fbpx

[BÁO CÁO HOOTSUITE 2025] Khám phá chiến lược Marketing hiệu quả cho ngành Chăm sóc Sức khỏe

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Khám phá chiến lược Marketing hiệu quả cho ngành Chăm sóc Sức khỏe

Ngành chăm sóc sức khỏe: Sự dịch chuyển từ quảng bá sang “giáo dục”

Theo báo cáo Hootsuite Social Trends 2025, các thương hiệu trong ngành Y tế – Chăm sóc sức khỏe đang chuyển hướng mạnh mẽ từ quảng bá sang giáo dục, mở ra một chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe mới: Tập trung vào giá trị tri thức và sự tin cậy.

Gần 75% tổ chức y tế cho biết nội dung hiện nay của họ mang tính “edu-taining” vừa mang tính giáo dục, vừa gần gũi, dễ tiếp nhận. Người tiêu dùng không chỉ muốn nghe về sản phẩm, mà còn muốn hiểu sâu hơn về sức khỏe, phòng ngừa bệnh và lối sống lành mạnh.

Đây chính là nền tảng cho các chiến lược marketing hiệu quả trong lĩnh vực y tế hiện đại.

Nền tảng cho các chiến lược marketing hiệu quả.
“Edu-taining” trở thành nền tảng cho các chiến lược marketing hiệu quả.

Ba xu hướng lớn dẫn đầu chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe năm 2025

1. Content Experimentation – Thử nghiệm sáng tạo nội dung

35% marketer trong lĩnh vực y tế đã thử nghiệm giọng điệu và cá tính thương hiệu mới trên mạng xã hội trong 12 tháng qua. Mục tiêu là tạo ra sự gần gũi và nhân văn hơn, thay vì khô khan hay quá “chuyên môn”. 

41% tổ chức y tế hợp tác với influencer hoặc creator, nhưng chỉ 13% có chiến lược influencer marketing rõ ràng – một thách thức cần được giải quyết nếu muốn tối ưu hiệu quả ROI.

Gợi ý: Kết hợp nội dung của influencer trên LinkedIn – nền tảng được đánh giá có ROI cao thứ hai – sẽ giúp thương hiệu đạt được cả uy tín chuyên môn lẫn sức lan tỏa xã hội, tối ưu hiệu quả cho chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe.

2. Social Listening – “Lắng nghe xã hội” để tối ưu hiệu quả

70% tổ chức y tế hiện đã sử dụng social listening như một phần cốt lõi trong chiến lược marketing hiệu quả. Công cụ này giúp doanh nghiệp theo dõi phản hồi, nhận diện khủng hoảng sớm và điều chỉnh nội dung dựa trên hành vi người dùng.

84% social marketer trong ngành y tế tự tin nắm bắt xu hướng online, trong đó 20% đã thay đổi chiến lược nhờ tận dụng các cơ hội văn hóa (memes, trend xã hội).

Social listening giúp thương hiệu vượt qua giai đoạn “đếm like, đếm view” để bước vào thời kỳ marketing dựa trên dữ liệu thực tế và hành vi người tiêu dùng, trở thành chiến lược marketing hiệu quả và bền vững trong năm 2025.

3. AI Trends – Trí tuệ nhân tạo trở thành “đồng đội chiến lược”

AI đang đóng vai trò trung tâm trong chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe. Theo báo cáo của Hootsuite:

  • 77% marketer dùng AI để chỉnh sửa, tối ưu nội dung,
  • 75% dùng AI để viết mới từ đầu,
  • 71% dùng AI để biên tập lại toàn bộ nội dung.
  • 73% chuyên gia chiến lược trong ngành y tế đã dùng AI để phát triển ý tưởng và định hướng chiến lược.

Điều này chứng minh AI không chỉ hỗ trợ sáng tạo, mà còn giúp các tổ chức ra quyết định nhanh hơn, chính xác hơn và hiệu quả hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Ba xu hướng lớn dẫn đầu chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe năm 2025
Ba xu hướng chính dẫn đầu chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe năm 2025

Nền tảng dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe

Theo khảo sát từ 290 marketer trong lĩnh vực healthcare:

  • Facebook, LinkedInInstagram vẫn là ba nền tảng phổ biến nhất.
  • Tuy nhiên, WhatsApp bất ngờ dẫn đầu về ROI (76%), dù chỉ 11% tổ chức đang khai thác.

Điều này cho thấy WhatsApp đang trở thành kênh truyền thông an toàn, hiệu quả để chăm sóc khách hàng, nhắc lịch khám, chia sẻ nội dung sức khỏe.

Song song đó, TikTok tiếp tục tăng trưởng ổn định – Minh chứng cho sức hút của video ngắn mang tính giáo dục và truyền cảm hứng trong chiến lược marketing hiệu quả cho thương hiệu y tế.

Nền tảng MXH dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe
Nền tảng MXH dẫn đầu ngành chăm sóc sức khỏe

Cập nhật chiến lược Marketing theo định kỳ

Theo Hootsuite, các tổ chức y tế thay đổi chiến lược social media định kỳ, chủ yếu do:

  • Sự thay đổi mục tiêu doanh nghiệp hoặc định hướng mới từ lãnh đạo (47%)
  • Kết quả chiến dịch trước đó (36%)
  • Hợp tác với agency mới hoặc thay đổi nhân sự (27%)
  • Cơ hội văn hóa và xu hướng xã hội (19%)

Điều này cho thấy các thương hiệu y tế đang ngày càng linh hoạt và chủ động trong việc cập nhật chiến lược marketing hiệu quả, phù hợp với biến động hành vi người tiêu dùng.

Cập nhật chiến lược Marketing theo định kỳ
Các lý do phổ biến khiến doanh nghiệp y tế cập nhật chiến lược Marketing theo định kỳ

Ba chiến lược Marketing giúp thương hiệu y tế bứt phá trong 2026

1. Tăng hợp tác với influencer đáng tin cậy: Tập trung vào các kênh chuyên nghiệp như LinkedIn để củng cố uy tín.

2. Tạo nhiều nội dung “edu-taining”: Giúp bệnh nhân hiểu hơn về sức khỏe, chứ không chỉ biết đến sản phẩm.

3. Đa dạng định dạng nội dung: Carousel trên Instagram, album trên Facebook, video ngắn trên TikTok… giúp tăng tương tác và giữ chân người xem.

Ba chiến lược Marketing giúp thương hiệu y tế bứt phá trong 2026
Ba chiến lược Marketing giúp thương hiệu y tế bứt phá trong 2026

Kết luận: Marketing y tế 2025 – Niềm tin là chìa khóa

Bức tranh chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe năm 2025 cho thấy sự chuyển dịch rõ rệt: từ quảng bá sang kết nối, từ sản phẩm sang giá trị.

Trong thời đại AI và dữ liệu, doanh nghiệp y tế cần kết hợp công nghệ, sáng tạo và niềm tin để trở thành thương hiệu được yêu mến và lựa chọn lâu dài.

Một chiến lược marketing hiệu quả không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng.

Về GIGAN JSC

GIGAN JSC – Digital Marketing Agency chuyên tư vấn chiến lược truyền thông & triển khai performance marketing sẵn sàng đồng hành cùng các thương hiệu chăm sóc sức khỏe trong hành trình xây dựng hình ảnh số, tạo kết nối người dùng và tối ưu kết quả truyền thông.

Với đội ngũ chuyên gia am hiểu thị trường và năng lực triển khai đa nền tảng, GIGAN giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả đầu tư truyền thông, gia tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu bền vững.

Hãy liên hệ với GIGAN để khám phá cách ứng dụng xu hướng Social Media 2025 vào ngành chăm sóc sức khỏe của bạn.

———————————

Cập nhật thêm các tin tức Marketing tại:

Facebook: Gigan JSC – Number Talks & Number Works  

Youtube: Gigan JSC

Tik Tok: Cuộc sống GIGAN

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn trong việc tối ưu quảng cáo Facebook, Google hoặc muốn tăng doanh số bán hàng nhưng chưa có được chiến lược. Hãy liên hệ ngay với GIGAN Agency, chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất. Liên hệ ngay: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam