fbpx

Xu hướng Content Marketing mới nhất năm 2021

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Để tiếp cận khách hàng mục tiêu và mang lại hiệu quả kinh doanh cao thì Content marketing là yếu tố không thể thiếu quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Content marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ và tồn tại ở nhiều định dạng khác nhau như bài viết, hình ảnh, video, con người trong doanh nghiệp,…Vì thế cần nắm bắt các xu hướng content marketing để áp dụng vào hoạt động truyền thông, quảng cáo một cách tối ưu nhất.

1. XU HƯỚNG CONTENT MARKETING – SOCIAL MEDIA

“Media” là các công cụ được sử dụng để giao tiếp trên mạng Internet. Các phương tiện truyền thông trước khi có sự xuất hiện của Internet là Tivi, radio và báo giấy. Còn “Social” nói lên việc kết nối và tương tác giữa mọi người bằng việc chia sẻ nhiều khía cạnh khác nhau. 

Nói chung, Social Media bao gồm các nền tảng (platform) như các trang chia sẻ thông tin, blog, mạng xã hội,… người dùng sử dụng để tạo dựng, chia sẻ, thu thập và thảo luận về tất cả các nội dung thông qua mạng Internet.

Theo We are social, số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam vào tháng 1/2021 là 72 triệu, tương đương 73,7% tổng dân số, tăng hơn 7 triệu từ năm 2020 đến năm 2021. Điều đó, được thấy rằng tầm ảnh hưởng của phương tiện truyền thông xã hội lớn như thế nào đến ngành tiếp thị. 

Khi chia sẻ nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội là bạn đang tiếp cận những người quan tâm đến thương hiệu hay sản phẩm của bạn. 

Bên cạnh việc tiếp cận thú vị, phương tiện truyền thông xã hội còn giúp thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, giúp cho mối quan hệ thương hiệu – khách hàng trở nên lâu hơn.

2. XU HƯỚNG CONTENT MARKETING – PODCAST

Podcast là một chiến lược Content Marketing hấp dẫn nhất và ngày càng trở nên phổ biến gần đây. Khách hàng đang ngày càng tìm đến podcast nhiều hơn và các thương hiệu đang chi mạnh tay vào quảng cáo trên podcast.

Chỉ bằng việc sử dụng công cụ có sẵn như phần mềm ghi âm trên điện thoại, hoặc một chiếc máy ghi âm chuyên nghiệp mua ngoài với giá chỉ vài trăm ngàn là đã có thể bắt đầu xây dựng những câu chuyện trên Podcasting.

Vì nội dung Podcast mang tính độc thoại, tin tức nên doanh nghiệp khá dễ dàng chọn chủ đề để xây dựng, từ những mẩu tin vắn tóm tắt các chương trình buổi sáng cho đến những câu truyện cười, kinh doanh… đều có thể được khai thác để tạo ra một kênh phát triển riêng biệt.

Bằng cách đưa những câu chuyện của mình xuất bản lên website, Blog, mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ thu hút được những độc giả trung thành. Từ đó tiếp cận và truyền tải nhiều hơn các thông điệp về thương hiệu của mình với khách hàng.

3. XU HƯỚNG CONTENT MARKETING – VIDEO

Video giúp truyền tải thông điệp quảng cáo tới người xem một cách hiệu quả và ngắn gọn nhất. Video Marketing đang tiếp tục đà phát triển nhanh chóng trong việc đổi mới hình thức quảng cáo và thu hút lượng lớn khán giả. Điều này có nghĩa là trong năm 2021, các nhà tiếp thị bằng việc sản xuất video marketing sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận và thu hút sự chú ý của người dùng.

Video dễ dàng thu hút người xem, đồng thời, nó cho phép các marketer khai thác và thể hiện được nhiều khía cạnh trong doanh nghiệp/sản phẩm của họ. Nếu được lên kế hoạch và thực hiện tốt, nội dung video có nhiều khả năng lan truyền hơn. Khi xem xét đến phương án livestream, hình thức này có thể rất hiệu quả cho việc xây dựng mối quan hệ và tương tác với khách hàng.

4. USER – GENERATED CONTENT

User-generated Content (UGC – Nội dung do người dùng tạo) tuy không phải là một phương thức mới nhưng vẫn được đánh giá là một xu hướng đáng trải nghiệm trong năm 2021. Chẳng hạn như hình ảnh, video, văn bản và âm thanh, đã được người dùng đăng trên các nền tảng trực tuyến như phương tiện truyền thông xã hội và wiki.

Việc dùng nội dung khách hàng tạo ra không chỉ giúp cho các doanh nghiệp giảm bớt thời gian tự sản xuất nội dung của mình, mà còn cho phép họ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ theo cách xác thực hơn, từ đó tạo sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm cũng cao hơn.

5. XU HƯỚNG CONTENT MARKETING – VIDEO CAROUSEL POST INSTAGRAM

Tính năng Carousel post trên Instagram được xem là một phương pháp thú vị cho mục đích Marketing. Vì bạn có thể thêm nhiều ảnh trong một post, giống như một trình chiếu ảnh.

Nhìn chung, loại quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo tiếp cận và tương tác với người dùng tốt hơn. Bởi nó mang tới cho người dùng nhiều thông tin khác nhau để dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ chúng.

6. VISUAL APPROACH (TIẾP CẬN TRỰC QUAN)

Tiếp thị nội dung trực quan đã trở thành xu hướng mới cho các nhà tiếp thị trong vài năm qua. Tất cả mọi thứ từ infographics, biểu đồ, đồ thị, thuyết trình, ảnh GIF và video đã thu hút người xem và mang lại hiệu quả cao.

Một trải nghiệm Content tốt chỉ đạt được khi bạn ưu tiên phương pháp tiếp cận bằng hình ảnh. Nội dung không chỉ cần có liên quan, thu hút mà còn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh.

xu-huong-content-marketing-moi-nhat-nam-2021-ma-ban-nen-biet-giganjsc-performance-agency-anh1

7. KẾT HỢP MARKETING CHANNEL VÀ PHÁ VỠ RANH GIỚI

Gần đây thường thấy trên Instagram chính là ảnh chụp màn hình các tweet từ Twitter và chia sẻ chúng trên nguồn cấp dữ liệu Instagram. Loại nội dung này đã được chứng minh là có khả năng thu hút chia sẻ cao và sử dụng cho mục đích hài hước.

Đồng thời, nhiều thương hiệu cũng đang tận dụng tính năng Story để đăng Content mà họ thường chỉ tải lên Tik Tok. Bạn có thể xem xét nội dung dựa trên văn bản, chẳng hạn có thể lấy Content ngắn trong một bài báo và đưa chúng vào một bài carousel post tăng khả năng hấp dẫn trực quan trên mạng xã hội.

8. XU HƯỚNG CONTENT MARKETING – VIDEO TẠO TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu có thể được hình dung là một chiếc ghế đẩu ba chân: được truyền đạt bởi hình ảnh, ngôn ngữ và những trải nghiệm của người tiêu dùng.

Về mặt hình ảnhđược thể hiện qua logo, màu sắc, thiết kế và bao bì. Về mặt ngôn ngữ là cách bạn để truyền tải thông điệp, câu chuyện muốn mang đến cho khách hàng. Về mặt trải nghiệm đó là quá trình khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm với những cảm xúc dành riêng cho thương hiệu.

Để tận dụng xu hướng này, các thương hiệu nên quảng bá nội dung theo ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với khách hàng mang đến cho họ sự quan tâm, tò mò trải nghiệm và trung thành với thương hiệu.

xu-huong-content-marketing-moi-nhat-nam-2021-ma-ban-nen-biet-giganjsc-performance-agency-anh1

KẾT

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động marketing như hiện nay thì sự thay đổi xu hướng content marketing sẽ diễn ra một cách liên tục. Vì thế, các marketer cần nắm bắt các xu hướng mới nhằm thu hút khách hàng của mình để tránh họ bị lãng quên. Chúc bạn có nhiều chiến lược làm Content Marketing hiệu quả cho năm 2021, hứa hẹn sự bùng nổ của lĩnh vực này.

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

GIGAN – DIGITAL PERFPORMANCE MARKETING

Là một trong số những agency hiếm hoi tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,… cùng nhiều đối tác lớn khác, mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và tối ưu triệt để cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trên môi trường Digital.

Kinh nghiệm đa lĩnh vực như E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ…Khách hàng tiêu biểu: TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn…Phương châm hoạt động của GIGAN là “Number Works, Number Talks”, Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GIGAN hoàn toàn tự tin chinh phục những KPI khó nhất.

Địa chỉ văn phòng: International Plaza – 343 Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Điện thoại: 0911 61 65 69

Email: hello@gigan.vn

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam