Nghe như một loại võ công nhưng thật ra TOFU MOFU BOFU là mô hình chiến lược nội dung dạng phễu 3 tầng được xây dựng dựa trên hành trình khách hàng. Tofu là tên viết tắt của đầu kênh (Top Of The Funnel), Mofu là giữa kênh (Middle Of The Funnel) và Bofu là cuối kênh (Bottom Of The Funnel).
Việc phân chia theo từng giai đoạn sẽ giúp phân phối nội dung, thông tin phù hợp với nhu cầu hiện tại của người xem, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thôi thúc họ di chuyển đến phễu cuối cùng và trở thành khách hàng thực sự.
Cấu trúc của mô hình chiến lược nội dung dạng phễu này được chia thành 3 tầng, tại mỗi giai đoạn sẽ có định hướng nội dung tương ứng:
🔹TẦNG ĐẦU PHỄU TOFU (Top Of The Funnel) – NHẬN BIẾT
Trong mô hình chiến lược nội dung phều 3 tầng TOFU MOFU BOFU phần đầu phễu là giai đoạn bạn giới thiệu thương hiệu của mình và bắt đầu hình thành mối liên kết với khách hàng.
Các hoạt động Marketing trong giai đoạn này hướng đến việc thu hút sự chú ý. Vì vậy nội dung xuất hiện tại TOFU thường sẽ cung cấp thông tin, kiến thức giá trị như nêu những vấn đề chạm đúng Customer Insight, các bài PR, video, post engagement… giải đáp những câu hỏi ẩn sâu, hay tổ chức những mini game, tặng Ebook,.. tất cả hoạt động khiến người xem cảm thấy nhận được giá trị.
Hoàn thiện tốt giai đoạn TOFU trong giai đoạn khởi đầu của chiến lược nội dung dạng phễu bạn sẽ thu được số lượng khách hàng đông đảo, đây là tệp chưa trải qua các hoạt động chuyển đổi. Mục tiêu chính ở giai đoạn này là để khách hàng nhận biết, ghi nhớ thương hiệu, đừng kỳ vọng sẽ bán được nhiều hàng ở thời điểm này.
🔹TẦNG GIỮA PHỄU MOFU (Middle Of The Funnel) – CÂN NHẮC
Lead chuyển đổi từ nội dung trên TOFU sẽ được chuyển sang MOFU – phễu phức tạp nhất trong mô hình chiến lược nội dung Tofu Mofu Bofu vì sự đa dạng, phong phú của tệp khách hàng.
Giai đoạn này, bạn sẽ tiếp cận trực diện với khách hàng, khiến họ hiểu rõ sản phẩm và định vị thương hiệu của bạn là phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại. Đây là thời điểm khách hàng đang cân nhắc xem liệu bạn có cung cấp được giải pháp họ đang tìm kiếm hay không.
Định hướng nội dung tại phễu MOFU sẽ xoay quanh việc giới thiệu chi tiết sản phẩm/dịch vụ, những điểm vượt trội, thế mạnh, lợi ích khi sử dụng,…
Khách hàng tại phễu MOFU vẫn đang trong quá trình nghiên cứu nên hãy thật khéo léo để họ tự chuyển đổi thành khách hàng thật sự.
🔹TẦNG ĐÁY PHỄU BOFU (Bottom Of The Funnel) – QUYẾT ĐỊNH
Lead tại tầng cuối của phễu là tệp khách hàng chất lượng cao và sẽ tiến tới “hành động”. Họ cần “nhiều chút” thúc đẩy để quyết định mua hàng. Thời điểm này hãy thêm ưu đãi, thêm sự yên tâm, thêm tính khẩn cấp trong các nội dung được chia sẻ.
Performance Creative sẽ phát huy sức mạnh trong giai đoạn này qua các bài “chốt sale”, những case study, testimonial, bài “push” sản phẩm, tác dụng, lợi ích,… khiến khách hàng cảm thấy họ thực sự rất cần sản phẩm ngay lúc này.
Người mua hàng ngày nay có xu hướng “tự phục vụ” nghĩa là tự tìm hiểu thông tin sản phẩm, thông tin nhãn hàng, quy trình vận hành, cách sử dụng… trước khi họ liên hệ với bạn. Vì vậy tất cả nội dung phân phối tại từng giai đoạn trong mô hình chiến lược nội dung dạng phễu đều phải chú trọng trải nghiệm khách hàng, tạo sự tin tưởng và khéo léo điều hướng hành động.
Việc xây dựng mô hình chiến lược nội dung TOFU MOFU BOFU sẽ giúp người làm nội dung từng bước tiếp cận, hình thành mối liên kết với khách hàng và đạt được kết quả tối ưu nhất.
⚡ Đây là 1 phần nội dung Giảng viên HẢO NGUYỄN sẽ hướng dẫn trong khóa học CONTENT DIRECTION hãy đăng ký ngay để xây dựng định hướng và chiến lược nội dung cho Doanh nghiệp.
————————————
GIGAN Training Center – Trung tâm đào tạo Marketing chất lượng cao với đội ngũ Giảng viên là những chuyên gia làm việc tại Performance Marketing Agency
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂYĐăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY