Nếu tối ưu nội dung bài viết cho các yếu tố hữu hình là điều cần để làm nên một content tốt thì điều kiện đủ để tạo nên tinh thần của bài viết ở đây sẽ là tối ưu cả các yếu tố vô hình. Để hiểu rõ hơn công việc tối ưu nội dung Facebook như thế nào cho hiệu quả cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé.
1.Tối ưu các yếu tố vô hình cho nội dung bài viết quảng cáo
Tối ưu nội dung bài viết – Ngôn từ
Mỗi đối tượng khách hàng sẽ cần có một ngôn từ để tiếp cận riêng. Tùy vào đối tượng khách hàng của họ là ai, ở đâu và làm gì, bạn sẽ linh hoạt sử dụng ngôn ngữ văn phong sao cho phù hợp với từng đối tượng, từng vùng miền và đặc biệt là phù hợp với màu sắc của thương hiệu.
Ví dụ đối với bài viết B2B sẽ cần sử dụng ngôn từ, văn phong chuyên nghiệp, thuật ngữ chuyên ngành đúng và chuẩn xác. Khác với các bài viết trong ngành thời trang hay bán lẻ cần sự trẻ trung, hiện đại. Mỗi đối tượng khác nhau, sẽ cần có những ngôn ngữ riêng để “trò chuyện”.
Thông tin
Thông tin bạn cung cấp cho khách hàng phải đúng, đủ và có dẫn chứng về số liệu cụ thể. Mỗi thông tin đưa vào phải mang tính thuyết phục để khách hàng hành động. Có như vậy mới tạo ra performance tốt cho nội dung.
Bất ký thông tin hay dẫn chứng đưa vào bài viết phải được kiểm duyệt kỹ càng xem có đúng và phù hợp với bài viết không, trích dẫn nguồn dẫn chứng để tăng độ tin cậy cho người xem.
Tối ưu giá trị cho nội dung bài viết
Content có giá trị là content đáp ứng đủ 3 yếu tố sau:
+Giá trị sản phẩm là giá trị mà content của bạn có thể nếu bật được giá trị của sản phẩm và thương hiệu so với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu khác
+Giá trị thông tin nếu bài viết mang lại kiến thức, sự hiểu biết cho người xem là bài viết giá trị
+Giá trị cảm xúc: là những giá trị khi người đọc cảm thấy vui sướng, tự hào, tin tưởng, cảm động, đồng cảm, thích thú.
Trên đây là những yếu tố góp phần làm nên một giá trị content để tối ưu nội dung bài viết hiệu quả. Ngoài những lời quảng cáo hay ho, người làm nội dung còn phải chú ý vào mặt cảm xúc, giá trị mà người nghe nhận được khi tiếp nhận nội dung thông tin mà mình truyền tải. Có như vậy nội dung của bạn mới thật sự hiệu quả, mang lại chuyển đổi khi quảng cáo.
2. Các chính sách của Facebook quy định cho nội dung bài viết quảng cáo
Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo, đòi hỏi team Marketing của bạn phải tìm hiểu thật kỹ về quy định, quy tắc quảng cáo trên Facebook đối với ngành hàng của mình để đảm bảo trước khi viết hay triển khai quảng cáo nội dung có thể tránh được những lỗi quy phạm chính sách nền tảng.
Lỗi dùng từ ngữ bị cấm hay hạn chế: các lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp, thể thao cần chú ý những từ ngữ quảng cáo, hay những từ ngữ liên quan đến thuốc,…
- Liệt kê các thành phần hóa học, hóa chất, các loại bệnh,
- Quảng cáo mang tính cam kết, chắc chắn, đảm bảo 100%, ….
- Sử dụng hình ảnh nhạy cảm, so sánh trước sau
- Từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu, …
Ngoài ra bạn có thể xem thêm đầy đủ hơn về các chính sách của Facebook trong phần “Chính sách quảng cáo” trên để biết thêm thông tin chi tiết. Một mẹo nhỏ giúp bạn dễ nhớ khi bắt đầu viết bài đó là “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” nhé.
Xem thêm Quy trình 3 bước làm Content Direction đúng, chuẩn & hiệu quả
3. Các quy tắc bổ trợ khi tiến hành tối ưu nội dung bài viết quảng cáo Facebook
Ngắn gọn, súc tích
Nội dung trình bày trên Facebook cần tuân thủ quy tắc ngắn gọn, cô đọng và súc tích. Nội dung của bạn nên được chia nhỏ thành từng phần và mối phần chỉ nên tối đa 4 dòng trên đoạn.
Dùng các câu ngắn thay vì câu ghép, câu phức khiến người đọc hụt hơi. Bằng cách làm này khách hàng của bạn có thể đọc lượt nhưng vẫn đảm bảo nắm được nội dung mà bạn muốn truyền tải. Thêm vào đó người làm nội dung cần chú ý dùng câu chủ động thay vì bị động cũng như loại bỏ các câu thừa, tối ưu đến từng ký tự nhé.
Quy tắc vàng: 1-2-3-4
“Một”: tiêu đề nên được viết in và tối ưu trên 1 dòng
“Hai”: nên có tối thiểu 2 option về Headline CTA để có thể lựa chọn
“Ba”: tối ưu từng 3 dòng đầu trước xem thêm để tăng tỷ lệ nhấp vào “xem thêm”
“Bốn”: các đoạn nhỏ trong bài nên được ngắt dòng, tách đoạn không quá 4 câu để tạo độ nghỉ cho người đọc và cảm giác thoải mái khi nhìn vào bài viết, dễ dàng cho người đọc lướt
4. Kết
Để content của bạn thu hút người đọc, ngoài các yếu tố hữu hình nhìn thấy được bạn nên đầu tư thời gian và công sức để tối ưu nội dung bài viết cho các yếu tố vô hình để tạo nên linh hồn, tinh thần cho bài viết cũng như kết hợp sử dụng những quy tắc bổ trợ để content tạo ra chỉnh chu hấp dẫn khách hàng mục tiêu,
Nội dung chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hảo – Marcom Manager – GIGAN JSC
Giảng viên Performance Content tại Brands Vietnam.
Nội dung trích từ khóa học: Performance Content – Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook
——
Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER
Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN
Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY