Tại Việt Nam quảng cáo Facebook đã không còn xa lạ và được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng cũng có khá nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo do chưa hiểu rõ những chính sách, quy định về xét duyệt của Facebook.
Tại talkshow trực tuyến: “Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều bạn chưa biết” do Advertising Vietnam tổ chức, anh Nguyễn Tường Huy – Giám đốc mảng doanh nghiệp đang phát triển, thị trường Việt Nam tại Facebook đã có những chia sẻ.
1. Tiêu chuẩn của Facebook về quảng cáo
Bên cạnh tiêu chuẩn cộng đồng áp dụng cho tất cả nội dung trên Facebook, các nhà quảng cáo cần phải tuân theo chính sách quảng cáo của Facebook. Chính sách này đặt ra các yêu cầu bổ sung đối với nhà quảng cáo, nhằm bảo vệ cộng đồng khỏi những quảng cáo kém chất lượng. Facebook cũng có các chính sách khác, cũng áp dụng khi các nhà quảng cáo sử dụng các sản phẩm khác nhau. Trong nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook, chẳng hạn như nguyên tắc cộng đồng trên Instagram, chính sách thương mại và một vài chính sách nữa trên nền tảng Facebook.
Thay vì coi chính sách quảng cáo như một rào cản, các nhà quảng cáo hãy xem đó là cơ hội xây dựng lòng tin và trải nghiệm an toàn cho người Việt muốn tương tác với quảng cáo của doanh nghiệp hoặc muốn mua sản phẩm.
2. Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook
Khi tạo và gửi quảng cáo, quảng cáo sẽ được xem xét bởi Hệ thống xét duyệt quảng cáo (máy học) và các nhân viên kiểm duyệt. Quảng cáo sẽ bắt đầu được phân phối sau khi được cho phép chạy. Không giống như xét duyệt nội dung organic, hệ thống xét duyệt được thiết kế để xem xét tất cả quảng cáo trước khi chúng xuất hiện trên Facebook.
Trong quá trình này có 5 yếu tố được xem xét trên mọi quảng cáo đó là Văn bản, Video/Hình ảnh, Landing Page để quảng cáo được dẫn đến Đối tượng quảng cáo và Cách sắp đặt quảng cáo. Tuy nhiên quảng cáo có thế phải trải qua quá trình xét duyệt lại và có thể bị từ chối, kể cả sau khi đã bắt đầu chạy. Ví dụ như khi một quảng cáo nhận nhiều phản hồi tiêu cực.
3. Các vấn đề các nhà quảng cáo ở Việt Nam thường vi phạm
Có 4 vi phạm phổ biến nhất:
– Phương thức kinh doanh không thể chấp nhận
– Tránh né các hệ thống (mua hoặc sử dụng tài khoản vi phạm)
– Đặc điểm cá nhân/ngôn ngữ
– Sức khỏe cá nhân
4. Các nhà quảng cáo cần làm gì để tránh ảnh hưởng từ những quy trình thực thi chính sách của Facebook?
Chính sách quảng cáo đưa ra những yêu cầu bắt buộc cho các nhà quảng cáo, giúp bảo vệ mọi người khỏi những quảng cáo kém chất lượng, những thứ mà chúng ta không hứng thú. Facebook mong muốn mọi người sử dụng nền tảng này tận hưởng môi trường tích cực và lành mạnh. Đặc biệt là quảng cáo nhận được phân phối trả tiền, điều đó rất quan trọng cho nên những chính sách này giúp xây dựng nền tảng tin cậy giữa mọi người với các tổ chức và doanh nghiệp. Facebook cam kết giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về chính sách và cách hệ thống thực thi các chính sách này hoạt động.
Vì vậy, một trong những nỗ lực của Facebook là mang tới các tài nguyên mới, nhằm cung cấp thêm thông tin và tăng tính minh bạch về chủ đề này. Việc thực thi chính sách đôi khi không thực sự hoàn hảo bởi cả máy móc và các nhân viên kiểm duyệt đều có thể mắc sai lầm. Chính vì vậy, Facebook luôn nỗ lực để tiếp tục cải thiện hệ thống thực thi của mình.
5. Tại sao quảng cáo Facebook đã bị gỡ bỏ mà còn xóa luôn tài khoản?
Ngoài việc xem xét các quảng cáo riêng lẻ, Facebook cũng có thể xem xét và điều tra hành vi của nhà quảng cáo. Chẳng hạn như Số lần từ chối quảng cáo trước đó; Mức độ nghiêm trọng hoặc loại vi phạm; Hành vi lừa đảo hoặc không trung thực như mạo danh; Cố gắng lách quá trình xét duyệt quảng cáo và các hành vi sai phạm khác.
Facebook có thể hạn chế các nhà quảng cáo không tuân theo chính sách, tiêu chuẩn cộng đồng hoặc các chính sách và điều khoản khác của Facebook bằng cách thực hiện các hành động sau: Thu hồi ủy quyền của các nhà quảng cáo đối với những quảng cáo yêu cầu Facebook phê duyệt trước khi có thể chạy như quảng cáo hẹn hò hoặc những quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị; vô hiệu hóa tài khoản cụ thể, trang, trình quản lý kinh doanh và tài khoản người dùng cá nhân.
KẾT
Với những chia sẻ này, GIGAN tin là các doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về các chính sách của Facebook để từ đó có thể thực thi quảng cáo cho doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY