Trong thời đại số hóa hiện nay, việc tận dụng nền tảng mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và bứt phá nhanh chóng. Chạy quảng cáo Facebook là một trong những cách tiếp thị để đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng thông qua mạng internet.
Vì sao doanh nghiệp cần chạy quảng cáo facebook hiệu quả?
Với hơn 2.9 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng, Facebook (hay còn được gọi là Meta) là một trong những nền tảng marketing mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới trong việc tiếp cận và lan tỏa thông điệp thương hiệu.
Doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi thế hơn khi chạy quảng cáo Facebook, ví dụ như: mức độ phủ sóng nội dung, gia tăng tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu khắp mọi miền, hình thức truyền tải nội dung đa dạng đến khách hàng.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo FB hiệu quả: 9 gợi ý cho tiếp thị FB
Tuy nhiên, quảng cáo trên Facebook có thể vừa là “động cơ tăng trưởng” và cũng có thể là “cỗ máy đốt tiền” nếu doanh nghiệp không thực hiểu nền tảng và có được chiến lược rõ ràng khi chạy Facebook ads.
Những thách thức mà doanh nghiệp gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook
1. Hiện tượng “đốt tiền mà không ra đơn”
Bạn có bao giờ cảm thấy như đang ném tiền vào hố sâu không đáy? Mặc dù CPM (Cost per mille: chi phí cho 1000 lần hiển thị) tăng đều, reach hàng trăm nghìn, nhưng đơn hàng vẫn “im lìm” không thấy?
Đó không phải do quảng cáo Facebook không hiệu quả, mà là do doanh nghiệp của bạn đang chạy quảng cáo chưa hiệu quả, thiếu chiến lược và định hướng rõ ràng.
2. “Chìm đắm” trong ma trận dữ liệu
Rất nhiều các chỉ số khi doanh nghiệp chạy chiến dịch truyền thông, đặc biệt với quảng cáo trên nền tảng digital. Vậy bạn có biết được mục đích của những chỉ số: CPM, CTR, CPC, ROAS… phục vụ cho mục đích nào không?
Một vài chỉ số doanh nghiệp nên quan tâm khi chạy quảng cáo Facebook bao gồm:
- CPM: Cost Per Mille, với ý nghĩa là chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo
- CTR: Click-Through Rate, thể hiện tỷ lệ số lần nhấp vào quảng cáo của bạn trên số lần hiển thị quảng cáo
- CPC: Cost Per Click, cho bạn biết chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của bạn
- ROAS: Return On Ad Spend, thể hiện doanh thu thu được trên mỗi đơn vị tiền chi cho quảng cáo
Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp sở hữu dữ liệu trong tay nhưng không đọc được ý nghĩa, insight từ những con số ấy. Điều này giống như bạn sở hữu được một hòm kho báu, nhưng lại không có chìa khóa để sở hữu được giá trị bên trong nó.
3. Thay đổi về thuật toán liên tục
Khi số lượng người dùng ngày càng tăng, Meta luôn có những thay đổi trong thuật toán và quy định chạy quảng cáo. Điều này yêu cầu người chạy ads phải hiểu rõ và sâu nền tảng, để doanh nghiệp tránh khỏi những vi phạm không đáng có.
Trong năm 2025, Facebook đã có những cập nhật về chính sách quảng cáo trên nền tảng, ví dụ như:
- Cải tiến phân tích và tối ưu hóa bằng AI: Meta đang không ngừng cải tiến các công cụ phân tích của mình, tăng khả năng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các chiến dịch của doanh nghiệp.
- Hạn chế đối với đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng: Bắt đầu từ tháng 3 năm 2025, Meta sẽ có hạn chế đối với việc sử dụng đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng thuộc dịch vụ nhà ở, việc làm và tài chính. Chính sách quảng cáo Facebook 2025 tăng cường tính minh bạch và quyền riêng tư của người dùng
- Xu hướng xây dựng thương hiệu và nội dung: Vào năm 2025, quảng cáo sáng tạo chất lượng cao và được tối ưu hóa sẽ là lợi thế lớn cho doanh nghiệp. Các video ngắn được các công cụ tự động hóa của Meta phân phối sẽ giúp nâng cao hiệu suất chiến dịch.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ở GIGAN Agency
Là một performance agency, GIGAN hiểu được tầm quan trọng trong việc định hướng chiến lược chạy quảng cáo và hướng đến giá trị vượt trội cho khách hàng.
1. Đội ngũ marketing giàu kinh nghiệm
Đội ngũ GIGAN Agency với nhiều chuyên gia với nhiều năm “chinh chiến” trong lĩnh vực performance marketing, sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội.
GIGAN không ngừng cập nhật xu hướng về các thay đổi của thuật toán Facebook và áp dụng những chiến lược tối ưu hóa tiên tiến nhất. Kinh nghiệm đa ngành nghề giúp GIGAN hiểu rõ đặc thù và thách thức của từng lĩnh vực, từ đó đưa ra những giải pháp ads marketing phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp.
2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Một trong những lợi thế lớn nhất của Facebook Ads là khả năng nhắm mục tiêu cực kỳ chi tiết. GIGAN Agency sử dụng các công cụ phân tích nâng cao để xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.
Chúng tôi sẽ cùng doanh nghiệp xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra những chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tiết kiệm chi phí. Một số nhóm đối tượng GIGAN thường áp dụng để chạy quảng cáo Facebook:
- Custom Audiences dựa trên dữ liệu khách hàng hiện tại
- Lookalike Audiences để tìm kiếm những khách hàng có đặc điểm tương tự
- Interest Targeting nhắm đến những người có sở thích phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn
3. Chiến lược hóa phù hợp với mục tiêu
Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau, vì vậy GIGAN Agency luôn dành thời gian tìm hiểu sâu sắc về mục tiêu kinh doanh, đối tượng khách hàng, đặc thù ngành nghề và tình hình cạnh tranh của khách hàng.
Từ đó, chúng tôi có thể để đưa ra chiến lược quảng cáo đúng đắn: lựa chọn loại hình phù hợp, thiết kế hình ảnh hấp dẫn thu hút khách hàng mục tiêu và lập hệ thống báo cáo đo lường chiến dịch chi tiết cho từng giai đoạn.
4. Theo dõi hiệu suất dễ dàng
Tính minh bạch là một trong những giá trị cốt lõi của GIGAN Agency. Chúng tôi cung cấp bảng báo cáo (Dashboard) theo dõi tại thời gian thực (real-time) cho phép khách hàng xem được hiệu suất chiến dịch bất cứ lúc nào.
Báo cáo định kỳ của chúng tôi không chỉ trình bày số liệu mà còn phân tích insights sâu sắc, từ đó đề xuất những cải tiến cần thiết cho chiến dịch quảng cáo giúp khách hàng kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả.
>> Xem thêm: Tối Ưu Hóa Chi Phí Quảng Cáo Và Lợi Ích Performance Marketing
Quy trình chạy quảng cáo của GIGAN Agency
GIGAN Agency đã xây dựng một quy trình chạy quảng cáo Facebook chuẩn hóa và chuyên nghiệp, đảm bảo mọi chiến dịch đều được triển khai một cách có hệ thống và hiệu quả.
Bước 1: BRIEF – Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn
Giai đoạn đầu tiên của quy trình cung cấp dịch vụ digital marketing tại GIGAN Agency bắt đầu với việc lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ tổ chức meeting chi tiết để thảo luận về mục tiêu, thách thức hiện tại và kỳ vọng từ chiến dịch quảng cáo.
Bước 2: ANALYTICS – Tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp, thị trường và đối thủ
Sau khi xác định được rõ các mục tiêu, thông tin về doanh nghiệp thì chúng tôi sẽ bắt tay vào nghiên cứu thị trường và đối thủ. GIGAN Agency tin rằng những thông tin về doanh nghiệp, thị trường cũng như là đối thủ sẽ giúp cho chiến lược chạy quảng cáo phù hợp và hiệu quả hơn.
Bước 3: PLANNING & PROPOSAL – Lên kế hoạch và định hướng chiến lược
Chúng tôi sẽ từng bước xây dựng một bản kế hoạch về triển khai chạy quảng cáo trên các nền tảng, định hướng tiếp cận khách hàng mục tiêu ra sao và hình thức quảng cáo như thế nào? Doanh nghiệp sẽ có góc nhìn tổng quan về kế hoạch chạy quảng cáo sắp tới, cùng với mục tiêu sẽ đạt được sau chiến dịch này.
Bước 4: KICK-OFF – Chạy chiến dịch quảng cáo facebook
Với sự phối hợp của 3 phòng ban tại GIGAN Agency: Account, Creative và Media, GIGAN Agency sẽ truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu thông qua nhiều hình thức nội dung như: ảnh đơn, album hoặc video.
Bước 5: OPTIMIZE – Tối ưu hóa nội dung và chỉ số
Sau khi triển khai chiến dịch, quá trình tối ưu hóa được diễn ra liên tục. GIGAN Agency sẽ luôn theo dõi và báo cáo số liệu theo từng mốc thời gian: hàng tuần và hàng tháng. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp cập nhật liên tục về quá trình triển khai quảng cáo Facebook.
Liên hệ ngay GIGAN Agency để được tư vấn chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả

GIGAN Agency tự tin mang đến cho khách hàng những giải pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác chiến lược để xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook, quảng cáo Google hiệu quả và tối ưu thì hãy liên hệ ngay GIGAN Agency.
Với đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về thị trường, chúng tôi cam kết mang đến những giải pháp Marketing chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và đạt được những kết quả vượt mong đợi từ khách hàng.
———————————
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY