Theo một số thống kê về việc sử dụng Facebook:
- Mỗi phút, 400 người dùng mới đăng ký tham gia Facebook.
- Mỗi phút, người dùng Facebook tạo ra 4 triệu lượt thích.
- Mỗi ngày, 35 triệu người cập nhật trạng thái của họ trên Facebook.
- 44% người dùng thừa nhận hành vi mua sắm của họ bị ảnh hưởng bởi Facebook.
- Có hơn 80 triệu trang kinh doanh trên Facebook.
Là một mảnh đất màu mỡ bởi lượng người dùng khổng lồ, Facebook chính là là cơ hội cho các nhà quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên cơ hội cũng đi kèm với thách thức bởi sự cạnh tranh của các nhà tiếp thị nội dung ngày càng tăng.
Hoạt động tiếp thị trên môi trường kỹ thuật số mở rộng kéo theo nhu cầu về chất lượng content của khách hàng cũng được nâng cao. Vậy làm sao để giữa rất nhiều nội dung được tạo ra mỗi phút, Content Facebook của bạn thu hút và khiến khách hàng dừng chân? Theo dõi bài viết bên dưới của GIGAN để biết thêm chi tiết về cách viết Content Facebook sao nhé.
1. Tối ưu tiêu đề và phần mở đầu khi làm Content Facebook
Trên Facebook nội dung của bạn chỉ có 3 dòng để hiển thị trước “Xem thêm” . Vì vậy đây là mảnh “đất” vàng để bạn đầu tư chất xám của mình. Một tiêu đề muốn tăng khả năng click của khách hàng cần đảm bảo các yếu tố sau: ngắn gọn, súc tích, có yếu tố tò mò hoặc có điểm nhấn.
Tiêu đề của bạn nên được tối ưu trên 1 dòng đầu tiên và 2 dòng còn lại dành cho những nội dung đắt giá khuyến khích sự tò mò để đọc tiếp hoặc những nội dung mang lại lợi ích, giá trị cho người dùng.
2. Yếu tố dẫn dắt người đọc cần được chú ý
Sau khi đã tối ưu phần mở đầu để giữ chân người đọc lâu hơn với nội dung của bạn nhiệm vụ tiếp theo của người làm nội dung quảng cáo là dẫn dắt người đọc đến với sản phẩm dịch vụ của bạn một cách logic.
Nội dung dẫn dắt không nên dài dòng mà cần đánh trúng vào vấn đề, nỗi đau hay nhu cầu của người đọc. Content Facebook mà bạn tạo ra với mục đích quảng cáo nhưng đừng để khách hàng thấy bạn chỉ đang chăm chăm quảng cáo sản phẩm mà quên đi mất cảm xúc của người đọc.
Bạn không thể bắt khách hàng mua sản phẩm chỉ bằng vài ba nội dung quảng cáo hoa mỹ hay ho nhưng bạn có thể làm cho khách hàng từ từ yêu thích sản phẩm của bạn. Hãy tập trung vào yếu tố người dùng, đặt mình là người đọc và tự hỏi: nếu đọc những nội dung đó bạn có bị thuyết phục hay có hành động ngay không?
3. Content Facebook cần đảm bảo tính logic
Một trong những tips tăng trải nghiệm khách hàng trên nội dung của bạn khiến họ có thiện cảm với nội dung mà bạn tạo ra đó là chia nội dung thành những đoạn nhỏ có đề mục từng đoạn. Thêm thắt câu chuyển đoạn giữa các phần để dẫn dắt người đọc từ nội dung này sang nội dung khác một cách logic.
Mỗi đoạn cần có sự kết nối với nhau và cần sắp xếp theo mạch cảm xúc của người đọc.Khi viết xong mỗi đoạn hãy đọc lại cẩn thận và tự đặt ra câu hỏi: “Đoạn này ở vị trí này có hợp lý không?”, nếu không hãy sắp xếp lại bố cục cho logic nhé.
4. Call to action mạnh mẽ, nhất quán
Nội dung tạo ra mục đích cuối cùng là để khách hàng hành động và mua hàng vì vậy CTA (call to action) cần thể hiện rõ ràng nhất quán và xuyên suốt bài viết. Bạn không cần tạo ra quá nhiều CTA bởi điều đó có thể tạo cảm giác khó chịu cho người đọc.
Hai vị trí đắt giá giá để bạn xem xét tạo ra những CTA thu hút sự chú ý của người đọc đó là vị trí mở bài và kết bài:
- Tận dụng 2 dòng đầu tiên để tạo ra các CTA hướng người dùng đến website, LDP để cung cấp thêm giá trị thông tin.
- Kết bài cũng cần thể hiện CTA rõ ràng để khách hàng biết cần làm gì với những nội dung mà họ đã theo dõi từ đầu đến cuối.
CTA cần thể hiện mạnh mẽ, rõ ràng và nhất quán với các CTA khác đồng thời nếu khách hàng đã bỏ công đọc tới những dòng cuối thì bạn cần nhắc nhớ cho họ biết rằng phải hành động ngay.
5. Tối ưu giá trị cho nội dung bài viết
Ngoài những thủ thuật, nguyên tắc viết content sao cho hấp dẫn người làm nội dung cần chú ý những giá trị sau đây để nội dung quảng cáo Facebook trở nên hiệu quả hơn.
Content của bạn chỉ thực sự có giá trị khi cung cấp được 3 giá trị sau đây cho khách hàng:
- Giá trị sản phẩm là giá trị mà content của bạn có thể nếu bật được giá trị của sản phẩm và thương hiệu so với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu khác
- Giá trị thông tin nếu bài viết mang lại kiến thức, sự hiểu biết cho người xem là bài viết giá trị
- Giá trị cảm xúc: là những giá trị khi người đọc cảm thấy vui sướng, tự hào, tin tưởng, cảm động, đồng cảm, thích thú, hy vọng?
Xem thêm: Khóa học Performance Content – Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook
6. Kết
Trên đây là những kinh nghiệm đúc kết được sau rất nhiều chiến dịch triển khai dịch vụ Content Facebook mà GIGAN thực hiện cho các khách hàng ở đa dạng lĩnh vực như: E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ….
Hy vọng với những kinh nghiệm chia sẻ trên sẽ giúp ích cho quá trình làm Content Facebook của bạn trở nên hiệu quả hơn.
Là một trong số những agency hiếm hoi tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,… cùng nhiều đối tác lớn khác, GIGAN mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và tối ưu triệt để cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trên môi trường Digital.
————————–
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY