fbpx

Facebook iOS14.5 update chính thức toàn cầu

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Vào ngày 26/04/2021 Apple chính thức ra mắt rộng rãi phiên bản Facebook iOS 14.5 update. Kèm theo đó là những động thái rất ráo riết của các nền quảng cáo trong đó có Facebook đã triển khai giao thức đo lường mới dành cho nhà quảng cáo, bao gồm API SKAdNetwork (SKAN) của Apple và giao thức Đo lường sự kiện tổng hợp (AEM)

facebook-ios145-update-chinh-thuc-toan-cau-anh1

Động thái cập nhật của iOS14 xuất phát từ tư duy “data privacy” nghĩa là bảo vệ người dùng iOS lên cao nhất. Việc này được thể hiện thông qua việc xin phép thu thập dữ liệu quảng cáo người dùng.

Trong tình huống này các nền tảng quảng cáo đứng ở “thế bị động” nên phải chấp nhận thay đổi theo để kịp thích ứng với việc cập nhật Facebook iOS 14.5 update này. Nếu xét về mặt chuyên môn thì mức độ ảnh hưởng tương đối đáng kể liên quan đến hạn chế thu thập dữ liệu để hiểu người dùng, mất đi tập khách hàng trước kia, hệ thống báo cáo chậm hơn khiến bị động trong việc tối ưu chi phí, tối ưu hiệu quả và nhiều thay đổi về logic và thuật toán quảng cáo mà các nhà quảng cáo cần phải mất nhiều thời gian để kịp thích ứng.

Tuy nhiên nếu xét về mặt tích cực, thì bản thân Facebook cũng khuyến cáo rất nhiều đến doanh nghiệp và nhà quảng cáo toàn cầu, đồng thời cung cấp những hướng dẫn liên quan để xử lý vấn đề và theo tôi nếu nhà quảng cáo thực hiện theo các chỉ dẫn đó kết hợp với khả năng ứng dụng Ai MARKETING khá thành công trong nền tảng quảng cáo facebook thì mức độ ảnh hưởng cũng không quá nghiêm trọng.

Như bài viết trước đó tôi có chia sẻ tại facebook cá nhân thì với việc Facebook iOS 14.5 update này Apple đã thực thi việc “xin phép” người dùng thông qua App Tracking Transparency hay còn gọi là (ATT) khi muốn “theo dõi” họ trên các ứng dụng.. đồng thời Facebook cũng sẽ chính thức triển khai việc tương tự trong vòng tuần tới.

facebook-ios145-update-chinh-thuc-toan-cau-anh 2
Hands using mobile payments, Digital marketing. Banking network. Online shopping and icon customer networking connection on virtual screen, Business technology concept

CÁC ẢNH HƯỞNG NGAY CHO NHÀ QUẢNG CÁO.

Đầu tiên ảnh hưởng sẽ rất nghiêm trọng đến các chiến dịch chạy App sẽ không thể nhắm chọn đến IOS14. và các campaign đang chạy trước đó sẽ tự động tắt.

  • Hệ thống báo cáo bị mất tính năng realtime và thất thoát rất nhiều dữ liệu khi người dùng từ chối cấp phép thu thập thông tin
  • Các chiến dịch tiếp cận user có lượt click 28 ngày sẽ không được hỗ trợ nữa, nên điều chỉnh về còn 7 ngày.
  • Và nhiều thuật toán logics tiếp cận quảng cáo khác bị thay đổi.

ẢNH HƯỞNG TỨC THÌ CHO NỀN TẢNG FACEBOOK.

Theo cảnh báo của Facebook thì do người dùng cập nhật IOS 14 tăng cao nên performance sẽ có biến động cho nên CPA có thể tăng cao vì vậy bà con cần giám sát quảng cáo cẩn thận.

Quy mô đối tượng trong hầu hết chiến dịch sẽ bị giảm sút vì những người dùng không đồng ý cho thu thập dữ liệu sẽ bị loại khỏi tệp của bạn đang có, điều này ảnh hưởng thế nào thì các bạn tự hiểu luôn rồi nhé.

facebook-ios145-update-chinh-thuc-toan-cau-anh 3

ĐIỀU GÌ NÊN LÀM TRONG 1-2 TUẦN TỚI

  • Kết nối tracking với phương thức mới là CAPI của facebook thay vì chỉ dùng Pixel
  • Sắp xếp trật tự của các event tracking chỉ giữ lại 08 event và chỉ giữ những event quan trọng (việc này nên làm sớm vì mỗi khi điều chỉnh thì cần 72h để cập nhật lại)
  • Cấu hình quảng cáo kết hợp với giao thức tracking Facebook’s Aggregated Event Measurement (AEM) vì nếu không làm điều này thì quảng cáo sẽ bị dừng hoặc không phân phối trong thời gian tới.
  • Cần xác minh domain doanh nghiệp và chỉ định mẫu quảng cáo vào nếu không quảng cáo sẽ bị dừng.

Lời khuyên của tôi về hướng giải quyết giảm thiểu rủi ro ảnh hưởng từ nền tảng quảng cáo này là doanh nghiệp nên phân chia nhỏ các giai đoạn đầu tư hạ tầng online từ Facebook, Zalo, Website, Social page khác từ đó từng bước mở rộng kênh marketing qua các nền tảng quảng cáo khác, cũng như tận dụng tối đa các công cụ martech để tổ chức, chăm sóc, tiếp cận lại khách hàng cũ..có như vậy doanh nghiệp sẽ giảm đi áp lực phụ thuộc vào một nền tảng quảng cáo.

Sẽ còn rất nhiều điều cần chia sẻ và giải đáp, nếu bạn có câu hỏi gì hãy comment bên dưới về Facebook iOS 14.5 update chúng tôi luôn ở đây để giải đáp.

Nguồn: Từ cập nhật của Facebook và phân tích bởi Mr. Trần Quốc Kỳ – CEO GIGAN JSC.

Bài viết thuộc bản quyền của GIGAN JSC, vui lòng không sao chép hoặc post lại trên các kênh khác khi chưa có sự đồng ý.

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam