fbpx

7 bài học kinh nghiệm để tạo minigame Facebook hiệu quả tăng tương tác

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Ở bài chia sẻ trước chúng ta đã được khám phá đa dạng các minigame facebook khác nhau. Vậy làm sao để tổ chức minigame một cách hiệu quả, mang lại tương tác cao và tránh những sai lầm không đáng? Dưới đây là 7 bài học kinh nghiệm minigame facebook bạn cần biết khi tổ chức minigame trên Fanpage.

1. Minigame facebook càng đơn giản càng tốt 

Để minigame được nhiều người hưởng ứng, tương tác thì nguyên tắc đầu tiên là phải đơn giản. Bởi lẽ người chơi sẽ không có nhiều thời gian hay hứng thú với một minigame quá phức tạp, rườm rà làm tốn thời gian của họ. Hãy tạo ra một ý tưởng minigame dễ dàng thu hút người tham gia vì nó khá dễ, vui nhộn, tò mò, từ đó sẽ kéo được một lượng tham gia đông đảo.

Bạn nên đặt tên minigame một cách dễ nhớ và kèm hashtag lên quan để khách hàng dễ tìm kiếm và tham gia bất cứ khi nào.

7-bai-hoc-kinh-nghiem-de-tao-minigame-facebook-hieu-qua-tang-tuong-tac-giganjsc-anh1

2. Kinh nghiệm minigame facebook – Giải thưởng hấp dẫn nhưng không cứ phải “khổng lồ”

Để lựa chọn giải thưởng phù hợp thì phải tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn muốn gì. Vì mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những mong muốn khác nhau. Đặc biệt, nên lựa chọn giải thưởng trong giới hạn ngân sách của bạn, nếu giải thưởng lớn thì số người đạt giải sẽ ít làm cho người chơi cảm thấy khó đạt được nên ít tham gia. Vì thế, bạn có thể phân nhỏ thành nhiều giải thưởng có giá trị khác nhau để người chơi thích thú, có cơ hội được giải thưởng thì họ sẽ tham gia nhiều hơn.

3. Ý tưởng minigame facebook quyết định “thành bại” cuộc thi

Hiện tại mỗi ngày khách hàng phải tiếp nhận rất nhiều thông tin. Vì thế nếu như ý tưởng minigame của bạn bị trùng lặp, không hấp dẫn so với những minigame của đối thủ mà họ đã được tiếp xúc thì sẽ dẫn đến tình trạng nhàm chán. Hãy luôn không ngừng đổi mới, phát triển thêm những hình thức cũ cho mới lạ, hấp dẫn khách hàng hơn. Có những ý tưởng không mới, nhưng nếu bạn biết cách diễn giải một cách hài hước, tò mò, giải trí cáo thì vẫn đạt kết quả tốt.

7-bai-hoc-kinh-nghiem-de-tao-minigame-facebook-hieu-qua-tang-tuong-tac-giganjsc-anh2

4. Chú ý truyền thông cho mini game facebook

Thông thường, khi tổ chức minigame marketer muốn lan tỏa đến với đối tượng người chơi của mình cần phải có kế hoạch truyền thông chỉn chu qua một số kênh cơ bản như Quảng cáo Facebook, Group cộng đồng, GDN,… Đặc biệt với những thương hiệu lớn thì lại cần lan tỏa nhiều hơn thông qua các bài PR trên các trang báo điện tử, thông tin tại điểm bán, GDN phủ khắp mọi nơi trên môi trường digital thì từ đó campaign sẽ được nhiều người biết đến và hưởng ứng cao.

Đối với những minigame nhỏ, bạn có thể tổ chức nhiều cuộc thi nhỏ khác nhau để tăng tương tác trên fanpage, kéo dài từ 3 đến 5 ngày để người tham gia mau chóng biết được kết quả của mình. 

