fbpx

Công cụ quản lý Order Design – Content dành cho team Marketing siêu hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Tình trạng thường thấy ở các team marketing cả inhouse và agency là khó khăn trong việc quản lý tiến độ, giao việc cho designer. Do chưa có quy trình chuẩn và hệ thống theo dõi chuyên nghiệp nên designer và marketer thường gặp mâu thuẫn.

Marketer không biết designer đang rảnh hay đang quá tải để sắp xếp order. Không biết khi nào xong để tới lượt mình. Không biết thiết kế đang làm tới đâu rồi, lâu lâu phải hỏi và push liên tục. Mỗi người nhắn một chỗ khiến thông tin riêng lẻ, lộn xộn và bị miss thông tin, miss deadline là việc có thể xảy ra.

Họp team Marketing, designer than nhiều việc làm không kịp, marketer thì bực bội vì bị pending thiết kế, sếp thì cũng không rõ để đánh giá designer lười làm ham chơi hay do quá tải thật, nếu trễ deadline thì do đâu, mức độ trễ thường xuyên hay ít…

Sau nhiều lần cải tiến để quy trình GIGAN đã phát triển thành một File quản lý Design/Content chuyên nghiệp hơn. Đây là một tính năng nhỏ của công cụ Corowork đã gửi tặng cộng đồng trước đó.

File dưới đây đang được sử dụng trong chính môi trường agency của GIGAN với số lượng order thiết kế mỗi ngày rất lớn và có nhiều designer. Mô tả sơ qua về chức năng như sau, gửi tặng lại bất kỳ team nào cần.

cong-cu-quan-ly-design-content-cho-team-marketing-sieu-hieu-qua-anh1
  1. Theo dõi được Designer đang có bao nhiêu order, hôm nay là bao nhiêu số task, tuần này bao nhiêu task, tháng này bao nhiêu task để biết đang rảnh hay đang bận, có quá tải không, hoặc để thưởng thêm hiệu suất, OT.
  2. Theo dõi danh sách và thứ tự order, để biết khi nào tới lượt mình, không thiên vị.
  3. Designer sẽ thực hiện theo nguyên tắc thứ tự Trước – Sau và Mức độ Ưu tiên.
  4. Tự động biết tiến độ thiết kế tới đâu rồi mà không cần inbox hỏi (với điều kiện designer phải chủ động update trạng thái task vào đây)
  5. Cảnh báo các task quá deadline bao nhiêu ngày, link kết quả trả về, đánh giá Task
  6. Mô tả chi tiết trên một file nên không cần chat qua chat lại nhiều lần. Lưu trữ thiết kế hoàn thành và trả link trên file
  7. Ngày order và ngày update hệ thống tự động ghi nhận khi thao tác trên file, không hack” deadline được.
  8. Tự động báo cáo hiệu suất làm việc của designer theo ngày/ tháng để đánh giá performance.

Link tải file: https://gigan.vn/designrequest/
Group support setup & sử dụng: https://www.facebook.com/groups/671281396972872/
Video HDSD: https://bit.ly/2yX81Rr


P/S: Bạn có thể dùng file này cho team Content với chức năng hoàn toàn tương tự để quản lý các content sản xuất trong tuần, tiến độ, sản phẩm hoàn thành.

——————–

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

haontt

haontt

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam