Branding là gì?
Branding là một quá trình hành động cụ thể để xây dựng thương hiệu. Nếu thực hiện theo một quy trình chuẩn chỉ, branding sẽ là hệ thống hình ảnh, ngôn ngữ, trải nghiệm của khách hàng kết hợp với nhau tạo nên dấu ấn riêng biệt của thương hiệu đó trong tâm trí của mọi người.
Tầm quan trọng của việc xây dựng Branding
Nhiều người, thậm chí nhiều doanh nghiệp khi bán hàng thường chỉ chú trọng mục đích bán hàng và lợi nhuận trước mắt mà không quan tâm đúng mức cho Branding. Điều này dẫn đến việc nhiều công ty, sản phẩm ra đời đã lâu mà không có thương hiệu. Điều đó hoàn toàn có thể khiến bạn bị tụt lại phía sau những công ty tuy ra đời sau nhưng có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Lúc đó, họ mới nhận ra Branding quan trọng như thế nào. Tầm quan trọng của nó có thể kể đến những ý sau đây:- Giúp bạn làm quen với khách hàng
- Giúp bạn trở nên khác biệt
- Giúp bạn cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ
- Giúp bạn tăng giá trị cho những lợi ích bạn đem lại
- Giúp bạn xây dựng tập khách hàng trung thành
Khó khăn khi làm Branding
Như đã nói, Branding là hệ thống hình ảnh, ngôn ngữ, trải nghiệm của khách hàng tạo nên dấu ấn của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. 2 yếu tố quan trọng trong Branding chính là Mission và Vision của thương hiệu. Điều khó khăn là doanh nghiệp cần xây dựng một kế hoạch sao cho đủ tốt về bộ nhận diện thương hiệu để có thể truyền tải thông điệp, những giá trị mà thương hiệu đó đem lại cho khách hàng.