5. Kinh nghiệm minigame facebook – Thời gian hợp lý

Đối với những minigame facebook lớn bạn nên chia nhỏ thành từng vòng. Mỗi vòng diễn ra từ 5 đến 7 ngày với nội dung khác nhau và giải thưởng riêng biệt cho từng vòng. Nó sẽ tránh cảm giác nhàm chán và trì hoãn đối với người tham gia.

7-bai-hoc-kinh-nghiem-de-tao-minigame-facebook-hieu-qua-tang-tuong-tac-giganjsc-anh3

6. Cẩn thận với việc chấm giải

Việc lựa chọn người thắng cuộc cũng như kết quả phải rõ ràng để tránh gây nên những khiếu nại, mất uy tín trong lòng người chơi. Vì nếu kết quả không được rõ ràng, không minh bạch thì những lần sau khách hàng sẽ từ chối tham gia ngay.

Bạn có thể lựa chọn hình thức tính số like, share hoặc chọn ra những người có kết quả đúng và may mắn nhất sẽ được nhận quà từ BTC, không nên chọn những hình thức có tính thêm phần đánh giá của BTC vì người tham gia sẽ không biết phần thi của mình chưa tốt chỗ nào, dễ gây khó chịu, không hài lòng.

Thời gian kết thúc và công bố kết quả cũng phải rõ ràng, công khai và loại trừ thẳng những người tham gia làm không đúng quy định để mang tính công bằng.

7. Kinh nghiệm minigame facebook – Remarketing sau khi chương trình kết thúc

Sau khi chương trình đã kết thúc bạn nên remarketing đối với tệp khách hàng đã trúng thưởng nhưng chưa mua sản phẩm để biến họ trở thành khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng hơn.

KẾT

Hy vọng với những chia sẻ trên GIGAN đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu để triển khai minigame facebook mang lại tương tác cao và tăng sự yêu mến của khách hàng đối với thương hiệu của mình.

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

GIGAN – DIGITAL PERFPORMANCE MARKETING

Là một trong số những agency hiếm hoi tại Việt Nam trở thành đối tác của Google, TikTok, Facebook, Zalo, Cốc Cốc,… cùng nhiều đối tác lớn khác, mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và tối ưu triệt để cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp trên môi trường Digital.

Kinh nghiệm đa lĩnh vực như E-commerce, Retail, Education, Bất Động Sản, Travel, Fitness, Tài chính – Công nghệ…Khách hàng tiêu biểu: TPBank, FPT School, Galle Watch, Vstyle, Huawei Vietnam, LG Vietnam, Happy Skin, Thời Trang Lyn…Phương châm hoạt động của GIGAN là “Number Works, Number Talks”. Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, GIGAN hoàn toàn tự tin chinh phục những KPI khó nhất.

Địa chỉ văn phòng: International Plaza – 343 Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Điện thoại: 0911 61 65 69

Email: hello@gigan.vn

Học Marketing từ chuyên gia Agency: TẠI GIGAN TRAINING CENTER

Theo dõi các bài viết khác trên Fanpage GIGAN

Liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Đăng ký dịch vụ Performance Marketing &  hợp tác với GIGAN: TẠI ĐÂY

GIGAN JSC
GIGAN JSC

Number Talks & Number Works
Hotline: 0911 616 569

Contact Us

Leave a Replay

Recent Posts

Follow Us

Weekly Tutorial

Top Posts

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

<strong>TOP 4 cách luyện tư duy Content Marketing</strong>

06/08/2023Content Marketing, Performance Marketing

Chọn Content làm lối rẽ vào con đường Marketing thì chắc chắn chúng ta đều

Read More
Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

Duy trì cảm hứng làm Content: Cách thoát cảnh chờ ý tưởng

17/07/2023Content Marketing

Là con sen chính hiệu thì chắc hẳn bạn từng rơi vào trường hợp có

Read More
gigan-jsc-tang-ngay-voucher-quang-cao-google-tri-gia-5600000d-giganjsc_digital_performance_agency

Contact us

LET US HELP YOU SUCCEED

Gigan JSC – The First D2C Digital Solution Agency in Vietnam