Ngoài dịp Tết, lễ tình nhân Valentine còn là cơ hội để doanh nghiệp tung ra các chiến lược để tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng trên các kênh truyền thông. Dưới đây là một số ý tưởng marketing ngọt ngào và độc đáo cho ngày Valentine mà các marketer không thể bỏ qua.
1. Tổ chức một cuộc thi, minigame
Bạn có thể tổ chức một cuộc thi ảnh để các cặp đôi ghi lại kỉ niệm đáng nhớ. Sau đó hãy yêu cầu họ bình luận hoặc đăng lên trang cá nhân để hưởng ứng cuộc thi kèm hashtag. Điều này giúp cho hình ảnh của thương hiệu bạn được lan tỏa rộng trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
2. Triển khai chương trình khuyến mãi là một ý tưởng marketing ngày Valentine được nhiều marketer áp dụng
Bất kỳ dịp lễ nào cũng được các doanh nghiệp hưởng ứng tạo ra các chương trình khuyến mãi thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng, Valentine cũng không ngoại lệ. Đặc biệt đối với các sản phẩm như chocolates, hoa hồng, đồ trang sức,… lại càng tăng trưởng nhanh hơn vào những ngày này. Đối với những ngành hàng muốn khách hàng đến mua trực tiếp có thể áp dụng ưu đãi cho các cặp đôi khi đến check-in tại cửa hàng.
3. Sáng tạo nội dung về chủ đề tình yêu là ý tưởng marketing ngày Valentine rất thu hút người xem
Valentine là dịp để các doanh nghiệp trổ tài sáng tạo của mình về khi sản xuất ra content, video xoay quanh về tình yêu. Bạn có thể sáng tạo ở nhiều định dạng content như hình ảnh, banner, video ngắn, infographic hay kể chuyện bằng storytelling để thu hút người đọc.
Trong câu chuyện sáng tạo nội dung này không thể không nhắc đến Durex với sản phẩm kể chuyện bằng hình ảnh với những nội dung chất lừ như Ướt át cực kỳ, Valentine hết ý; Tàng hình cho Valentine chạm đỉnh…
4. Sử dụng tiếp thị bằng Email marketing
Bạn nên gửi email cho khách hàng khoảng 2 tuần trước ngày Valentine, không gửi dồn dập mà phải có lịch trình cụ thể, chẳng hạn như:
– Gửi email đầu tiên vào khoảng 2 tuần trước 14/2 để khơi gợi nhu cầu mua quà Valentine;
– Gửi email thứ hai vào khoảng ngày 10/2, hay 11/2 để gợi nhắc với nội dung như “Chỉ còn … ngày nữa là tới ngày Valentine rồi”.
– Gửi email thứ ba vào 15/2 để cảm ơn khách hàng đã tin dùng sản phẩm của bạn.

5. Sử dụng hashtag cho ý tưởng marketing ngày Valentine
Hashtag là một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ chiến dịch của doanh nghiệp bạn trên social media. Bạn sẽ dễ dàng theo dõi có bao nhiêu người đang chia sẻ chiến dịch của bạn dựa vào hashtag đó.
Bạn có thể tạo ra những chương trình, sự kiện hay một thông điệp nào đó về ngày Valentine và list ra những hashtag mang đặc trưng riêng của chiến dịch, thương hiệu của bạn.
6. Livestream tặng quà
Livestream là một ý tưởng marketing ngày Valentine được nhiều marketer ứng dụng để tăng sự tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Valentine cũng là một dịp thích hợp để các doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi trực tiếp trên livestream sẽ thu hút khách hàng vào xem. Ví dụ như tặng bộ quà tặng Valentine trị giá 500K cho 10 người share livestream nhiều nhất hay giảm 50% cho 10 khách chốt đơn đầu tiên.

7. Cung cấp thêm dịch vụ khác đi kèm
Khi mua quà Valentine người mua sẽ rất chú trọng vào hình thức gói quà sao cho bắt mắt, ấn tượng. Vì thế, một dịch vụ gói quà miễn phí mà không kém phần “lung linh” sẽ thu hút rất nhiều người đến với cửa hàng của bạn. Trong dịp lễ tình yêu như thế này, hãy khiến khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng bởi những quan tâm nhỏ nhoi như thế.
KẾT
Valentine là một ngày có ý nghĩa lãng mạn đối với rất nhiều người. Vì thế, Valentine là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp, các marketer, các chủ shop kinh doanh thúc đẩy tăng doanh thu của mình thông qua các ý tưởng marketing ngày valentine.
——
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY