Bạn muốn giữ chân khách hàng đã từng đăng ký, ghé thăm, truy cập vào trang web,…để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp? Bạn cần một phương pháp quảng cáo có thể sẽ giúp tìm kiếm, thu hút và nhắc nhở khách hàng của bạn quay lại mua hàng? Remarketing trên Facebook chính là công cụ tiếp thị quảng cáo phù hợp với khả năng đáp ứng được điều đó!
1. REMARKETING TRÊN FACEBOOK LÀ GÌ?
Remarketing (hay còn gọi là Tiếp thị lại) là phương pháp sử dụng nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng đã từng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của bạn
Remarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc các khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau, khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa phù hợp với hành vi từng đối tượng khách hàng.
2. VÌ SAO PHẢI REMARKETING TRÊN FACEBOOK?
Theo khảo sát, chỉ 1% lượng khách hàng mua ở lần đầu khi bắt gặp sản phẩm. Phần lớn, khách hàng thường phát sinh nhu cầu vào lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4 khi bắt gặp sản phẩm trên các phương tiện truyền thông.
Có rất nhiều lý do khiến khách không mua hàng ngay lần đầu tiên:
– Cần so sánh, suy nghĩ thêm giữa nhiều lựa chọn
– Khách hàng cần hỏi lại ý kiến bạn bè và người thân.
– Chưa phát sinh nhu cầu cần thiết với sản phẩm/dịch vụ.
– Sản phẩm phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu của bạn được.
3. 4 BƯỚC CHUẨN BỊ ĐỂ REMARKETING TRÊN FACEBOOK
1) Tài khoản quảng cáo Facebook
Remarketing trên Facebook là một hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, vì thế bạn phải có một tài khoản quảng cáo Facebook.
2) Một blog/website (không bắt buộc)
Blog/website là nơi để bạn gắn Pixel Facebook lên để dễ dàng tracking các hoạt động của khách hàng và thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook. Có thì tốt hơn mà không có thì cũng không sao.
3) Dán Pixel Facebook vào blog/website (nếu bạn có website)
Pixel Facebook như sợi dây kết nối giữa website và Facebook. Khách hàng làm gì trên website thì Pixel Facebook sẽ báo lại với Facebook. Pixel Facebook sẽ thu thập thông tin của tất cả các user đã ghé thăm blog/website của bạn. Bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo khi họ đang online Facebook, 70% khách hàng sẽ mua khi bạn remarketing với họ.
Nếu Website của bạn đang dùng mã nguồn WordPress thì bạn hãy cài plugin Head & Footer Code. Sau đó, bạn copy toàn bộ mã script của Pixel Facebook vào mục HEAD code của plugin.
Bạn có website bán hàng chạy trên nền tảng Shopify thì càng đơn giản hơn. Bạn vào mục Setting trong giao diện quản lý của Shopify. Tìm mục Online Store và sau đó bạn copy ID pixel Facebook dán vào ô yêu cầu. Bạn hãy nhớ là chỉ cần ID pixel, tức là dãy số thôi.
4) Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh)
Đây chính là kỹ thuật để bạn tạo ra được tệp khách hàng để Remarketing. Ví dụ như:
– Tệp khách hàng đã từng ghé thăm website.
– Tệp khách hàng đã từng ghé Fanpage.
– Tệp khách hàng đã từng inbox cho Fanpage
Các tệp này sẽ phục vụ cho từng mục đích khác nhau khi Remarketing trên Facebook của bạn. Và tuỳ từng tệp khách hàng khác nhau, để tối ưu lợi nhuận, bạn phải soạn riêng nội dung quảng cáo dành cho từng tệp khách hàng để đánh đúng tâm lý của họ.
4. CHI PHÍ CỦA REMARKETING TRÊN FACEBOOK
Remarketing là một phương pháp quảng cáo tiếp thị lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí để thu hút khách hàng của bạn.
Trên thực tế, sử dụng remarketing nghĩa là bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã từng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Bạn đã đạt được KPI như mong đợi. Chỉ cần target đúng tệp khách hàng tiềm năng, lập ngân sách phù hợp với chiến lược.
Remarketing thường hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC). Trả tiền cho mỗi lượt hiển thị (CPM) và trả tiền cho mỗi lần mua lại (CPA).
Với cách thức thực hiện này, bạn có toàn quyền kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình. Cũng như điều chỉnh giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách remarketing cụ thể.
5. KẾT
Nếu hiểu rõ bản chất của mỗi chiến lược Remarketing trên Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng cơ sở khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện lợi nhuận của bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn áp dụng Remarketing vào doanh nghiệp hay hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả và tối ưu nhất.
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
GIGAN – DIGITAL PERFPORMANCE MARKETING
Là một trong số những agency hiếm hoi tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,… cùng nhiều đối tác lớn khác, mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và tối ưu triệt để cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trên môi trường Digital.
Kinh nghiệm đa lĩnh vực như E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ…Khách hàng tiêu biểu: TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn…Phương châm hoạt động của GIGAN là “Number Works, Number Talks”. Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GIGAN hoàn toàn tự tin chinh phục những KPI khó nhất.
Địa chỉ văn phòng: International Plaza – 343 Phạm Ngũ Lão, Quận 1
Điện thoại: 0911 61 65 69
Email: hello@gigan.vn
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY