Vào mỗi dịp lễ hội, người Việt thường có xu hướng tiêu dùng mạnh hơn bình thường, trong đó có Giáng sinh. Vì thế các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng tối đa hiệu quả kinh doanh của mình. Dưới đây là 5 gợi ý về ý tưởng marketing cho mùa giáng sinh mà các doanh nghiệp nên tham khảo.
1. Ý tưởng Marketing mùa Giáng sinh – Tổ chức Mini game Fanpage tạo tương tác
Theo thống kê của Buzzmetrics thì ý tưởng marketing mùa Giáng sinh Mini Game luôn là loại hình nội dung được thảo luận, tương tác nhiều nhất trên các trang social trong dịp Giáng Sinh và Năm Mới. Vì thế Mini Game là một cách làm không bao giờ lỗi thời do ai cũng muốn được chơi, được có quà.
Các loại Mini game trên Facebook hiện nay khá đa dạng về cách thức, hình ảnh, thể lệ để nhằm thu hút người tham gia. Nhìn chung muốn đạt được thành công và tương tác cao, mini game của bạn cần hội đủ các tiêu chí như: dễ chơi (câu hỏi đơn giản, dễ hiểu, cách thức tham gia dễ dàng), quà hấp dẫn, lồng ghép yếu tố cảm xúc vào trò chơi.
Một số gợi ý các mini game dễ dàng tổ chức và mang lại sự tương tác cao:
– Chia sẻ bức ảnh về mùa Giáng sinh ý nghĩa của bạn
– Xếp các mảnh ghép hoàn thành bức tranh Noel
– Chụp ảnh một bức ảnh gif hoàn chỉnh.
– Giveaway…
2. Thay đổi website đón Noel
Việc bạn thay đổi giao diện, background, avatar, logo trên Website, Fanpage của mình sẽ giúp lan tỏa không khí Giáng sinh đến với khách hàng, tăng thêm sự háo hức, yêu thích của họ khi ghé qua “ngôi nhà” của bạn. Từ đó nhằm thúc đẩy khách hàng thực hiện mua hàng nhanh chóng, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.
Bạn có thêm sáng tạo thêm vào logo của mình một chiếc áo giáng sinh mới mẻ, nón ông già Noel, tuyết, cây thông,… để nhìn nó mới lạ hơn với khách hàng và cho thấy sự hưởng ứng của doanh nghiệp vào mùa Giáng sinh.
Các khu vực như Header, banner và Background trang chủ của website cũng nên phủ những tone màu nổi bật như đỏ, xanh và trắng. Sử dụng thêm hình động để cho website hấp dẫn, năng động hơn nhưng hãy nhớ phân bổ phù hợp để khách bị “xao nhãng” lúc ghé thăm website.
Hãy biến quy trình mua hàng của người truy cập gần gũi, chẳng hạn hình ảnh ông già Noel mang theo một túi quà trong đó có toàn bộ hàng hóa của bạn sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.
Ngoài ra bạn cũng nên thiết lập list bài hát giáng sinh để khi khách hàng tham quan website sẽ có cảm nhận rõ rệt về ý tưởng marketing mùa Giáng sinh.
3. Ý tưởng Marketing mùa Giáng sinh – Sử dụng Email Marketing
Email marketing là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất cho các chiến dịch marketing mùa lễ hội. Sau khi đã có data của khách hàng, để chắc rằng họ không bỏ lỡ các chương trình ưu đã, bạn cần lên kế hoạch gửi mail nhắc nhở về ngày lễ.
Khi viết mail, bạn nên lưu ý những điều sau:
Trong mail cần sử dụng các cụm từ như: “Ngay bây giờ”, “Cơ hội duy nhất”, “Chỉ trong vòng X giờ/ Y ngày”, “Giờ vàng săn deal sốc” v.v… để thể hiện tính khẩn cấp, khan hiếm, thôi thúc người dùng phải thực hiện ngay hành động.
Ý tưởng marketing mùa Giáng sinh có thể thêm vào bên dưới email một đồng hồ đếm ngược để gây ấn tượng, tạo sự mới lạ và kèm theo những hình ảnh Giáng sinh đã được thiết kế chỉn chu.
4. Kể câu chuyện về Giáng Sinh
Hãy sáng tạo câu chuyện về Giáng sinh và lồng ghép sản phẩm của bạn vào thông qua các Video, hình ảnh, content để gây sự hấp dẫn, chú ý của khách hàng. Từ câu chuyện đó có thể rút ra một giá trị nhân văn mà khách hàng nhìn thấy chính họ trong đó hoặc nhân hóa sản phẩm trở thành một con người biết nói chuyện và truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn nói với khách hàng.
5. Ý tưởng Marketing mùa Giáng sinh – Chiến dịch truyền thông ngược
Vào mùa Giáng sinh đa số các xu hướng truyền thông thường là mua quà cho người thân, bạn bè,… thay vì sử dụng hình thức cũ này bạn có thể thay đổi khuyến khích người tiêu dùng nên mua quà cho chính bản thân họ, học cách yêu thương, tán thưởng bản thân vào những dịp cuối năm để sẵn sàng cho một năm mới.
Ví dụ như Harvey Nichols – một trung tâm mua sắm cao cấp tại Anh vào mùa Giáng sinh 2013, Harvey Nichols đã đi ngược lại hoàn toàn quan điểm truyền thống Noel với chiến dịch “Sorry I spent it on myself” (Tạm dịch là: “Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi).
Chiến dịch kêu gọi mọi người nên hạn chế việc mua quà cho bạn bè, người thân và dành phần lớn tiền để mua sắm cho bản thân. Không chỉ vậy, tất cả những chương trình ưu đãi của Harvey Nichols đều tập trung khuyến khích khách hàng tự mua quà cho mình. Chỉ sau 3 ngày, hơn 26 nghìn sản phẩm tại trung tâm mua sắm này đã được bán hết sạch.
KẾT
Là một marketer thông minh hay một doanh nghiệp có tầm nhìn, bạn hãy biết tận dụng cơ hội vào những dịp lễ cuối năm để thúc đẩy hành vi của khách hàng, tạo ra những ý tưởng marketing mùa Giáng sinh mới lạ, làm cho khách hàng “nhớ mãi không quên”.
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
GIGAN – DIGITAL PERFPORMANCE MARKETING
Là một trong số những agency hiếm hoi tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,… cùng nhiều đối tác lớn khác, mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và tối ưu triệt để cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trên môi trường Digital.
Kinh nghiệm đa lĩnh vực như E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ…Khách hàng tiêu biểu: TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn…Phương châm hoạt động của GIGAN là “Number Works, Number Talks”. Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GIGAN hoàn toàn tự tin chinh phục những KPI khó nhất.
Địa chỉ văn phòng: International Plaza – 343 Phạm Ngũ Lão, Quận 1
Điện thoại: 0911 61 65 69
Email: hello@gigan.vn
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY