fbpx

Performance Content: 7 chỉ số quan trọng đánh giá hiệu suất Content Website

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Để các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình trở nên hiệu quả thành, người làm nội dung phải có mục tiêu rõ ràng và chiến lược cụ thể để tối ưu nội dung. Khi đã có kế hoạch và thực thi thì công việc cần làm sau đó là theo dõi, phân tích và đánh giá hiệu suất Content Website để biết liệu nỗ lực sáng tạo nội dung của mình có hiệu quả hay không từ đó tối ưu hiệu quả cho Website của mình. 

1. Đánh giá hiệu suất Content Website thông qua chỉ số Page views 

Page views – số lần xem trang: cho biết tổng số lần một trang trên trang web của bạn đã được xem. Cần phân biệt pageviews với Unique Pageview .

Unique Pageview – số lần xem trang duy nhất là tổng số lần xem trang được tạo bởi cùng một người dùng trong cùng một phiên làm việc (thông thường 1 phiên thường kéo dài 24h)

Page views sẽ cung cấp cho bạn thông tin về số lượt xem của nội dung đó so với các trang khác trong cùng một thời điểm. Chỉ số này sẽ giúp bạn biết được những chủ đề nào đang thu hút người xem khi truy cập trang của mình.

2. Users – người dùng

7-chi-so-quan-trong-danh-gia-hieu-suat-content-website-anh1-giganjsc-digital-performance-agency.

Users là tổng số người đã truy cập trang của bạn. Users cho phép bạn đánh giá số lượng người dùng truy cập trang trên website, xác định phạm vi đối tượng theo từng giai đoạn nhất định

3. New Visitor và Returning Visitors – Khách truy cập mới và khách truy cập trở lại 

New Visitors thể hiện tỷ lệ khách truy cập mới và Returning Visitors là tỷ lệ khách truy cập trở lại trên website.

New Visitors cho biết số lượng khách hàng tiềm năng, trong khi Returning Visitors cho biết liệu khách truy cập có thích nội dung của bạn hay không. 

Người làm nội dung website nên cân nhắc tạo những nội dung hấp dẫn thu hút người dùng mới và đồng thời giữ chân khách truy cập cũ để đảm bảo traffic cho website của mình từ đó đánh giá hiệu suất Content Website của bạn.

4. Đánh giá hiệu suất Content Website dựa vào Time on page -Thời gian trung bình trên trang 

Time on page cho biết thời gian khách ghé thăm trên mỗi trang của bạn, có thể hiểu chỉ số Time on page sẽ là yếu tố đánh giá người xem có thích nội dung của bạn thật sự không hay chỉ đọc lướt qua. 

7-chi-so-quan-trong-danh-gia-hieu-suat-content-website-anh`1-giganjsc-digital-performance-agency.

Đánh giá hiệu suất Content Website bằng chỉ số Time on page cho biết trang nào trên website hấp dẫn hơn các trang khác. Khi phân tích blog, việc xác định các bài viết hoạt động tốt nhất và kém nhất giúp bạn đánh giá về hiệu suất của các bài viết tạo ra từ đó rút kinh nghiệm tối ưu cho các bài chưa tốt.

5. Đánh giá hiệu suất Content Website thông qua Bounce Rate – Tỷ lệ thoát trang

Bounce Rate cho biết tỷ lệ người dùng truy cập trang của bạn và rời khỏi trang mà không thực hiện bất kỳ hành động nào khác trên trang. 

Tỷ lệ thoát cao cho thấy nội dung của bạn đang chưa thực sự thu hút. Đây là chỉ số mà hầu người quản lý website đều cố gắng tối thiểu nhất có thể. 

Ví dụ: một trang web thương mại điện tử có tỷ lệ thoát cao trên các trang sản phẩm có thể là một tín hiệu đáng lo ngại; nó có thể có nghĩa là hầu hết khách hàng rời khỏi trang web của bạn mà không mua hàng. 

Xen thêm Xây dựng Content Direction và những yếu tố cần lưu ý

6. Số trang mỗi phiên – Pages Per Session 

Số trang mỗi phiên cho biết số trang trung bình được xem trong một phiên trên trang web. Pages Per Session là số liệu để đánh giá xem website của bạn có đủ hấp dẫn và thu hút khách để họ truy cập từ trang này liên kết với trang khác. Ngoài ra chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá xem blog hoặc trang web của bạn đang có chứa các liên kết trong và ngoài trang hiệu quả hay không. 

7. Traffic Sources – Nguồn lưu lượng

Traffic Sources thể hiện nguồn truy cập mang lại lưu lượng cho website, cho phép bạn khám phá các kênh tiếp thị hiệu quả cũng như ít hiệu quả nhất cho nội dung trên website.

Nguồn traffic có thể đến từ các chiến lược tiếp thị trên social hoặc từ công việc SEO hoặc do các hoạt động khách hàng tự research trên các thanh công cụ tìm kiếm. Việc biết được khách hàng truy cập đến từ đâu sẽ giúp bạn xác định được kênh truyền thông hiệu quả và thực hiện chiến lược phân phối nội dung trên các kênh đó để tăng traffic, tạo chuyển đổi cho website cũng như đánh giá hiệu suất Content Website của mình.

8. Kết

Phân tích hành vi người dùng trên website thông qua các chỉ số đo lường hiệu quả Content, cho phép người làm nội dung hiểu rõ hơn có bao nhiêu người đang tương tác với website của mình.  Bên cạnh đó, bạn có thể biết được những nguồn nào dẫn khách hàng đến website của mình cũng như các trang được tương tác nhiều nhất. Từ công việc Phân tích hành vi người dùng trên website,  giúp người quản lý website hiểu về mức độ tăng trưởng đánh giá hiệu suất Content Website của mình.

Nguồn: Hubspot

——

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

Võ My

Võ My

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam