fbpx

Customer Journey 2024: 6+ Hoạt Động Trước Khi Mua Hàng

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến hành vi tiêu dùng có chủ đích không phải là xu hướng ngắn hạn. Người mua hàng tiếp tục thể hiện sự chú ý và quyết định cẩn thận trong mua sắm. Ngoài ra do sự phong phú trong lựa chọn và thông tin mà họ có thể truy cập. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các cách mà người tiêu dùng tiếp tục tỏ ra cực kỳ ý thức về những gì và nơi họ mua sắm. Và làm thế nào môi trường mua sắm ngày càng phức tạp mang lại cơ hội quý báu để các nhà tiếp thị xây dựng niềm tin với người tiêu dùng, thúc đẩy lợi nhuận.

Người mua sắm ngày càng ý thức về việc lựa chọn sản phẩm và nơi mua sắm. Điều này không chỉ là kết quả của lạm phát mà còn bởi lượng thông tin và sự đa dạng của lựa chọn có sẵn.

Customer Journey Phức Tạp Hơn Bao Giờ Hết

Sự Kết Hợp Của Nhiều Phương Thức và Kênh Mua Sắm

Trải nghiệm mua sắm hiện đại không còn đơn giản; mà là sự kết hợp của các phương thức như hình ảnh; văn bản, kênh trực tuyến và ngoại tuyến; cũng như các thời điểm khác nhau – chẳng hạn như ai đó tìm kiếm thông tin về một sản phẩm vài ngày sau khi khám phá nó.

Sự Phát Triển Của Chi Tiêu Có Ý Thức

Người tiêu dùng ngày càng chọn lọc trong chi tiêu. Một phần ba người tiêu dùng trong các thị trường đã khảo sát nói rằng họ đang nghiên cứu nhiều hơn để tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất (48%); đảm bảo chất lượng tốt (47%), và đáp ứng nhu cầu của mình (45%). Điều này dẫn đến việc sử dụng nhiều nguồn lực để hỗ trợ quyết định mua hàng của họ.

Thói Quen Nghiên Cứu Mua Hàng Của Người Tiêu Dùng

Nghiên Cứu Kỹ Lưỡng Trước Khi Mua Hàng

Trước khi quyết định mua một thương hiệu hoặc sản phẩm mới; 60% người tiêu dùng ở các thị trường được khảo sát đã thực hiện sáu hoạt động hoặc nhiều hơn. Customer journey bao gồm:

1. So sánh giá cả của các thương hiệu hoặc sản phẩm tương tự (80%).

2. Tìm kiếm trực tuyến các đánh giá và thông tin (75%).

3. Truy cập trang web hoặc ứng dụng của thương hiệu hoặc sản phẩm (67%).

4. Đi xem sản phẩm tại cửa hàng (66%).

5. Kiểm tra thông tin và đánh giá trên các nhà bán lẻ trực tuyến và thị trường (60%).

6. Kiểm tra chính sách hoàn trả (60%).

6-hoat-dong-chinh-truoc-khi-mua-hang
6 hoạt động chính trước khi mua hàng

Đánh Giá Cao Giá Trị Tiền và Chất Lượng Sản Phẩm

Nghiên cứu mới cho thấy người tiêu dùng có xu hướng nghiên cứu kỹ lưỡng hơn khi mua hàng từ thương hiệu mà họ đã mua hàng trước đó so với một thương hiệu mới. “Giá trị tiền” và “chất lượng cao” là những yếu tố quan trọng nhất đối với việc lựa chọn thương hiệu. Cho thấy ngay cả những khách hàng trung thành cũng đang xem xét lại các lựa chọn của họ.

Google Hỗ Trợ Quyết Định Mua Sắm Thông Minh

Khi người mua sắm có quá nhiều lựa chọn, các nhà bán lẻ có thể nổi bật bằng cách giúp khách hàng cảm thấy tự tin rằng họ đang đưa ra quyết định tốt nhất. Điều này đòi hỏi phải có mặt ở đúng nơi và đúng thời điểm khi họ đang xem xét các lựa chọn tiềm năng. Google đã trở thành công cụ không thể thiếu trong quá trình đưa ra quyết định mua sắm; từ việc đánh giá các lựa chọn đến việc hỗ trợ các quyết định cuối cùng.

Bốn mươi phần trăm người tiêu dùng sử dụng Tìm kiếm Google đồng ý rằng nó giúp họ đưa ra quyết định thông minh và có thông tin khi mua sắm so với mạng xã hội (28%) và các thị trường trực tuyến (34%). Ngay cả khi các mua hàng được truyền cảm hứng từ nơi khác; Google vẫn có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn quá trình mua sắm của họ.

Kết Luận Về Customer Journey

Những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng hiện đại không chỉ làm phong phú thêm quá trình mua sắm mà còn tạo ra thách thức và cơ hội mới cho các nhà tiếp thị. Bằng cách hiểu rõ các hoạt động mà khách hàng thực hiện trước khi đưa ra quyết định mua hàng; các thương hiệu có thể tinh chỉnh chiến lược tiếp cận của mình để tăng cường mối liên kết với khách hàng và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn. Hãy nhớ rằng, trong thế giới mua sắm đầy biến động này; sự tin tưởng và giá trị đích thực là chìa khóa để giành chiến thắng lòng tin của người tiêu dùng.

Nguồn Think with Google 

———————————

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing & hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam