fbpx

3 nguyên tắc quan trọng để kêu gọi khách hàng hành động

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
3-nguyen-tac-quan-trong-de-keu-goi-khach-hang-hanh-dong-anh1

Trung bình mỗi người sẽ mất 3s cho một lần cuộn chuột. Nếu muốn tạo ra tỷ lệ CTR cao, bạn cần thu hút sự chú ý trong thời lượng cực kỳ ngắn ngủi này. Do đó, lời kêu gọi hành động của bạn cần thuyết phục khách truy cập thực hiện một số hành động ngay lập tức. Sau đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn.

1.TĂNG KHẢ NĂNG HIỂN THỊ ĐỂ KÊU GỌI KHÁCH HÀNG HÀNH ĐỘNG

Lời kêu gọi hành động của bạn sẽ không có giá trị nếu không ai nhìn thấy nó. Hãy chú ý đến các mẹo sau để làm cho nó thu hút khách hàng hơn:

Nhiều chuyên gia cho rằng lời kêu gọi hành động nên được đặt trong trang hiển thị đầu tiên (nửa trên của trang web), vì 80% khách truy cập trang web không bao giờ cuộn xuống. Tuy nhiên, một thử nghiệm gần đây từ ConvertVert cho thấy rằng việc đặt nó dưới trang đầu tiên gần thông tin hỗ trợ có đến tỷ lệ chuyển đổi tăng 304 phần trăm , chứng tỏ rằng nó nên được đặt ở một vị trí tốt và hiệu quả trong quá trình ra quyết định của khách hàng.

Khách truy cập sẽ không thấy lời kêu gọi hành động của bạn nếu nó bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác ví dụ như màu sắc vì vậy hãy cân nhắc sử dụng các màu sắc để tạo sức hấp dẫn hơn cho trang nhưng không quên chú trọng, nhấn nhá vào CTA.

Kích thước là một yếu tố quan trọng trong hiệu quả kêu gọi khách hàng hành động, nhưng việc lựa chọn kích thước phù hợp có thể rất khó. Nhiều nhà thiết kế tin rằng sử dụng lời kêu gọi hành động lớn hơn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng các thử nghiệm độc lập từ ConvertVerve và Unbounce đã chỉ  ra rằng việc sử dụng nút CTA  lớn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi giảm 10%, có thể là do khách truy cập cảm thấy bị áp lực phải thực hiện hành động. Nhìn chung, lời kêu gọi hành động của bạn cần đủ lớn để được chú ý, nhưng đủ nhỏ để không làm mọi người không chú ý. 

Cách duy nhất để tìm thấy sự nút CTA là sử dụng A/B test để kiểm tra các kích thước khác nhau và xem cách sắp xếp cụ thể nào dẫn đến nhiều hành động nhất được thực hiện trên trang web của bạn.

2. KÊU GỌI KHÁCH HÀNG HÀNH ĐỘNG VỚI THÔNG ĐIỆP RÕ RÀNG VÀ HẤP DẪN

Vấn đề lớn thứ hai ảnh hưởng đến hiệu quả của việc kêu gọi khách hàng hành động  nằm ở chính thông điệp. Nếu lời kêu gọi hành động của bạn không đủ sức thôi thúc, người xem sẽ không có động lực để làm theo. Nhưng nếu nó quá mạnh, họ sẽ bực bội vì cảm giác bị ép buộc phải thực hiện hành động. Thay vào đó, mọi lời kêu gọi hành động cần nhanh chóng trả lời hai câu hỏi quan trọng cho khách truy cập của bạn: Bạn muốn họ làm gì và tại sao họ nên làm điều đó?

Để đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi của trang web, lời kêu gọi hành động của bạn cần một thông điệp rõ ràng tạo cảm giác thôi thúc hành động. Các thử nghiệm do các nhà tiếp thị khác thực hiện đã chỉ ra rằng mẹo hữu ích sau đây

Tránh sử dụng các hướng dẫn chung chung như “Gửi” hoặc “Mua ngay” vì chúng không truyền đạt được lợi ích của việc tuân theo mục tiêu chuyển đổi. Một thử nghiệm cho thấy việc thay đổi bản sao nút từ “Gửi” thành “Hỗ trợ” đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gần 16 phần trăm 

Tạo cảm giác cấp bách là một cách tốt để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động ngay lập tức. Sử dụng các thuật ngữ nhạy cảm về thời gian, chẳng hạn như “Hiện tại” hoặc “Hôm nay”, thường dẫn đến tỷ lệ theo dõi cao hơn.

Một cách đơn giản để xác định liệu lời kêu gọi khách hàng hành động của bạn có đạt được điểm hấp dẫn đó hay không là nhìn nhận nó một cách khách quan xin ý kiến khách quan của  bạn bè và tự hỏi bản thân bạn sẽ phản ứng như thế nào nếu bạn được giới thiệu với một lời kêu gọi hành động tương tự như vậy. 

3. CHỌN CÁC YẾU TỐ PHỤ ĐỂ HỖ TRỢ MỘT CÁCH CẨN THẬN

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng việc sử dụng hình ảnh và các yếu tố hỗ trợ khác gần lời kêu gọi hành động của bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi tuy nhiên cần được xem xét sử dụng cẩn thận.

Ví dụ:

Chỉ sử dụng hình ảnh chất lượng cao hỗ trợ mục tiêu của lời kêu gọi hành động. Tránh sử dụng hình ảnh không cần thiết và các yếu tố khác – đặc biệt là những yếu tố cạnh tranh để gây sự chú ý bằng lời kêu gọi hành động.

Lời kêu gọi khách hàng hành động phải có độ tương phản cao hơn các phần tử khác của trang, vì đó là điều quan trọng nhất mà bạn muốn khách truy cập chú ý. Nếu lời kêu gọi hành động của bạn chi phi phối bởi nhiều chi tiết phụ có nhiều khả năng người đọc của bạn sẽ không nhìn thấy nó hoặc thực hiện hành động mà nó yêu cầu.

Cách tốt nhất để xác định chắc chắn sự kết hợp của các yếu tố nào hoạt động tốt là tiến hành các thử nghiệm testing để cung cấp cho bạn bằng chứng xác thực về các lời kêu gọi hành động nào hiệu quả nhất cho trang web của bạn.

4. Tạm kết

Hy vọng với các nguyên tắc trên đây sẽ giúp lời kêu gọi khách hàng hành động của bạn trở nên mạnh mẽ nhất có thể, giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn nhé.

Nguồn tổng hợp: Entrepreneur

——

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam