fbpx

Viết content tuyển dụng hay, chia sẻ thực tế từ GIGAN JSC

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Có một nghịch lý là keyword “tìm việc” luôn được người Việt Nam quan tâm hàng đầu. Do đó, Content tuyển dụng thì nhiều, tuy nhiên ứng viên phù hợp tìm mãi chả thấy đâu. Vậy làm sao để viết content tuyển dụng hay, thu hút nhiều ứng viên tiềm năng và phù hợp với doanh nghiệp.

TẠI SAO CONTENT TUYỂN DỤNG NHIỀU LẠI KHÔNG CÓ ỨNG VIÊN

Bạn có thể đặt mình vào vị trí ứng viên và đọc những Content tuyển dụng phổ biến sau trong các group tuyển dụng:

“Em vẫn đang tìm kiếm

Java Developer (Junior/ Middle)

Offer $ 1500+ Bonus. Anh/chị quan tâm ib em để nhận JD.”

Việc làm không rõ ràng, thông tin công ty không có, mô tả công việc cũng không, design xấu thậm chí không có hình ảnh, copy content, câu like một cách “kém duyên”…Liệu bạn có đủ tin tưởng và tràn trề năng lượng để ib xin JD hay Apply vào công ty này?

viet-content-tuyen-dung-hay-chia-se-thuc-te-tu-giganjsc-anh1

Content là một trong những yếu tố mà ứng viên tiếp xúc đầu tiên trước khi họ tìm hiểu về công ty cũng như ứng tuyển. Là Copywriter hoặc chuyên viên tuyển dụng bạn nên đặt câu hỏi Liệu Content của bạn đã đánh đúng nhu cầu và mong muốn của ứng viên hay chưa? Lý do tại sao họ lại lướt qua bài tuyển dụng của bạn và dừng chân tại một bài tuyển dụng khác.

Cùng GIGAN phân tích cách có một bài tuyển dụng hay nhé!

CÁC BƯỚC VIẾT CONTENT TUYỂN DỤNG HAY THU HÚT ỨNG VIÊN

GIAI ĐOẠN 1: NGHIÊN CỨU

Để có một bài Content tuyển dụng nói riêng hay bài content quảng cáo nói chung hay, đánh đúng vào nhu cầu khách hàng mục tiêu. Bạn nên dành hơn 50% để nghiên cứu insight khách hàng và nghiên cứu chế độ, chính sách tuyển dụng của doanh nghiệp.

XÁC ĐỊNH ĐÚNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Bạn cần target chính xác nhân khẩu học của ứng viên

Xác định hiện trạng nghề nghiệp của ứng viên. Họ đang tìm việc mới hay muốn chuyển đổi môi trường lớn hơn để thăng tiến.

Bạn nên xác định chính xác độ tuổi của khách hàng mục tiêu. Mục đích để tìm hiểu sở thích, thói quen của họ. 

Xác định giới tính của ứng viên. Bởi mỗi giới tính khác nhau, chúng ta sẽ có cách tiếp cận khác nhau.

Tìm hiểu về địa bàn sinh sống cũng như trình độ chuyên môn của khách hàng.

VÍ DỤ MINH HỌA

ĐỐI VỚI TUYỂN DỤNG IT GIGAN đã dành hơn 50% để nghiên cứu, research insight của dân công nghệ thông tin. Bạn có thể tham gia các group “Tuyển dụng IT”, “Anh IT vui tính”… Bạn có thể search keyword “tuyển dụng IT” trên kênh facebook để tham gia tất cả các hội nhóm tuyển dụng, những nơi mà các anh IT đi qua. Mục tiêu để giúp bạn hiểu hơn về insight, sở thích của các chuyên viên kỹ thuật, để sử dụng đúng ngôn ngữ mà họ muốn đọc. Từ đó, bạn có thể viết content tuyển dụng hay hơn.

viet-content-tuyen-dung-hay-chia-se-thuc-te-tu-giganjsc-anh2

GIẢI PHÁP

Giải pháp để viết content tuyển dụng hay. Bạn cần đến những nơi mà ứng viên hay đến trên Social Media để hiểu hơn về sở thích và hành vi của họ. Từ đó, bạn sẽ sử dụng đúng những ngôn từ mà ứng viên muốn đọc.

GIAI ĐOẠN 2: VIẾT CONTENT TUYỂN DỤNG THU HÚT

Giai đoạn viết chỉ chiếm 20 – 30% cho cả quá trình để có được bài content tuyển dụng nói riêng và các bài content khác.

BƯỚC 1: VIẾT TIÊU ĐỀ  CONTENT TUYỂN DỤNG HAY VỚI PHẦN ĐẦU

Để viết tiêu đề tuyển dụng hấp dẫn đòi hỏi bạn phải tinh tế trong việc sử dụng từ thật tinh tế. Bạn có thể sử dụng trend, so sánh, ẩn dụng, đánh thẳng vào vấn đề…

VÍ DỤ MINH HỌA

Cùng GIGAN quay trở lại với tuyển dụng IT. Dân công nghệ là những người rất tài năng, “đam mê tiền”, thích sự hài hước và thú vị. Do đó, bạn có thể tham khảo những tiêu đề và cách dẫn sau đây đảm bảo sẽ khiến ứng viên “đứng hình mất 5s”.

Insight ứng viên: Tôi muốn có thật nhiều tiền và môi trường giúp tôi có thể thăng tiến trong công việc. Bạn cần nhấn mạnh vào “tiền lương” để khiến ứng viên dừng lại sau 3s thấy tin tuyển dụng của bạn.

Mẫu content tuyển dụng hay 1

“Quyền lợi hỗ trợ chuyển vùng “siêu to khổng lồ” lên đến 2️⃣0️⃣ TRIỆU

Người ta có “Người yêu”; “Thẻ đen quyền lực”, “PC siêu khủng”. Cuộc đời anh IT tài năng chỉ ấm áp hơn khi có hỗ trợ chuyển vùng “sương sương” đến 2️⃣0️⃣ TRIỆU VNĐ dành cho ứng viên ở xa đến Đà Nẵng.”

Insight dân công nghệ: Hoặc bạn cũng có thể đánh vào insight dân công nghệ thông tin ngoài “mê tiền” thì họ luôn yêu thích sự hài hước, có khi lại thích môi trường nhiều đồng nghiệp nữ trẻ trung, xinh xắn, mong ước mau chóng thoát “ế”:

Mẫu content tuyển dụng hay 2

“Có những điều ABC chỉ nói cho mình “anh IT”  nghe

️Chuyện lương cao đâu đơn giản chỉ để đem khoe

️Ai cũng cần tiền, những dự án lớn ABC nói họ cần anh

Và những con số đến 2️⃣0️⃣0️⃣0️⃣$, nặng tới mức đủ sức làm anh choáng mình”

Việc nghiên cứu kỹ insight ở giai đoạn 1 giúp bạn có những chiếc content tuyển dụng hay và thú vị khiến ứng viên “u mê quên lối về” nhé!

BƯỚC 2: VIẾT NỘI DUNG TUYỂN DỤNG CÓ CHỌN LỌC

Có phải bài tuyển dụng nào cũng show hết tất cả những lợi ích và phúc lợi của công ty. Bạn cần chọn lọc đúng mục đích bài tuyển dụng muốn đánh vào, để tránh làm ứng viên cảm thấy hoang mang.  

Ví dụ bài content tuyển dụng cần đánh mạnh vào lương thì bạn nên để phần lương chiếm vị trí trọng tâm trong bài. Sau đó mới bổ sung những lợi ích, phúc lợi, địa điểm làm việc ở phía sau nhằm củng cố niềm tin ứng viên.

Tuy nhiên vẫn có một số ngành nghề như ngành nghề về môi trường, xây dựng thì họ sẽ quan tâm đến chế độ đãi ngộ đối với vị trí cần tuyển. Do đó, mục này bạn cần thông tin đầy đủ về các chính sách…

viet-content-tuyen-dung-hay-chia-se-thuc-te-tu-giganjsc-anh3

BƯỚC 3: VIẾT ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN NƠI LÀM VIỆC

“Niềm tin là tất cả những gì khách hàng của bạn cần.” Do đó, để tăng độ uy tín cho bài content tuyển dụng, bạn cần bổ sung thêm phần chữ ký (địa chỉ làm việc, email, website…)

LỜI KHUYÊN CHO CONTENT TUYỂN DỤNG

Để viết content tuyển dụng hay và hấp dẫn, đòi hỏi bạn nên nghiên cứu rất kỹ insight khách hàng. Bạn cần list ra những từ ngữ phù hợp với ứng viên để có thể linh hoạt sử dụng chúng trong các bài viết.

Kim chỉ nam để viết content tuyển dụng hay là bạn hãy hòa mình vào các group cộng đồng tuyển dụng bạn đang viết, “ghé thăm” những chiếc page mà ứng viên thường đến. Đây là cách giúp bạn có thể hiểu được suy nghĩ và sở thích của ứng viên theo từng lĩnh vực với đặc thù riêng, sở thích riêng. Ví như marketer thích sự trẻ trung, Sales thích tiền,  IT thích môi trường chuyên nghiệp và lương cao…

GIGAN hi vọng bạn sẽ có thể viết những bài content tuyển dụng hay và thu hút ứng viên sau khi đọc qua bài viết này. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các bài viết hay về kiến thức Content & Marketing tại đây

____________

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY


GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam