích Facebook cung cấp nhiều dữ liệu về hiệu suất và sở thích của đối tượng mục tiêu. Sử dụng dữ liệu này để điều chỉnh nội dung của bạn nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu; tăng mức độ tương tác và cải thiện trải nghiệm thương hiệu. Quảng cáo trên Facebook cũng cung cấp các công cụ phân khúc thị trường, bao gồm:
- Địa lý: Chọn khu vực cụ thể hoặc xác định theo mật độ dân số.
- Nhân khẩu học: Chọn độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, tình trạng gia đình và nghề nghiệp.
- Hành vi: Xác định nhóm theo lòng trung thành với thương hiệu hoặc trạng thái người dùng (từ người không dùng đến người dùng thường xuyên).
- Thu nhập: Chọn từ tầng lớp thấp, trung lưu hoặc thượng lưu.
- Phong cách sống: Phân khúc theo sở thích và từ khóa tìm kiếm.
- Sở thích: Chọn những sở thích phù hợp với mục tiêu chung của nhóm.
Việc lựa chọn đối tượng mục tiêu bằng các thông số này khi tạo chiến dịch quảng cáo sẽ đảm bảo bạn có được lợi tức đầu tư cho quảng cáo (ROAS) tốt nhất.
Kết hợp thương mại điện tử trực tiếp
Bạn có thể tạo cửa hàng trực tuyến trực tiếp trên Facebook và hiển thị sản phẩm trên Instagram để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Để thực hiện điều này, bạn cần có tài khoản doanh nghiệp trên cả hai nền tảng; và quy trình thiết lập khá đơn giản.
Dễ dàng đo lường kết quả của bạn
Facebook cung cấp một trong những bộ công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất. Dưới đây là những điều cơ bản mà bạn cần biết:
- Phạm vi tiếp cận: Xem số lượng người đã xem và tương tác với bài đăng của bạn; bao gồm cả những tương tác tiêu cực như ẩn hoặc báo cáo bài đăng có nội dung phản cảm.
- Tương tác: Người dùng tương tác là những người nhấp vào bất kỳ đâu trong bài đăng của bạn và những người đã tạo Câu chuyện về bài đăng Trang của bạn. Theo dõi tương tác để nắm bắt tình hình phát triển Trang của bạn.
- Lượt thích: Số lượt thích cho biết nội dung của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không. Kiểm tra xem bài đăng nào có lượt thích cao nhất/thấp nhất để tìm ra một mẫu.
- Thống kê video: Kiểm tra cách người dùng tương tác với nội dung video của bạn; bao gồm thời lượng xem.
- Thương mại điện tử: Facebook cung cấp thông tin chi tiết và phân tích qua Meta Page Insights và Meta Ads Manager; để biết số liệu về tương tác và phạm vi tiếp cận bài đăng. Bạn cũng có thể xem số liệu về tỷ lệ nhấp vào quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi. Để biết dữ liệu thương mại điện tử chi tiết hơn như hiệu suất bán hàng; lượt xem sản phẩm và thông tin nhân khẩu học của khách hàng; bạn có thể cần thêm các công cụ hỗ trợ.
Xem thêm bài viết Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả: TẠI ĐÂY
Cách sử dụng tiếp thị trên Facebook
Để triển khai tiếp thị trên Facebook; bạn cần một Trang doanh nghiệp và một tài khoản quảng cáo trên Facebook. Tài khoản quảng cáo Facebook qua Meta Ads Manager cho phép bạn tạo và định vị các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu; và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trên cả Facebook và Instagram.
Dưới đây là các bước chi tiết:
Bước 1: Tạo Trang mới chuyên dụng
Trên trang Facebook chính, nhấp vào “Trang” và “Tạo Trang mới” để tạo Trang doanh nghiệp của bạn. Đặt tên và danh mục cho Trang, phù hợp với lĩnh vực của thương hiệu. Tên phải khớp với tên thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn.
Bước 2: Thêm thông tin tiểu sử
Phần “bio” tùy chọn là nơi mô tả doanh nghiệp; những gì doanh nghiệp cung cấp và điều gì làm cho doanh nghiệp trở nên độc đáo. Khi hoàn tất, nhấp vào “Create Page”.
Bước 3: Cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp
Đây là nơi cung cấp thông tin liên lạc để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn.
Bước 4: Thiết kế giao diện cho Trang của bạn
Đảm bảo Trang của bạn thực sự bắt mắt với hai hình ảnh chính: ảnh bìa ngang đầu Trang và ảnh hồ sơ hình tròn nằm ở trên cùng. Chọn hình ảnh phù hợp với sách phong cách thương hiệu và chiến lược hình ảnh. Một số thương hiệu sử dụng ảnh người sáng lập hoặc CEO làm ảnh đại diện; trong khi những thương hiệu khác chọn logo. Sử dụng hình ảnh phù hợp nhất với bản sắc thương hiệu.
Các tính năng bổ sung tùy chọn bao gồm các nút hành động như “Đặt ngay” hoặc “Xem cửa hàng”; và nhiều tùy chọn khác để nhắn tin trực tiếp (bao gồm tin nhắn Facebook, tin nhắn WhatsApp và email).
Tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook
Sau khi Trang Facebook của bạn đã hoạt động, bạn sẽ cần tạo một tài khoản quảng cáo. Bạn thực hiện việc này từ bảng điều khiển Meta Business Suite (trước đây là Facebook Business Manager). Nếu bạn không có tài khoản Business Manager, đừng lo lắng; chúng tôi cũng đã tạo một hướng dẫn toàn diện về Facebook Business Manager .
Lưu ý rằng bạn chỉ có thể hoàn tất các bước sau nếu bạn là quản trị viên trang; hoặc được quản trị viên Trang hiện tại chỉ định vai trò quản trị viên, biên tập viên hoặc nhà quảng cáo.
Từ bảng điều khiển Meta Business Suite của bạn; sau đây là các bước để thiết lập tài khoản quảng cáo:
Bước 1: Liên kết Trang mới của bạn
Trong mục “Trang” của Meta Business Suite, nhấp vào “Thêm trang” và Trang của bạn sẽ hiển thị trên Trình quản lý doanh nghiệp.
Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo mới
Trong mục “Tài khoản quảng cáo”, nhấp vào “Tạo tài khoản quảng cáo” (hoặc “Thêm tài khoản quảng cáo” nếu bạn đã có ít nhất một tài khoản đang sử dụng). Lưu ý rằng Facebook đặt giới hạn về số lượng tài khoản quảng cáo mà một doanh nghiệp có thể nắm giữ. Giới hạn này tăng theo chi tiêu quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra giới hạn tài khoản quảng cáo của mình trong Trình quản lý doanh nghiệp.
Bước 3: Đặt tên cho tài khoản mới
Đặt tên cho tài khoản quảng cáo mới của bạn và hoàn tất thông tin múi giờ, tiền tệ và phương thức thanh toán. Chọn Trang doanh nghiệp bạn đã thêm trước đó để liên kết với tài khoản quảng cáo mới.
Tiểu Kết
Facebook là nền tảng mạnh mẽ để nâng cao nhận thức thương hiệu; tăng cường sự tham gia và tiếp cận đối tượng mới. Với công cụ phân tích tiên tiến và khả năng tạo cửa hàng trực tuyến này; doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị một cách dễ dàng. Để tiếp tục tìm hiểu về cách triển khai Facebook Marketing chi tiết, hãy đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi: TẠI ĐÂY
———————————
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY