Theo số liệu thống kê từ QandMe những đối tượng có xu hướng trang điểm thường xuyên đã tăng từ 35% vào năm 2017 lên thành 40% trong năm 2018 tại Việt Nam và vẫn còn đang tiếp tục tăng trong những năm gần đây.Thêm vào đó số liệu cũng chỉ ra rằng hiện nay người Việt mới chỉ chi ra khoảng 260.000 VNĐ mỗi tháng cho các sản phẩm trang điểm. Đây là con số có thể nói là rất thấp trên thế giới và còn rất nhiều tiềm năng để khai thác so với khu vực.
Vậy chúng ta phải làm gì để có thể tận dụng được một thị trường đầy tiềm năng này tại Việt Nam, hãy cùng Gigan tìm hiểu về những giải pháp tối ưu dành cho các nhà bán hàng cosmetics nhé.
Tập trung vào các sản phẩm có mức giá phù hợp với phong cách trẻ trung
Với dân số lên đến gần 100 triệu dân, trong đó nhóm đối tượng có độ tuổi từ 18 đến 25 chiếm một tỉ lệ rất cao ở Việt Nam. Đây cũng chính là thế Z mà chúng ta hay nói đến, nhóm đối tượng này trẻ và rất năng động, họ sẵn sàng bỏ ra một mức tiền phù hợp với nhu cầu của mình hơn là những người thuộc nhóm tuổi từ 30 đến 40 tuổi. Vì vậy để thu hút tối đa nhóm đối tượng này các nhà bán hàng nên ưu tiên cho ra đời các sản phẩm có mức giá thuộc phân khúc trung bình – khá, đặc biệt những sản phẩm này phải mang phong cách hiện đại và thời trang. ️
Tận dụng sức mạnh của các kênh truyền thông mới
Thế hệ Y và Z đang dần chứng minh rằng họ sẽ là nhóm người tiếp theo thống lĩnh thị trường tiêu dùng tiềm năng trong tương lai, do đó việc sử dụng các kênh thông tin tập trung các nhóm đối tượng này để quảng cáo và thu hút là điều bắt buộc phải thực hiện. Những mạng xã hội tiềm năng nhất cho lĩnh vực cosmetics có thể kể đến như: Instagram, Snapchat và Tiktok. Đây là những mạng xã hội mới năng động có tỉ lệ chuyển đổi cao đối với nhóm đối tượng này thêm vào đó có thể giúp cho các sản phẩm của nhà bán lẻ có thể lan tỏa một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn so với các loại hình quảng cáo khác. ️
Hợp tác với các Influencer và các chuyên gia có ảnh hưởng trong ngàng cosmetics
Việc sử dụng các Influencer cho các sản phẩm/dịch vụ vốn không còn quá là xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên ngành cosmetics lại là một vấn đề rất quan trọng mà các nhà bán hàng phải quan tâm. Theo một thống kê của Neilsen có đến 92% người tiêu dùng bảo rằng họ tin tưởng các lời tư vấn và chuyên gia là các influencer hơn là những KOLs hoặc những quảng cáo bình thường khác. Bởi lẽ các Influencer là những người có một mức độ tin tưởng nhất định trong một cồng đồng Fan. Họ có kiến thức và gần gũi với nhóm đối tượng mục tiêu của sản phẩm.dịch vụ hơn so với các KOLs hoặc các nhà quảng cáo khác. Nếu chọn đúng một influencer cho sản phẩm vừa giúp cho bạn có thể thúc đẩy doanh số, tạo niềm tin tới cộng đồng vừa giúp tiết giảm được nhiều chi phí quảng cáo không hiệu quả khác.
Xây dựng hệ thống hệ thống phân phối kho hàng hiệu quả Nhiều nhà bán hàng hiện nay đều quá tập trung vấn đề là quảng bá thương hiệu và gia tăng đơn hàng càng nhiều càng tốt, đây là một mục tiêu đúng nhưng chưa tối ưu nếu như khâu quản lý kho hàng không đảm bảo được những tiêu chuẩn nhất định trong việc vận hành. Giải pháp kho vận phải hỗ trợ cho bộ phận marketing để tránh gây ra những ảnh hưởng mà bộ phận này không thể kiểm soát chẳng hạn như: trễ hàng, giao không đúng địa chỉ, hàng hư hỏng,…..tất cả những đều này đều ảnh hưởng đến ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu dù chiến lược marketing của bạn có tốt đến đâu.
Để có thể có thể phát triển trong lĩnh vực cosmetics đầy cạnh tranh các nhà bán hàng nên chú ý tập trung vào những nhóm đối tượng khách hàng trẻ và cực kỳ tiềm năng trong tương lai. Thêm nữa cả khâu quản lý kho vận cũng phải đảm bảo hiệu quả để việc marketing có kết quả tốt.
Nếu như bạn đang quan tâm đến các giải pháp về D2C Digital Marketing để phát triển doanh nghiệp của bạn thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ giải pháp D2C Digital Marketing.
——
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY