fbpx

Dịch vụ xây dựng Content Direction – định hướng nội dung hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Hầu hết mọi doanh nghiệp đều sở hữu website và fanpage. Nếu doanh nghiệp bạn không đủ ngân sách để sử dụng các hình thức quảng cáo Google Asd, Facebook Ads  thì nội dung bạn tạo ra vẫn phát huy giá trị trong việc cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng theo dõi thương hiệu của bạn. 

Ngược lại nếu bạn có nhiều ngân sách để chạy quảng cáo nhưng bạn không có nội dung hoặc nội dung không chất lượng thì ngân sách bạn bỏ ra không có ý nghĩa. Như vậy có thể thấy tầm quan trọng của content trong hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên trước khi bắt tay vào việc sản xuất nội dung chi tiết bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào hay đơn giản chỉ là xây dựng nội dung content always-on cũng cần lên định hướng ngay từ đầu gọi là xây dựng. Đây chính là lý do mà Dịch vụ xây dựng Content Direction định hướng nội dung quảng cáo hiệu quả đang rất được chú ý hiện nay. 

1. Khi nào doanh nghiệp cần xây dựng Content Direction

-Thương hiệu mới, đang chuẩn bị ra mắt:

Nội dung của bạn dù có hay đến đâu cũng phải phù hợp với đối tượng và gắn liền với Nội hành trình của khách hàng – Customer Journey.

Nếu sản phẩm của bạn mới, ít người biết, lúc này những tuyến nội dung nên được khai thác đó là: thương hiệu, sản phẩm, lợi ích, tính năng để cung cấp cho khách hàng của bạn thêm thông tin về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Giống như một buổi đi xem mắt, bạn sẽ bắt đầu giới thiệu về bản thân mình trước tiên sau đó mới bắt đầu nói về những chủ đề chung của cả 2 đúng không?

-Chiến dịch ngắn hạn như Black friday, sale 6-6, 11-11,…

Nội dung tạo ra luôn gắn liền với customer journey. Ví du chiến dịch Back friday khách hàng đã quá quen thuộc với thương hiệu Content Direction cần chú trọng vào các tuyến promotion để push sale, tăng doanh số.

Ví dụ khác: Chiến dịch: MỞ TÀI KHOẢN – TẶNG VOUCHER

Đối với chiến dịch này để đạt được mục tiêu: mở tài khoản team Marketing của bạn cần ngồi lại nghiên cứu xem 

  • Đối tượng của chiến dịch là ai? 
  • Họ gặp những khó khăn gì khi mở tài khoản? 
  • Những lợi ích khi mở tài khoản là gì, giải quyết được vấn đề gì cho họ?

Từ những thông tin nghiên cứu và phân tích giúp bạn xây dựng nội dung cho Content Direction phù hợp với mục tiêu, đối tượng để từ đó giai đoạn execution trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn. 

-Khi doanh nghiệp có những định hướng đổi mới thương hiệu, sản phẩm hay tái định vị thương hiệu

Giai đoạn ngày đòi hỏi người làm nội dung cần điều chỉnh hoặc làm mới nội dung để phù hợp với định hướng, định vị của thương hiệu hiện tại. Tùy vào sự điều chỉnh lớn hay nhỏ, ít hay nhiều, Content Direction cũng có sự điều chỉnh tương ứng.

-Khi doanh nghiệp cần nội dung để duy trì tương tác giữa fanpage, website với khách hàng

Content Direction cần tập trung vào việc cung cấp thêm các tuyến nội nội dung hữu ích cho khách hàng, các tips, mẹo, xu hướng liên quan để duy trì fanpage, website hay còn gọi là content always-on.

2. Dịch vụ xây dựng Content Direction – định hướng nội dung hiệu quả theo mục tiêu

Dịch vụ xây dựng định hướng nội dung của GIGAN giúp doanh nghiệp xây dựng được các thể loại nội dung theo mục tiêu chiến dịch. Nội dung được xây dựng chuẩn chỉnh phù hợp với cá tính thương hiệu, triển khai đúng kênh truyền thông, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng từ đó tối ưu hoạt động Marketing. 

GIGAN với kinh nghiệm:

Xây dựng content Direction và triển khai content cho nhiều khách hàng đa dạng lĩnh vực:, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ. 

Các Khách hàng tiêu biểu: Mirae Asset, Bizzi, TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn,…

Quy trình xây dựng content direction chuẩn chỉnh, bài bản từ việc nghiên cứu thông tin:

  • Target audience – Khách hàng mục tiêu nhắm đến
  • USP của Sản phẩm – thương hiệu
  • Thông điệp truyền thông – Key Message 
  • Tone and mood
  • Art Direction 
  • Pillar và Angle
  • Chiến lược phân bổ tỷ lệ các nhóm nội dung

Content Direction được thực hiện dưới sự phối hợp giữa các thành viên của team Creative và được kiểm duyệt đầu ra bởi Creative Manager đảm bảo chất lượng của Content Direction đi đúng mục tiêu chiến dịch, đầy đủ yếu tố chuẩn chỉnh để có thể triển khai chi tiết.

Xem thêm: Quy trình 3 bước làm Content Direction đúng, chuẩn & hiệu quả

3. Các dịch vụ khác liên quan đến Performance Content

Dịch vụ tư vấn chiến lược content – Content Strategy 

Với gói dịch vụ “Content  strategy” và thế mạnh là sở hữu đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm GIGAN tư vấn, đề xuất và định hướng các tuyến nội dung, cách thức tiến hành để phát triển nội dung kênh các kênh truyền thông nhằm giúp doanh nghiệp có thể đạt được các mục tiêu truyền thông đã để ra thông qua kế hoạch, chiến lược cụ thể. 

Dịch vụ sản xuất Big idea, Key Message, Key Visual

GIGAN đảm nhận xây dựng Big idea sau quá trình nghiên cứu insight của khách hàng sau đó sẽ triển khai thành các Key Message – thông điệp con đi ra từ big idea. Đồng thời GIGAN cũng thể hiện các Key Message dưới dạng định dạng hình ảnh gọi là Key Visual.

Combo dịch vụ Performance Content: Bài viết, hình ảnh, video 

GIGAN với thế mạnh là Agency tiên phong về từ khóa Performance Content cụ thể là khóa học Performance Content: Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook chị Nguyễn Thị Thu Hảo – Marcom Manager GIGAN JSC – Giảng viên tại Brands Việt Nam do đó content GIGAN sản xuất luôn đảm bảo tính tối ưu.

4. Kết

Nói không ngoa Content Direction chính là “kim chỉ nam” quyết định hướng đi đúng của content cho toàn bộ chiến dịch cũng như đóng góp đến 50% sự thành công của một chiến dịch tiếp thị nội dung quảng cáo. Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tìm đối tác để triển khai dịch vụ xây dựng Content Direction, GIGAN là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp. 

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam